Bạn sẽ làm gì nếu một chú mèo gầy trơ xương và đói meo lạc vào nhà bạn? Hãy cẩn thận khi tiếp đón vị khách lạ này nếu bạn không muốn cảnh sát gõ cửa. 

Năm ngoái, kể từ lúc chú mèo đen gầy gò, ốm yếu lạc vào vườn của bà Shirley Key (79 tuổi, Anh) đã luôn chăm sóc cho nó.

Bà kể: “Lúc đó, cả người nó chỉ còn da bọc xương, rõ ràng đã bị bỏ đói một thời gian dài. Tôi đưa nó đi khám và bác sĩ khuyên tôi giữ con mèo lại và chăm sóc”.

Bà Key đã trả tiền cho bác sĩ (200 bảng Anh, hơn 6 triệu VNĐ), mua đồ chơi và cho mèo ăn trong hơn một năm cho đến khi nó bỏ đi.

{keywords}
Ảnh: Yandex

Tuy nhiên chú mèo bà cưu mang không phải là mèo hoang như bà Key nghĩ mà là mèo hàng xóm nuôi.

Sự nhầm lẫn tai hại đó đã mang đến không ít rắc rối cho bà. Người hàng xóm tố cáo bà tội trộm mèo bất hợp pháp và trong thời gian ngắn, bà đã hai lần bị cảnh sát “hỏi thăm”.

Tháng 5 vừa qua, sau khi con mèo đã biến mất được một thời gian, viên cảnh sát trong vùng gõ cửa và nói rằng bà bị buộc tội “trộm mèo”.

Sau đó 3 tuần, bà lại tiếp thêm một lần viếng thăm của cảnh sát tại nhà riêng ở thị trấn Wesstgate - on - Sea, hạt Kent, Anh.

Lần này, họ còn mang tới thông báo của Ban Công tác Cộng đồng. Theo đó, bà Key không được phép chứa chấp vật nuôi của người khác qua đêm. Trước lời buộc tội này, bà có thể phải nhận mức phạt 80 bảng Anh (gần 2,5 triệu VNĐ).

Ngay sau đó, hiểu lầm được xóa bỏ và bà Key không phải chịu trách nhiệm pháp lý gì. Cảnh sát hạt Kent thừa nhận họ đã làm to chuyện và lên tiếng xin lỗi bà.

Chánh Thanh tra Rhiannan Pepper ngay lập tức đưa ra thông báo nhắc nhở người dân về việc không tự ý nuôi hay chứa chấp vật nuôi lạc vào nhà.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Bảo vệ mèo đưa ra lời khuyên: “Để tiện cho việc theo dõi và kiểm tra, chủ nhân nên gắn thêm con chip định vị cho mèo cưng của mình và thường xuyên cập nhật thông tin liên lạc".

Chú rể Thanh Hoá được mừng cưới bằng 3 bao tải thóc

Chú rể Thanh Hoá được mừng cưới bằng 3 bao tải thóc

Cho rằng mừng cưới bằng tiền rồi sẽ tiêu hết, hội bạn thân của chú rể Bá Thanh (28 tuổi) đã tặng đôi uyên ương 3 bao tải thóc để dùng cho cả năm.

Làng gốm cổ nhất Nam Bộ 18 năm quy hoạch... trên giấy

Làng gốm cổ nhất Nam Bộ 18 năm quy hoạch... trên giấy

"Gốm đất đen là một loại sản phẩm đặc trưng của Đồng Nai, phải nung bằng củi. Việc cấm sử dụng củi để nung chẳng khác nào muốn dẹp bỏ dòng gốm này".

Tài xế ôtô say rượu bị nạn nhân bắt gọi người nhà đến chở về

Tài xế ôtô say rượu bị nạn nhân bắt gọi người nhà đến chở về

Cuộc nói chuyện của hai người đàn ông khiến nhiều người thích thú.

Nụ Phí (Theo The Telegraph)