- Mẹ Loan mặc dù bị bệnh tật dày vò nhưng nhìn thấy con gái có bến đỗ bình yên thì vô cùng mãn nguyện. Sau đám cưới, người chồng lấy cớ về nước lo thủ tục đón vợ con sang để kết thúc hợp đồng đóng thế.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1982 - Giám đốc một công ty tổ chức sự kiện) cho biết, ngoài tổ chức sự kiện cưới hỏi, bên anh thường được một số khách hàng vì lý do đặc biệt, tìm đến nhờ tổ chức đám cưới giả.

{keywords}
Ngoài tổ chức sự kiện cưới hỏi, bên anh Dũng thường được một số khách hàng tìm đến nhờ tổ chức đám cưới vì lý do đặc biệt. Ảnh: Nhật Linh

Trong số các đám cưới anh tham gia, anh từng bị ám ảnh bởi những đa đoan, trắc trở trong cuộc đời của cô gái tên Loan - quê Phú Thọ.

Loan SN 1989, người bố bỏ rơi hai mẹ con từ khi cô mới lọt lòng, từ đó mẹ con cô nương tựa nhau mà sống.

{keywords}
Mỗi trường hợp nhờ anh Dũng tổ chức đám cưới đều có hoàn cảnh, câu chuyện riêng. 

Mặc dù cuộc sống khó khăn, mẹ con cô "đầu tắt mặt tối" cũng chẳng đủ ăn nhưng Loan lớn lên đẹp rực rỡ như đóa hoa rừng. Chẳng thế mà mới 17 tuổi, Loan đã được nhiều chàng trai trong làng để ý.

Nhìn cảnh nhà xác xơ, mái dột lỗ chỗ, Loan thở dài ngao ngán, phải chi có tiền, cô sẽ xây cho mẹ căn nhà mái bằng, hai mẹ con sẽ sống thật vui vẻ… Giữa lúc đó, cô được chị hàng xóm rỉ tai, rủ xuống Hà Nội làm thuê.

Xuống Hà Nội, ban đầu cô cùng chị hàng xóm làm tiếp thị bia nhưng thấy lương lậu bấp bênh, chẳng đủ sống. Cô xin làm tiếp viên cho một quán karaoke.

Thời gian này, cô bắt đầu sống buông thả, lún sâu vào việc kiếm tiền không đàng hoàng. Từ đó cuộc đời cô ngụp lặn trong những tiếng nhạc và hơi men.

3 năm trời, dù nhớ thương mẹ nhưng cô không dám bước chân về quê, vì nỗi tủi hổ quá lớn trước đấng sinh thành. 3 năm đó cô vẫn chưa thực hiện được tâm nguyện xây cho mẹ căn nhà.

Một ngày, cô tình cờ quen biết và nảy sinh tình cảm với người đàn ông hơn cô 5 tuổi. Người này tuy là dân xã hội, tính tình hung hãn nhưng đối xử với Loan rất chân thành, tử tế. Anh ta khuyên Loan từ bỏ công việc tiếp viên, cùng anh ta làm lại cuộc đời.

{keywords}
Anh Dũng chia sẻ: "Tôi làm dịch vụ này không phải để cổ súy cho một trào lưu mới mà vì tính chất nhân văn của nó". Ảnh: NVCC

Trước tấm chân tình đó, Loan gật đầu đồng ý, dọn về sống cùng anh ta và mở một quán ăn nhỏ, kiếm sống còn bạn trai xin làm công nhân xây dựng. Mặn nồng bên nhau được 3 tháng, cô phát hiện mình có thai.

Người yêu Loan biết tin, tỏ ra vui mừng, anh ta giục Loan đưa về quê ra mắt, định ngày cưới hỏi.

Chẳng ngờ, tai họa ập đến, người yêu Loan gặp tai nạn lao động, ngã từ giàn giáo xuống rồi qua đời trước khi đưa vào bệnh viện.

Loan đau khổ, tinh thần suy sụp, làm thuê làm mướn đợi ngày sinh nở. Con trai ra đời, không có tiền nuôi con, cô nuốt nước mắt  quay lại đường cũ.

Khi con được 1 tuổi, mẹ cô ốm nặng khó qua khỏi, người thân gọi cô về gấp. Tất nhiên, mẹ cô vẫn chưa hay biết về sự tồn tại của cháu ngoại.

