- Chỉ mấy giây sau khi lễ thành hôn chính thức bắt đầu, không hiểu do vô tình hay cố ý, một người bạn chú rể đã bắn pháo giấy vào thẳng mặt MC khiến anh này ngã xuống, thất thần. 

Với kinh nghiệm 5 năm bầu sô, MC cho các đám cưới, anh Xuân Mùi (SN 1979, quê Thường Tín, Hà Nội) cho biết, anh đến với nghề nhờ chút năng khiếu tự có và nỗ lực học hỏi mỗi ngày.

{keywords}
MC Xuân Mùi trong một đám cưới (Ảnh nhân vật cung cấp).

Sau nhiều năm làm nghề, anh Mùi thừa nhận, có nhiều sự việc đến bất ngờ khiến người dẫn chương trình đám cưới dù dày dặn kinh nghiệm vẫn vô cùng vất vả.

“Nghề MC, phụ trách âm thanh đám cưới như làm dâu trăm họ. Có người muốn bật loa thật to, có người lại muốn mở loa thật nhỏ. Có người thích nhảy nhạc sàn, có người thì thích nhạc nhẹ... chưa kể đến việc MC phải dẫn như thế nào đã đau đầu rồi”, anh Mùi chia sẻ.

Anh Mùi kể về một sự cố xảy ra với người đồng nghiệp của anh khi anh này dẫn đám cưới cho một cặp đôi ở Hoài Đức, Hà Nội.

Nam MC chia sẻ: “Người đồng nghiệp này vào nghề MC cũng đã 4 năm và thường xuyên dẫn các đám cưới ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Lần đó, anh được thuê làm MC cho một đám cưới ở huyện Hoài Đức thì gặp sự cố”.

Anh Mùi tiếp tục câu chuyện: “Hôm đó, MC này giới thiệu về cặp đôi rất hoành tráng. Cô dâu chú rể cũng rất hào hứng tiến về phía sân khấu chuẩn bị làm lễ. Tuy nhiên chỉ mấy giây sau, khi nam MC vừa tuyên bố lễ thành hôn chính thức bắt đầu thì không hiểu do vô tình hay cố ý, một người bạn chú rể đứng sẵn ở phía dưới sân khấu bắn pháo giấy thẳng vào mặt anh.

Sau cú bắn này, nam MC vô cùng choáng váng, ngã xuống với gương mặt tái mét. Tuy nhiên sau vài phút lấy lại bình tĩnh, anh tiếp tục đứng dậy dẫn dắt hôn lễ đến phần tiếp theo”, anh Mùi kể.

Nam MC tiếp tục chia sẻ thêm, có lần, anh được khách hàng thuê làm MC và phụ trách âm thanh cho đám cưới của một gia đình ở Phú Xuyên, Hà Nội.

"Hôm đó, tôi thuê một nhạc công đến trước để phục vụ âm thanh cho đám cưới, còn mình sẽ đến sau. Vậy nhưng khi tôi đến thì không may chiếc micro bị hết pin khiến cho một vị khách khoảng 50 tuổi say rượu không thể hát được. 

Vậy là khi vừa thấy tôi, ông ta lao lên mắng mỏ rồi cầm chai rượu đòi tấn công tôi. Con cháu của ông ta thấy vậy hoảng hốt kéo ông ta về nhà mới ngăn được trận ẩu đả.

Vậy mà trước khi quay đi, ông ta còn buông lời dọa dẫm là sẽ cho người dạy tôi một bài học”, anh Mùi nhớ lại.

Anh Mùi cũng kể một tình huống khác khiến anh bị một đám côn đồ hành hung. Anh kể: "Cách đây 5 tháng, tôi dẫn đám cưới cho một cặp đôi giàu có ở ngoại thành Hà Nội. 

Hôm đó, sân khấu tiệc cưới được tổ chức khá hoành tráng. Cặp đôi làm lễ trong nhà xong thì sẽ ra sân để tiệc cưới chính thức được bắt đầu. 

{keywords}
MC Xuân Mùi chia sẻ về những khó khăn của nghề.

Nhưng lúc này trên sân khấu, một đám thanh niên bặm trợn say rượu vẫn đang say sưa nhảy điên cuồng khiến cho tôi phải xin phép tắt nhạc để làm chương trình. Điều này khiến cho họ vô cùng tức giận, nhiều người bỏ về và tuyên bố sẽ không để yên cho tôi".

Tưởng là lời đe dọa suông nên anh Mùi không để tâm. Khi đám cưới vừa kết thúc, anh vô tư đi về. Bất ngờ, anh bị đám thanh niên kia chặn đánh tơi bời phía ngoài. May mắn lúc ấy có nhiều người dân giải cứu nên anh mới thoát thân.

Theo anh Mùi, những tại nạn trong quá trình làm việc của anh cũng như đồng nghiệp nhắc nhở anh luôn làm việc cẩn trọng, bình tĩnh sẽ hạn chế được những điều không may xảy ra.

Tình huống bất ngờ trong đám cưới khiến cô dâu ôm mặt khóc nức nở

Tình huống bất ngờ trong đám cưới khiến cô dâu ôm mặt khóc nức nở

Trong lúc họ nhà trai đang làm thủ tục nhận dâu thì chú rể bỗng nhiên biến mất. Cô dâu thấy vậy, ôm mặt khóc nức nở ngay trong ngày vui. 

Đám cưới hàng trăm tỷ đồng của đại gia Nga và chân dài nóng bỏng

Đám cưới hàng trăm tỷ đồng của đại gia Nga và chân dài nóng bỏng

Đại gia kết hôn với chân dài trong một đám cưới được cho là xa hoa nhất năm 2017 với chi phí lên đến hàng trăm tỷ đồng, riêng nhẫn cưới đã có giá hơn 200 tỷ đồng.

Cô dâu chuyển giới và đám cưới gây náo loạn đường phố Thanh Hóa

Cô dâu chuyển giới và đám cưới gây náo loạn đường phố Thanh Hóa

Trong bộ váy cưới màu đỏ quyến rũ, cô dâu chuyển giới vô cùng rạng rỡ, hạnh phúc trước tiếng reo hò chúc phúc của hàng ngàn người dân Thanh Hóa.

Choáng ngợp đám cưới 220 tỷ đồng của con gái đại gia ngành năng lượng

Choáng ngợp đám cưới 220 tỷ đồng của con gái đại gia ngành năng lượng

Khi cô dâu, chú rể là tiểu thư, công tử của 2 gia đình giàu có nhất nhì nước Nga thì số tiền mà họ chi cho đám cưới quả là một con số không tưởng - 10 triệu đô la Mỹ.

Thanh Hải