- Donald Jr. Trump chia sẻ, bố anh, ông Donald Trump, nghiêm cấm các con “uống rượu, hút thuốc và xăm mình”.

Tình sử ly kỳ, bí ẩn của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Ba đám cưới, hai lần ly hôn cùng hàng tá người tình nóng bỏng, Donald Trump được cho là vị Tổng thống Mỹ có lịch sử tình trường “hoành tráng” nhất từ trước đến nay.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump từng 3 lần kết hôn, có 5 người con và 8 đứa cháu. Ông từng nhiều lần thừa nhận, gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mình.

{keywords}

Đại gia đình ông Trump trong tại khách sạn Hilton khi ông phát biểu đắc cử tổng thống Mỹ lần thứ 45. Ảnh: BBC.

Người vợ hiện tại của Donald Trump, tân đệ nhất phu nhân Mỹ là Melania Trump. Cả hai có với nhau một cậu con trai Barron Trump, 10 tuổi.

{keywords}

Ông Trump bên người vợ hiện tại và con trai út Barron. Ảnh: Starpulse

Người vợ đầu tiên của ông Trump là bà Ivana, cựu vận động viên trượt tuyết. Cả hai kết hôn năm 1977 và có với nhau 3 người con.

{keywords}

Con trai cả Donald Jr. Trump đã cưới vợ và có 5 đứa con. Ảnh Twitter

Người con cả được đặt trùng tên với cha mình, Donald Trump Jr. (38 tuổi), hiện là Phó chủ tịch điều hành tập đoàn Trump Organization, đồng thời là cố vấn cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của cha mình. 

Donald Jr. kết hôn với cựu người mẫu Vanessa Haydon và có 5 người con: Kai, Chloe, Donald, Tristan và Spencer. Donald Jr. Trump chia sẻ, ông Donald Trump nghiêm cấm họ “uống rượu, hút thuốc và xăm mình”. 

Khi đưa các con vào công ty của gia đình, Trump cho rằng con ông sẽ có lợi thế hơn người, thế nhưng Donald Jr. khẳng định, họ gặp nhiều khó khăn hơn và phải làm việc chăm chỉ gấp nhiều lần những người khác để xứng với cha của họ.

{keywords}

Gia đình Ivanka Trump. Ảnh: Hello

Người con thứ hai là Ivanka Trump, 35 tuổi, hiện làm việc trong tập đoàn Trump Organization, trước đó cô là một người mẫu thời trang. 

Trong số 5 người con của ông Trump thì Ivanka là người nổi tiếng nhất, được mệnh danh là “ái nữ tài sắc vẹn toàn”. Ivanka đã kết hôn với doanh nhân Jared Kusshner và có 3 người con: Arabella, Joseph và Theodore.

{keywords}

Eric Trump và vợ Laura Yunaska. Ảnh: Getty

Người con cuối cùng của cuộc hôn nhân giữa ông Trump và người vợ đầu tiên Ivana là Eric Trump, 32 tuổi. 

Cũng giống như anh trai và chị gái, Eric là phó chủ tịch điều hành tập đoàn Trump Organization. Anh còn là người sáng lập quỹ Eric Trump, chuyên quyên góp tiền cho những trẻ em nghèo tại Bệnh viện nghiên cứu St.Jude.

Eric kết hôn với nhà sản xuất chương trình của đài CBS - Laura Yunaska vào năm 2013. Cặp vợ chồng này chưa có con.

{keywords}

Tiffany - con gái út của ông Trump. Ảnh: Dailymail

Người vợ thứ hai của ông Trump là cựu siêu mẫu nổi tiếng Marla Maples. Cả hai kết hôn năm 1993 và sinh một con gái ngay trong năm đó, Tiffany Trump. 

Tiffany năm nay 22 tuổi, cô đang theo học đại học Pennsylvania và đang thực tập tại tạp chí Vouge. 

Nếu như ba người con đầu của ông Trump “quen mặt” với giới truyền thông, thì Tiffany lại ít xuất hiện trên mặt báo, cũng như hiếm khi tham gia vào chiến dịch tranh cử của cha.

Kim Minh (Theo Amny, Nydailynews, BBC)