- Bộ ảnh kỉ niệm cưới có một không hai của ông Đặng Kim Nham và vợ là Đặng Thị Lưu (TP Hải Dương) đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, bộ ảnh kỉ niệm ngày cưới của vợ chồng ông Đặng Kim Nham (SN 1928) và vợ là bà Phạm Thị Lưu (SN 1926) ở TP Hải Dương đang gây chú ý trên mạng xã hội.

{keywords}
 Tình yêu xuất phát từ những hành động dung dị nhất. Ảnh: Tuấn Minh

Được biết, Tết Đinh Dậu này là tròn 65 năm ngày hai ông bà kết hôn. Chị Đặng Dung, cháu nội của họ, chia sẻ về tình yêu của ông bà mình: “Sống với nhau đã 65 năm, ông bà mình chưa bao giờ to tiếng với nhau. Khi có xích mích, giận dỗi, bao giờ ông cũng là người làm lành trước. Lúc đó ông thường cười trừ rồi xin lỗi bà, trêu bà đến khi nào bà cười mới thôi.

Đặc biệt ông rất chiều bà. Tuổi đã cao nên bà hay ăn uống thất thường. Cứ ăn một vài miếng là lại bỏ ra. Ông thường ăn luôn chỗ thức ăn thừa của bà để lại.

{keywords}
Nụ cười viên mãn qua hơn nửa thế kỷ bên nhau. Ảnh: Tuấn Minh

Bà đòi ăn uống gì, bất kể trời mưa, ông vẫn mặc áo mưa đi mua đồ theo đúng ý bà. Ông bảo: “bà ấy khó ăn, mua đúng đồ bà ấy thích thì bà ấy còn ăn được nhiều. Chứ mấy đồ khác, bà ấy không ăn, ốm ra đấy thì ai chăm ông”".

Cũng theo chị Đặng Dung, ông bà chị có bốn người con, một người từ mất lúc nhỏ. Ông là bộ đội, xa nhà thường xuyên, một tay bà quán xuyến, buôn bán đủ nghề, chăm sóc con cái, là hậu phương cho ông yên tâm công tác.

Từ ngày về hưu, ông dành toàn bộ thời gian chăm sóc bà, muốn bù đắp lại cho bà những năm tháng tuổi trẻ một mình gánh vác công việc nhà chồng, nuôi con.

Chia sẻ về bộ ảnh, chị Đặng Dung cho biết thêm: “Nhà mình kinh doanh dịch vụ ảnh. Gia đình cũng có ý định chụp cho ông bà bộ ảnh kỉ niệm từ khá lâu nhưng do bận rộn nên năm nay gia đình mình mới thực hiện được.

Với tâm nguyện muốn lưu lại những khoảnh khắc giản dị mà đẹp đẽ đó mình đã nghiên cứu, lên ý tưởng thực hiện sao cho bộ ảnh thể hiện đươc tình yêu giản dị của ông bà còn Tuấn Minh, em trai mình, là người chụp ảnh".

{keywords}
Tết đã về trên cành đào thắm cùng tình yêu của cặp đôi U90. Ảnh: Minh Tuấn

{keywords}
Để tôi chỉnh khăn cho bà, lên hình là phải đẹp. Ảnh Tuấn Minh

{keywords}
Cây này đẹp không bà. Ảnh Tuấn Minh

{keywords}
Tôi và ông đã có "một tình yêu xanh ngát xanh, cho đến đầu bạc răng long
chẳng phai nhòa". Ảnh: Tuấn Minh

{keywords}
Bên nhau suốt những năm tháng tuổi trẻ... Ảnh: Tuấn Minh

{keywords}
 ...đến lúc già vẫn chưa thôi cái nắm tay. Ảnh: Tuấn Minh

Cụ ông 80 tuổi làm người mẫu phong độ như trai trẻ

Cụ ông 80 tuổi làm người mẫu phong độ như trai trẻ

Một cụ ông ở Trung Quốc đã khiến làng người mẫu sững sờ khi bước chân vào nghề ở tuổi 80. Cụ đã khẳng định chân lý rằng không bao giờ quá muộn để bắt đầu công việc mà bạn yêu thích.

Bí quyết giúp người già hồi xuân 'không tốn một đồng'

Bí quyết giúp người già hồi xuân 'không tốn một đồng'

Hàng trăm người quây quần dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) để cùng nhau “tập cười”. Đây là môn thể dục dưỡng sinh được gọi là Yoga cười được du nhập vào Việt Nam gần chục năm nay và đang dần trở nên phổ biến.

Diệu Bình