- Cô nữ sinh 15 tuổi dọa nếu nam hướng dẫn viên không đáp lại tình cảm, cô bé sẽ tự tử. Trước đó, cô sẽ viết tâm thư đổ lỗi tất cả là vì anh.

Tâm sự với chúng tôi, anh Ngô Xuân Trường (SN 1994, quê Thanh Hóa) hiện sinh sống và làm việc ở Hà Nội cho biết:

“Người làm nghề hướng dẫn viên du lịch đôi khi bị đánh giá là không đứng đắn bởi tính chất công việc phải di chuyển thường xuyên, gặp gỡ nhiều người và có nhiều mối quan hệ. Nếu người yêu không thông cảm dễ bị hiểu lầm, ghen tuông rất mệt mỏi”.

Ngoài ra, theo anh Trường, do tính chất công việc họ còn gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười. Anh kể, đồng nghiệp của anh từng rơi vào cảnh bị “khủng bố” vì không chịu đáp lại tình cảm của cô nữ sinh 15 tuổi.

{keywords}
Anh Trường trong chuyến dẫn đoàn du lịch  thăm quan Huế (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nam hướng dẫn viên chia sẻ, anh làm hướng dẫn viên du lịch tự do đến nay đã được 5 năm, một năm sẽ có 3 thời điểm các hướng dẫn viên cháy “sô”. Đó là mùa lễ hội từ tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau, mùa du lịch học sinh từ tháng 3 đến tháng 4 và mùa du lịch hè diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8.

Đồng nghiệp của anh Trường là người có ngoại hình khá cuốn hút, giọng nói ấm áp cộng với đặc trưng của nghề nghiệp nên anh hướng dẫn viên này rất thân thiện, cởi mở.

Chuyện xảy ra vào lần anh dẫn đoàn học sinh lớp 9 đi thăm quan ở Khoang Xanh (Ba Vì, Hà Nội) 2 ngày 1 đêm. Trong chuyến đi, do yêu cầu công việc, anh và cô bé trưởng đoàn trao đổi số điện thoại để tiện liên hệ.

{keywords}

“Làm nghề hướng dẫn viên là công việc vất vả. Trong hành trình, bất cứ sự cố gì xảy ra đều được mặc định là do lỗi của hướng dẫn viên", anh Trường chia sẻ (Ảnh minh họa, nguồn: Dulichvn.org.vn)

Theo lịch trình, ban ngày cả đoàn sẽ đi thăm quan các cảnh đẹp, buổi tối khách sẽ cắm trại đốt lửa và tham gia vào trò chơi tập thể do hướng dẫn viên chuẩn bị.

Ngày thứ hai, cả đoàn sẽ có khoảng thời gian đi chơi tự do, mua quà lưu niệm. Cô bé trưởng đoàn vốn có cảm tình với anh hướng dẫn viên từ khi mới gặp nên nhân lúc cả đoàn mải mê việc riêng, liền nhờ anh hướng dẫn viên đẹp trai đưa đi mua sắm.

Anh hướng dẫn viên thân thiện đã đồng ý với đề nghị này. Trong thời gian đi mua đồ, cô bé nhiều lần cố ý nắm tay, tiếp xúc gần gũi với anh. Thấy cô bé có những cử chỉ thân mật không bình thường, anh hướng dẫn viên phải lấy lý do về chuẩn bị cơm cho đoàn để tránh mặt cô bé.

Trước giờ lên xe về, cô bé bất ngờ gọi cho anh hướng dẫn viên đến gấp, cô bé nói mình đang gặp chuyện.

“Một nguyên tắc với các hướng dẫn viên khi đưa đoàn đi thăm quan, nếu khách hàng có bất cứ yêu cầu nào, các hướng dẫn viên bắt buộc phải hỗ trợ”, anh Trường chia sẻ.

Bởi vậy, khi nam hướng dẫn viên kia tìm đến địa điểm nơi cô bé gặp nạn thì mới biết mình vừa bị lừa. Cô bé vì muốn gặp riêng anh nên giở chiêu trò.

