- Một nhiếp ảnh gia tại Canada ngẫu nhiên phát hiện một khu rừng treo rất nhiều giày. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra, vậy sự thật đằng sau khu rừng bí ẩn này là gì?

Nhiếp ảnh gia Patty Maher (Ontario, Canada) trong một chuyến dã ngoại đã phát hiện ra một khu rừng treo rất nhiều giày.

Có đến hàng trăm đôi giày được treo trên cành cây, đóng đinh vào thân cây hoặc đặt dưới gốc những cây.

{keywords}
Khu rừng chứa rất nhiều giày 

 

{keywords}
Hàng trăm đôi giày được treo trên cây nhưng lý do vì sao chúng lại được treo lên lại vô cùng bí ẩn.

 

{keywords}
Theo Patty, những chiếc giày này được treo lên để tưởng niệm những nạn nhân đã qua đời vì tai nạn xe hơi xảy ra trên đường cao tốc gần khu rừng đó.

 

{keywords}
"Rừng giày" này được phát hiện lần đầu tiên là vào mùa xuân năm 1972. Theo cảnh sát, không có báo cáo về bất kỳ tai nạn nào xảy ra tại vị trí đó nên giả thuyết treo giày trên cây để tưởng niệm ai đó đã khuất là không chính xác. Mặc dù không lâu sau khi “rừng giày” được hình thành, nhiều người lại treo ảnh người thân đã qua đời cùng giày của họ trên những thân cây.

 

{keywords}
Ngoài ra còn có một vài bộ xương bằng nhựa được treo lên, hoặc treo cùng với một vài đôi giày - nhưng không ai biết đây chỉ là một sự ngẫu nhiên hay điều đó chứa đựng ý nghĩa gì.

 

{keywords}
Có nhiều quan điểm về ý nghĩa thực sự của “khu rừng giày”. Một số người nghĩ đó là một tác phẩm nghệ thuật, trong khi những người khác cho rằng đó là một phần của phong trào "tự do đi bộ"(walking free) xảy ra trong những năm 70.

 

{keywords}
Được biết, ở Canada có rất nhiều khu rừng tương tự như vậy. Người đầu tiên treo giày lên cây để đánh dấu đường và sau đó theo hiệu ứng, những người tiếp theo đi qua đó cũng làm như vậy.

 

{keywords}
Dần dần nơi này đã trở thành một nơi thiêng liêng để tưởng niệm, để nhớ lại quá khứ hay đơn giản chỉ là nơi để thử thách lòng dũng cảm của thanh thiếu niên.

 

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Patty Maher nói rằng: “Đi bộ xung quanh, chụp ảnh những đôi giày này tạo cho tôi cảm giác rất tôn kính. Tôi thấy vô cùng tò mò về những chủ nhân ban đầu của những đôi giày này. Cuộc sống của họ như thế nào, liệu họ vẫn còn sống, lý do gì mà mỗi người đã bỏ rơi chúng ở đó và tại sao một số đôi lại được đóng đinh trên thân cây, một số khác lại được treo lên và một số thì được đặt nhẹ nhàng trên mặt đất?".
Nàng dâu Nam Định bên chục mâm bát đĩa cạnh bờ ao gây chú ý

Nàng dâu Nam Định bên chục mâm bát đĩa cạnh bờ ao gây chú ý

Chị Tâm Đan cho biết, những mâm bát đĩa ngổn ngang là trong đám cưới cháu gái chồng chị. Sau khi ăn uống xong, mọi người tranh thủ đi đón dâu nên bê mâm ra đó để chị rửa.

Nam thanh niên rơi từ ngọn chuối xuống đất trong lễ hội xuân

Nam thanh niên rơi từ ngọn chuối xuống đất trong lễ hội xuân

Nam thanh niên ở Bắc Kạn trèo lên ngọn chuối cao gần chục mét trong lễ hội xuân và bị ngã xuống đất, thương tích nặng.

Clip hai tên trộm rình mò, không trộm xe tay ga mà chỉ lấy đôi giày

Clip hai tên trộm rình mò, không trộm xe tay ga mà chỉ lấy đôi giày

Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc hai tên trộm đồ khiến người xem cảm thấy kỳ lạ.

Mỹ Linh (Theo BoredPanda)