- Vụ ly hôn kéo dài 8 năm vì tranh chấp số tài sản không nhỏ. Vào phút cuối, người chồng bất ngờ rút đơn ly hôn, nhường hết tài sản cho vợ vì lý do không ai ngờ tới...

Trong nhiều năm tham gia các vụ án dân sự, không ít lần luật sư Hoàng Nguyên Hồng (SN 1942) - Văn phòng luật sư Đông Phương, Đoàn luật sư TP Hà Nội trở thành cầu nối, giúp các cặp vợ chồng tránh được cảnh 'đường ai nấy đi'.

Trường hợp của cặp vợ chồng ở quận Đống Đa, Hà Nội dưới đây là một ví dụ.

Bữa cơm cuối đầy nước mắt

Ông Hồng kể, lần đó, một người phụ nữ trên chiếc xe ô tô sang trọng đến nhờ ông tư vấn thủ tục ly hôn.

Người phụ nữ này 50 tuổi, là người có học hàm học vị. Chồng của bà là Tổng giám đốc một công ty xây dựng tầm cỡ. Kinh tế khá giả, hai vợ chồng sinh được 2 người con trai, đều đã trưởng thành, có gia đình riêng.

{keywords}
Luật sư Hoàng Nguyên Hồng - văn phòng luật sư Đông Phương,
Đoàn luật sư TP Hà Nội. Ảnh: Vỹ Khúc

Tuy giàu có nhưng vợ chồng bà không hạnh phúc. Gần đây, bà phát hiện chồng có nhân tình bên ngoài, thuê nhà ăn ở như vợ chồng. Sau một cuộc cãi vã căng thẳng, giọt nước tràn ly, bà quyết định ly hôn.

Thủ tục pháp lý được luật sư Hồng nhanh chóng giải quyết, gửi ra tòa án. Trong thời gian này, ông Hoàng Nguyên Hồng tìm gặp người chồng. Người này khá phong độ, đẹp trai, trẻ trung so với độ tuổi 60.

Người chồng đồng ý ly hôn, để lại toàn bộ tài sản cho vợ và các con. Trong những lần gặp, người chồng đều tâm sự với ông Hồng về chuyện tình cảm.

Người đàn ông này bộc bạch, ông không hề muốn ly hôn nhưng vợ nhất quyết nên ông ta đành chấp nhận.

Ông chồng chia sẻ với luật sư, do công việc nên ông ta hay đi tiếp khách, mà vợ lại có tính ghen tuông. Sau các lần gặp gỡ đối tác, trên người ông có mùi nước hoa, men rượu là vợ ông nổi cơn tam bành. Họ liên tục đánh mắng nhau trước mặt các con cháu.

Gần đây, do chán nản vợ nên ông có tình mới nhưng ông khẳng định hiện tại đã chấm dứt hoàn toàn mối tình ngoài luồng đó. Nhận thấy gia đình họ vẫn còn cơ hội cứu vãn, luật sư Hồng gọi bà vợ ra phân tích về đạo lý vợ chồng, về chuyện thiệt hơn khi ly hôn.

Bên cạnh đó, ông bí mật gọi con trai của hai vợ chồng đến, chỉ cách để cậu con trai làm một bữa cơm gia đình, mời bố mẹ cùng ăn trước khi bố mẹ ra tòa.

Trong bữa cơm này, các con thay nhau kể lại những kỉ niệm bố mẹ đã từng có với nhau, những năm tháng khi gia đình còn hạnh phúc. Suốt bữa cơm, từ bố mẹ, con cái đều rơi nước mắt. Ba tháng sau, họ đưa nhau đến tòa án, xin rút đơn ly hôn.

Cái kết có hậu của vụ ly hôn triệu đô

Lần khác, luật sư Hồng được mời tham gia vụ án ly hôn, tranh giành tài sản ở Hải Phòng của cặp vợ chồng đại gia.

Vụ án kéo dài gần 8 năm vẫn chưa có hồi kết. Luật sư Hồng được thuê để trợ giúp cho anh Hùng, người chồng. Anh này là chủ một khách sạn lớn, ngoài ra, vợ chồng anh còn sở hữu các dự án bất động sản, tài sản ước tính lên tới khoảng 60 tỷ đồng.