Loan gửi con cho bạn rồi vội bắt xe về quê. Căn nhà xác xơ của mẹ con cô nằm lạnh lẽo, hiu hắt giữa vùng quê nghèo. Trong đó, mẹ cô đang từng ngày mong ngóng tin con.

Mẹ cô bị suy thận giai đoạn cuối, sức khỏe rất yếu. Bà tâm nguyện muốn được nhìn con gái lấy chồng mới yên lòng nhắm mắt.

Loan chua chát nghĩ, liệu người đàn ông nào chấp nhận người đàn bà “sương gió” như cô.

Trước tình thế đó, vì muốn thực hiện tâm nguyện cho mẹ và để bà khỏi sốc khi thấy sự xuất hiện của cháu ngoại. Loan tìm đến anh Dũng nhờ anh tổ chức một đám cưới giả với chi phí khoảng 30 triệu.

Theo kịch bản, chồng Loan định cư ở nước ngoài, do hoàn cảnh nên hai vợ chồng sinh con trước, con 1 tuổi mới tính chuyện tổ chức đám cưới.

Ngày cưới, Loan là cô dâu lộng lẫy trong chiếc váy trắng tinh khôi bên cạnh chú rể đứng tuổi, chững chạc và cậu bé khôi ngô. Bà con xóm giềng ai đến cũng mừng cho hạnh phúc của Loan.

Mẹ Loan mặc dù bị bệnh tật dày vò nhưng nhìn thấy con gái có bến đỗ bình yên thì vô cùng mãn nguyện. Sau đám cưới, người chồng lấy cớ về nước lo thủ tục đón vợ con sang và kết thúc hợp đồng đóng thế.

Nhân dịp này Loan cũng dùng số tiền tích cóp được, xây cho mẹ căn nhà mái bằng nhỏ. 6 tháng sau mẹ Loan ra đi trong thanh thản…

Loan tiếp tục nhờ anh Dũng thuê chú rể hôm trước về nhà lo thủ tục đám tang cho mẹ được chu toàn. “Đây là những yêu cầu phát sinh sau khi kết thúc đám cưới. Thông thường những khoản này bên khách hàng sẽ thanh toán nhưng chúng tôi thấy hoàn cảnh Loan quá đáng thương nên hỗ trợ toàn bộ” - Giám đốc công ty sự kiện nói.

Mẹ mất, Loan đưa con vào Bình Dương sinh sống, trước khi đi Loan tìm gặp anh Dũng cảm ơn.

“Cô ấy tâm sự muốn trút bỏ quá khứ, làm lại cuộc đời, nuôi dạy con trai trưởng thành. Cách đây mấy tháng tôi vào trong đó công tác, gặp lại Loan.

Giờ Loan làm công nhân may, thu nhập thấp nhưng tằn tiện vẫn đủ nuôi con. Nhìn cô gái hiền thục, có nụ cười xinh xắn như hoa đó ai biết được cô có cuộc đời chẳng phút bình yên” - Anh Dũng trải lòng.

*Tên nhân vật trong bài được thay đổi theo yêu cầu

Nữ tiếp viên hàng không 81 tuổi vẫn 'vi vu' trên bầu trời

Nữ tiếp viên hàng không 81 tuổi vẫn 'vi vu' trên bầu trời

Ở tuổi 81, bà Bette Nash vẫn rất nhiệt huyết với công việc tiếp viên hàng không trong suốt hơn 60 năm qua và chưa có ý định "về hưu". Hiện bà vẫn gắn bó với công việc tại hãng American Airlines.

Sự cố bất ngờ trong đám cưới giả của con gái, đại gia đá quý 'thót tim'

Sự cố bất ngờ trong đám cưới giả của con gái, đại gia đá quý 'thót tim'

"Tình huống bất ngờ diễn ra trong đám cưới của con gái khiến đại gia đá quý 'thót tim'. Tuy nhiên, sự cố ở phút cuối khiến ông lặng người, rơi nước mắt" - anh Dũng chia sẻ.

Triệu đàn ông Nhật đổ xô đi taxi vì nữ tài xế quá nóng bỏng

Triệu đàn ông Nhật đổ xô đi taxi vì nữ tài xế quá nóng bỏng

Ikuta Kana nổi tiếng không chỉ nhờ thân hình bóng bỏng, gương mặt đẹp như thiên thần mà còn bởi công việc đặc biệt nhưng cũng rất đỗi giản dị của cô: Tài xế taxi.

Nhật Linh - Thanh Hải