- Từ các tỉnh Quảng Nam, Hải Dương, Bắc Ninh…đổ về Hà Nội để tham gia Lễ hội hoa hồng Bulgaria, tuy nhiên ban đầu háo hức bao nhiêu thì đến nơi, du khách lại thất vọng bất nhiêu.

Mời quý độc giả xem video:

Sáng 4/3, ngày thứ 2 của Lễ hội hoa hồng Bulgaria, nhiều người dân đã có mặt từ sớm để vào thưởng thức các loài hoa đến từ xứ sở hoa hồng.

Tuy nhiên, do lượng khách quá lớn, tình trạng lộn xộn đã diễn ra trước cổng vào Lễ hội, phía đường Lê Duẩn.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, từ sáng sớm, Ban Tổ chức (BTC) đã dán thông báo "Hết vé trong ngày hôm nay" ngay ở cổng vào nên người dân phải rất vất vả để có tấm vé vào cửa.

{keywords}
'Biển người' tại công viên Thống nhất đến tham dự Lễ hội hoa sáng 4/3

Để vào được bến trong, nhiều khách phải mua vé chợ đen với giá không hề rẻ. Chị Thu Nga (SN 1986, Hà Nội) mua 2 tấm vé người lớn với giá 500.000 đồng trong khi giá vé niêm yết của BTC là 150 nghìn/vé/người lớn trong ngày thứ 7, chủ nhật.

Chị nói: “Hai vợ chồng tôi và con nhỏ đến từ sáng sớm. Chúng tôi đã trang điểm, ăn mặc thật đẹp để đến ngắm hoa và chụp ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi chờ suốt 1 tiếng đồng hồ mà BTC vẫn không bán vé. Thấy con gái mệt mỏi chồng tôi đã phải mua vé chợ đen để vào”.

Không ít trường hợp như chị Nga, nhiều người dân chờ đợi mệt mỏi trong khi phe vé liên tục xuất hiện, chào mời nên họ đã phải bất đắc dĩ mua.

{keywords}
Thông báo được dán ngay ở cổng

Chị Hoa (khách du lịch, quê Quảng Nam) cho biết: “Chúng tôi ở Quảng Nam, đi du lịch ra Hà Nội từ đầu tuần này. Theo lịch trình, chúng tôi chỉ thăm Lăng Bác, Văn Miếu và chợ Đồng Xuân...nhưng sau khi biết thông tin có lễ hội hoa chúng tôi đã quyết định lại. 

Theo đó, chúng tôi đã trả thêm tiền để công ty tổ chức tour đưa đến đây với mong muốn được tham dự lễ hội này”.

{keywords}
Đoàn khách du lịch đến từ Quảng Nam đã phải ra về vì không mua được vé

Tuy nhiên, trái với sự háo hức ban đầu của đoàn du lịch đến từ Quảng Nam thì đến nơi, họ không thể mua vé để vào. Bà Hoa cho biết, tìm mọi cách để mua vé không được nên đoàn của họ đành phải chụp ảnh ở ngoài cổng làm kỷ niệm sau đó ra về.

Cô Hồng (59 tuổi, Hà Nội) cũng cho biết: “Chúng tôi là một nhóm bạn gồm 8 người. Sau khi xem thông tin BTC quảng cáo là có rất nhiều loại hoa đến từ các nước Châu Âu, chúng tôi đã tiến hành mua vé trước. 

Sáng sớm nay, chúng tôi chuẩn bị trang phục thật đẹp và cùng đến đây trong tinh thần háo hức để ngắm hoa và chụp ảnh”.

{keywords}

Anh Hưng, Hướng dẫn viên du lịch, cho biết: "Đoàn chúng tôi đến từ sáng sớm"

Anh Hưng (27 tuổi, hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch TP.Hải Dương) cho biết: “Đoàn khách của chúng tôi đến Hà Nội cũng từ sáng sớm. Cách đây 3 tuần, khách đã tìm hiểu thông tin từ mạng internet. 

Họ biết rằng, dịp này Hà Nội có tổ chức Lễ hội nên đã đăng ký tour với công ty chúng tôi. Theo đó, đoàn sẽ xuống Hà Nội từ sáng sớm tham gia lễ hội và chiều nay sẽ về Hải Dương”.

Một du khách trong đoàn khách này gồm 27 phụ nữ này cho biết, họ đến đây với mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng những loài hoa hồng đến từ xứ lạ và có những kiểu ảnh làm kỷ niệm đăng trên trang facebook cá nhân.

{keywords}
Hàng rào của BTC bị đạp đổ do lượng khách quá đông

Tuy nhiên, trái với mong đợi, nhiều khách có sẵn vé để vào cũng đã tỏ ra thất vọng sau khi chiêm ngưỡng hoa. Ông Chí Hòa (Hoài Đức, Hà Nội) vừa vất vả chen lấn để ra ngoài chia sẻ: “Giá vé không phù hợp với chất lượng của lễ hội. 

Số lượng hoa ít, nhiều loài hoa đã héo trong khi đó người đông khiến không khí vô cùng lộn xộn. Tôi và bà xã đến đây để ngắm hoa nhưng đúng ra là chúng tôi đang phải…ngắm người”.

{keywords}
Khách thất vọng vì 'hoa đã ít lại còn héo rũ'

Khoảng 10h sáng, BTC mới tiến hành bán vé nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Trong khi đó, dòng người vẫn tiếp tục ùn ùn đổ về Công viên Thống nhất.

Ngọc Trang – Diệu Bình