- Hoang mang vì đứa trẻ không cho bất cứ ai xoa đầu, nhổ tóc, người ông đã đưa cháu đến trung tâm xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, kết quả ADN lại khiến ông phát hiện ra một bí mật đầy bất ngờ…

Đó là câu chuyện của một gia đình trí thức ở ngoại thành Hà Nội. Chuyện xảy ra khá lâu tuy nhiên bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền, vẫn còn nhớ rất rõ. 

Bà Nga cho biết, trong câu chuyện này, rất nhiều người đã bị lừa sau khi tờ xét nghiệm ADN được đưa ra nhưng chưa bao giờ bà thấy sự lừa dối lại khiến người ta cảm động đến thế.

Bà Nga kể, năm đó, vừa ăn Tết xong, ngay trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới, trung tâm xét nghiệm của bà đã đón những vị khách từ ngoại thành tới. Đó là hai ông bà đã ngoài 70 tuổi và một cháu bé hơn 3 tuổi.

Người đàn ông cho biết, ông tên Mùi. Lý do ông đưa cháu và những sợi tóc của con trai mình đến làm xét nghiệm là bởi ông có quá nhiều nghi ngờ.

Ông Mùi tâm sự với các nhân viên của trung tâm, bố của đứa bé là con trai cả, nhưng cũng là người con thiệt thòi nhất trong số các con của ông. Anh vốn ngoan ngoãn, nhanh nhẹn tuy nhiên sau một trận ốm lúc mới 6 tuổi, anh trở thành người không hoạt bát.

Năm 30 tuổi, qua mai mối, anh mới lấy được vợ. Vợ của anh - mẹ của cháu bé được đưa đến trung tâm, là người phụ nữ gần nhà ông Mùi, tính tình hiền lành nhưng không khôn ngoan như người thường.

Tuy nhiên biết con trai mình không hoàn hảo nên ông bà Mùi chấp nhận và hết lòng yêu quý, vun vén, bù trì cho các con. 3 năm sau ngày đám cưới diễn ra, cả gia đình ông Mùi vỡ òa trong hạnh phúc khi con dâu cả sinh được một cháu trai kháu khỉnh.

Tết vừa rồi, các con về nhà, ông bà vì yêu thương cháu nên liên tục âu yếm và xoa đầu. Tuy nhiên lần nào cũng vậy, thằng bé đều gạt tay ông bà ra. 

Thấy lạ người ông hỏi thì cháu bé nói: "Mẹ cháu dặn, không được để ai trong gia đình bên nội xoa đầu, nhổ tóc hay cắt móng tay… ".

{keywords}
Tại Trung tâm xét nghiệm ADN, nhiều câu chuyện bất ngờ đã diễn ra.

Nghe lời cháu bé, ông bà Mùi càng thêm hoang mang và nảy sinh nhiều nỗi nghi ngờ. Ông và bà cho rằng, thằng bé không phải huyết thống nhà mình nên mẹ nó mới dặn dò thế.

Mấy đêm liên tục ông mất ngủ, nỗi hoài nghi ngày càng lớn lên trong lòng. Vì thế ngay sau khi ăn Tết xong, ông quyết định đưa cháu trai lên trung tâm Hà Nội.

“Thật trớ trêu, kết quả xét nghiệm lại cho thấy, đứa trẻ không có quan hệ cha con với người con trai cả của ông Mùi”, nữ Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền cho biết.

Theo lời bà Nga, nhận được kết quả, ông Mùi mặt buồn bã và vội trở về nhà. Tuy nhiên 2 tuần sau, ông trở lại trung tâm. Ông nói, kết quả làm ông băn khoăn nhiều bởi đứa trẻ có nét mặt, tóc... rất giống với những người đàn ông trong gia đình ông.

Lần này, ông Mùi yêu cầu làm xét nghiệm quan hệ huyết thống ông - cháu giữa ông và đứa trẻ với hi vọng lần xét nghiệm trước có sự nhầm lẫn. Lạ thay, kết quả xét nghiệm lại cho thấy ông và đứa trẻ có quan hệ này.

