"Trời mưa, gián bò lên nhà nên mọi người trong gia đình phải giăng màn lên ăn cơm chứ không dám ngồi ngoài ăn", một người dân sống tại con rạch Bàu Trâu bị ô nhiễm cho biết.

Video: Cảnh ô nhiễm khủng khiếp ở rạch Bàu Trâu 

rác  
{keywords}
Rạch Bàu Trâu dài khoảng 3km, kéo dài từ quận Tân Phú sang quận 6 (TP.HCM). Hơn 10 năm, Bàu Trâu nằm trong số các con kênh, rạch ô nhiễm nhất TP.HCM.

 

{keywords}
Rác thải dồn ứ trên mặt rạch làm nước đặc quánh, đen ngòm. Thậm chí mới nhìn người dân cảm giác có thể đi bộ phía trên được.

 

{keywords}
Rạch Bàu Trâu hứng chịu một lượng lớn nước, rác thải công nghiệp và sinh hoạt không được xử lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nguồn nước.

 

{keywords}
Dòng nước con rạch trở nên đen kịt kéo dài hàng cây số gây ra hôi thối.

 

{keywords}
Dù nhân viên vệ sinh môi trường vớt rác nhưng chỉ sau một thời gian, rác từ trên thượng nguồn thường xuyên trôi về tạo thành những bãi rác ứ đọng trên bề mặt.

 

{keywords}
Sau nhiều lần mưa to, nước dưới rạch tràn lên nhà và mang theo rác trôi vào nhà người dân.

 

{keywords}
Rạch Bàu Trâu len lỏi giữa khu dân phố đông đúc gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân ở đây.

 

{keywords}
“Dòng nước của con rạch từ nhiều nơi đổ về, màu sắc thay đổi theo ngày. Sáng màu tím đỏ, trưa có màu xanh, chiều màu đen. Rác thác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình đặc biệt là những đứa trẻ nhỏ. Lâu lắm mới thấy người đến vét một lần nhưng được một thời gian ngắn rác lại ùn lại chất thành đống”, chị Trần Thị Minh Thư (SN 1985, nhà số 74 Phan Anh, P14Q6), nằm trong số hộ bị ảnh hưởng do đoạn rạch ô nhiễm, cho biết.

 

{keywords}
Bà Huỳnh Thị Liên (SN 1945, số nhà 174/4A8 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6) cho hay, gia đình bà gần như sống với ô nhiễm khi nơi nấu ăn, vệ sinh sát bên rạch Bàu Trâu. “Trời mưa, gián bò lên nhà nên mọi người trong gia đình phải giăng màn lên ăn cơm chứ không dám ngồi ngoài ăn. Gia đình tôi sống ở đây lúc nào cũng phải ngửi mùi hôi thối như chuột chết”, Bà Liên nói.

 

{keywords}
Cây cối chặn dòng nước chảy nên rác thải không trôi đi được, dồn ứ lại ngay phía sau nhà của các hộ dân.

 

{keywords}
Xác động vật, rác sinh hoạt, nước thải công nghiệp, cây khô, bùn đen... kết hợp tụ lại ở đoạn cuối con rạch Bàu Trâu tạo nên dòng chảy đen ngòm.

 

{keywords}
Các hộ dân ở đây cho biết, không khí, nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến cuộc sống của họ khốn đốn trong nhiều năm nay.

 

{keywords}
Những đứa trẻ nhỏ sống cùng gia đình trong những căn nhà tạm bợ, chật chội ở cạnh con rạch. Người dân mong chính quyền sớm thực hiện giải tỏa, họ được đến chỗ ở mới để ổn định cuộc sống.


Lời đe dọa rùng mình của trùm giang hồ với hiệp sĩ đường phố

Lời đe dọa rùng mình của trùm giang hồ với hiệp sĩ đường phố

Ngăn chặn thành công nhiều vụ cướp giật trên địa bàn phường Kim Liên (Hà Nội), không ít lần ông Đỗ Văn Yên nhận được những lời đe dọa lạnh gáy từ dân giang hồ.

Hành động của người đàn ông khiến nữ quái chợ Kim Liên tái mặt

Hành động của người đàn ông khiến nữ quái chợ Kim Liên tái mặt

Bị phát hiện khi đang móc túi người dân, nữ quái lập tức cởi đồ giữa phố, la làng. Trước tình hình đó, ông Yên đã theo dõi, nhân lúc chị ta hành sự, lao ra bắt tại trận...

Người đàn bà nghèo 10 năm nhặt hàng vạn xác thai nhi

Người đàn bà nghèo 10 năm nhặt hàng vạn xác thai nhi

Hơn 10 năm, bà Nhiệm cặm cụi mỗi ngày làm công việc nhiều người dị nghị: đi xin những hài nhi xấu số ở khắp nơi về chôn cất.

Hoàng Tuân