Sau khi luật sư của hai bên thỏa thuận được các vấn đề về tài sản, chỉ đợi đến ngày ra tòa thì vào phút cuối anh Hùng bất ngờ đồng ý chuyển hết tài sản cho vợ.

Ai nấy đều bất ngờ vì hành động này bởi với những chứng cứ trong tay, người chồng nắm chắc phần thắng, giành lại số lớn tài sản.

Luật sư Hồng lý giải: “Trong thời gian thu tập tài liệu, chứng cứ phục vụ cho phiên tòa, tôi nhiều lần gặp, trao đổi công việc với chị My, vợ anh Hùng”.

Một lần ông Hoàng Nguyên Hồng đến viện K (Tân Triều, Hà Nội) thăm bạn thì gặp chị My đang thăm khám ở đây. Tìm hiểu, ông được biết vợ anh Hùng vừa phát hiện ung thư.

Động lòng trước hoàn cảnh người vợ, ông tìm cách hàn gắn đôi vợ chồng trước khi quá muộn. Ban đầu ông gọi cho anh Hùng, thăm dò tình cảm và suy nghĩ anh dành cho vợ.

Hóa ra, người chồng vốn rất yêu vợ, 10 năm đầu cuộc hôn nhân của họ khá viên mãn. Anh Hùng kiếm được tiền từ việc kinh doanh bất động sản và vì công việc anh thường phải đi giao du bạn bè, đối tác. Một lần không kiềm chế được bản thân, anh đã có "tình một đêm" với người con gái khác.

Chuyện này bị chị My phát hiện, thấy anh Hùng hối lỗi, chị vợ đồng ý tha thứ. Sau đó người vợ âm thầm lên kế hoạch dỗ ngọt chồng sang tên tài sản và cổ phần khách sạn cho mình.

Một số tài sản có giá trị khác chị bí mật nhờ các mối quan hệ sang tên mình. Nắm chắc tài sản, chị My công khai chuyện cặp bồ với người tình trả đũa chồng. Anh Hùng cũng chẳng vừa, cặp kè với các cô gái khác.

Mâu thuẫn đỉnh điểm, anh Hùng đệ đơn ra tòa xin ly hôn. Lúc này, anh mới biết mình gần như trắng tay vì tài sản đều đứng tên vợ. Do tranh chấp vì vấn đề tài sản mà 8 năm hai người không ly hôn được, người chồng đành đến gặp luật sư nhờ tư vấn...

Dù anh Hùng chị My như 'mặt trăng mặt trời' nhưng bố mẹ hai bên vẫn thương con dâu, con rể. Các ngày lễ Tết, họ vẫn gọi hai vợ chồng về ăn bữa cơm đoàn viên để các cháu khỏi tủi thân.

Anh Hùng thừa nhận, mọi chuyện dẫn đến ly hôn cũng xuất phát từ việc anh không chung thủy với vợ. Lúc này, luật sư Hồng mới tiết lộ việc vợ bị ung thư. Nghe tin vợ bị bệnh, anh Hùng từ chỗ sững sờ chuyển sang đau khổ.

Anh ta tự nguyện rút đơn, không tranh giành tài sản nữa. Anh Hùng chủ động tìm gặp vợ, hai vợ chồng bán hết tài sản, anh đưa vợ sang nước ngoài sinh sống.

Hiện sức khỏe chị My đã ổn định, thỉnh thoảng về Việt Nam, họ vẫn ghé thăm luật sư Hồng, ân nhân của gia đình mình.

(*Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi)

Uẩn ức khiến người đàn bà hóa điên trong căn biệt thự tiền tỷ

Uẩn ức khiến người đàn bà hóa điên trong căn biệt thự tiền tỷ

Nhìn các con tranh giành, đánh chửi nhau chỉ vì căn nhà mặt phố, người mẹ ngã bệnh rồi qua đời trong nỗi day dứt khôn nguôi...

Cô gái bị chồng tẩm xăng đốt và hành trình trở về từ cõi chết

Cô gái bị chồng tẩm xăng đốt và hành trình trở về từ cõi chết

Do nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, chị Dung bị người chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết Nguyên Đán năm 2016. Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

Vỹ Khúc - Minh Anh