“Nhìn thấy kết luận trong tờ xét nghiệm, ông Mùi vô cùng giận giữ. Ông bức xúc cho rằng, trung tâm xét nghiệm đã làm việc tắc trách dẫn đến kết quả lần đầu tiên là sai. Theo lý giải của ông, nếu đứa trẻ không phải con của con trai ông thì sao ông lại có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Thậm chí, ông Mùi còn đòi kiện trung tâm của chúng tôi". 

Trước trường hợp này, bà Nga khuyên ông Mùi nên bình tĩnh về nói chuyện để có được sự hợp tác, chia sẻ trung thực của tất cả đàn ông trong gia đình. Ngoài ra, để biết bố của đứa trẻ, vợ chồng ông có thể bí mật lấy mẫu của từng người để xét nghiệm với cháu bé.

"Sau khi được tôi giải thích, ông Mùi đã thôi giận giữ dù lòng vẫn còn hậm hực. Vài ngày sau, ông Mùi còn gọi điện cho biết, ông sẽ gọi con cháu về và quyết định làm đơn kiện. Vậy mà sau cuộc điện thoại đó, ông Mùi không liên lạc nữa.

Khoảng 2 tuần sau, ông Mùi điện thoại đến trung tâm và xin lỗi. Thì ra phía sau câu chuyện này là một sự thật đầy bất ngờ”, bà Nga nhớ lại.

Vẫn theo lời bà Nga, sau khi cảm thấy không phục kết quả của trung tâm, ông Mùi gọi điện cho cậu con trai út nhưng là người thành đạt nhất trong gia đình, đang sinh sống tại TP.HCM. 

Vừa nghe câu chuyện và ý định kiện cáo của bố, cậu con trai út đã lập tức đáp chuyến bay sớm nhất về nhà. Cậu khuyên ông không nên làm ầm ĩ rồi thú nhận mọi chuyện.

Theo đó, vì thương người anh thiệt thòi lại bệnh tật không thể có con, người em này đã mời chị dâu và anh trai vào TP.HCM chơi. Sau đó, anh đưa anh trai và chị dâu đến bệnh viện khám hiếm muộn. Tại bệnh viện, anh lại bí mật thuyết phục chị dâu làm thụ tinh nhân tạo.

Trong quá trình thụ tinh nhân tạo, người em này lại tiếp tục bí mật hiến tinh trùng để các bác sĩ thụ tinh cho chị dâu. Khi kết quả thụ tinh hoàn toàn thành công, cậu em định "sống để bụng chết mang theo" bí mật này. 

Không ngờ, vì sự ngô nghê của chị dâu, mọi việc đã bại lộ. Theo đó, người chị dâu nghĩ rằng, việc thụ tinh nhân tạo là tội lỗi nên đã dặn con không cho ai lấy mẫu đi xét nghiệm ADN. Từ việc này dẫn đến những nghi ngờ của ông Mùi và câu chuyện đã không còn là bí mật.

Như vậy, đứa trẻ không phải con của anh trai nhưng là con của cậu út. Vì thế, kết quả xét nghiệm ADN mới “kỳ lạ” như vậy.

Theo bà Nga, trong câu chuyện này, mọi bí mật đều nằm trong tay cậu em. Chính cậu em đã đạo diễn và giấu kín mọi chuyện. Tuy nhiên khi bí mật được bại lộ, người ta lại không thể trách người này bởi tất cả việc anh làm đều xuất phát từ tình cảm, sự lo lắng cho gia đình...

Nước mắt đại gia Hà Nội sau 4 lần gõ cửa trung tâm ADN

Nước mắt đại gia Hà Nội sau 4 lần gõ cửa trung tâm ADN

Người đàn ông giàu có đến trung tâm xét nghiệm ADN 4 lần cùng với mẫu của 4 đứa trẻ. Tuy nhiên tất cả những lần đó, ông đều ra về với nỗi thất vọng cùng cực.

Minh Anh - Ngọc Trang