Nam hướng dẫn viên hiểu ra vấn đề, sợ xảy ra chuyện không hay, gây hiểu lầm, anh lựa lời khuyên cô bé. Sau đó, anh này gọi cho lễ tân và bảo vệ khu nghỉ dưỡng đến đón cô bé, còn mình đi bộ về sau…

Từ lúc đó cho đến khi xe về đến thành phố, nam hướng dẫn viên đều tránh mặt cô bé. Chuyến đi thăm quan kết thúc an toàn, ai nấy đều vui vẻ tuy có thấm mệt.

Nam hướng dẫn viên nghĩ mọi chuyện đã ổn thỏa, không ngờ cô nữ sinh kia dùng tin nhắn để “khủng bố” anh. Cô bé dọa nếu anh không đáp lại tình cảm, cô bé sẽ tự tử, trước đó sẽ viết tâm thư đổ lỗi tất cả là vì anh.

Lúc này, một mặt chặn hết số điện thoại, mặt khác người thanh niên phải tìm gặp bố mẹ cô bé trao đổi tình hình, nhờ phụ huynh nói chuyện, phân tích để cô bé tập trung vào việc học hành. Sau hôm đó, cô bé không nhắn tin nữa, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Một đồng nghiệp khác của anh Trường lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi bị cô người yêu thuê xe, vượt 300 km đánh ghen.

Anh Trường kể tiếp: “Đồng nghiệp tôi sinh năm 1980, người yêu sinh năm 1989. Hai người yêu nhau được 6 tháng, dự định ra Tết sẽ kết hôn.

Do cần một khoản tiền lo lễ cưới nên anh hướng dẫn viên chạy sô liên tục, suốt một tháng không có thời gian gặp mặt người yêu. Cô này nổi máu ghen tuông, cả ngày gọi điện liên tục để hỏi xem bạn trai đang làm gì, ở đâu…”.

Theo anh Trường kể, hôm đó, nam hướng dẫn viên kia nhận hợp đồng dẫn đoàn đi lễ hội vào miền Trung. Cứ đi được vài cây số, cô người yêu lại gọi điện, nam hướng dẫn viên bực mình nên tắt máy điện thoại.

Khi đoàn dừng chân ở thành phố Vinh, Nghệ An, nam hướng dẫn viên lo thủ tục cho khách nhận phòng và bố trí ăn tối.

Một cô gái trong đoàn, do mang nhiều hành lý nên nam hướng dẫn viên chạy ra hỗ trợ chuyển đồ vào, không ngờ cô người yêu từ đâu chạy đến tát anh một cái cháy mặt.

Nam hướng dẫn viên vừa đau, vừa bất ngờ vì thấy bạn gái xuất hiện ở đây. Không chỉ thế, cô bạn gái còn dùng túi xách đập liên tục vào người anh, lớn tiếng mắng nhiếc anh là kẻ lăng nhăng, tắt máy điện thoại để thoải mái bồ bịch.

Anh sợ mọi người trong đoàn dị nghị nên phải gọi điện về công ty nhờ hỗ trợ, đổi hướng dẫn viên khác còn anh đưa bạn gái về nhà giải quyết.

“Làm nghề hướng dẫn viên là công việc vất vả, đòi hỏi nhiều sự hi sinh. Trong hành trình, bất cứ sự cố gì xảy ra đều được mặc định là do lỗi của hướng dẫn viên.

Vì vậy, đã đặt chân lên xe, chúng tôi phải gác mọi việc riêng để hoàn thành tốt vai trò của mình. Công việc đã vất vả lại luôn nhận những ánh mắt không thiện cảm của người xung quanh đôi khi cũng khiến chúng tôi chạnh lòng”, anh Trường bộc bạch. 

Dở khóc dở cười chuyện hướng dẫn viên bị khách… gạ tình

Dở khóc dở cười chuyện hướng dẫn viên bị khách… gạ tình

Không chỉ bị người khác giới gạ gẫm, nhiều khi HDV bị cả những vị khách đồng tính động chạm, quấy rối dẫn đến lo lắng, hoảng sợ. 

Những điểm đến đẹp nhất Đông Âu bạn chắc chắn không thể bỏ qua

Những điểm đến đẹp nhất Đông Âu bạn chắc chắn không thể bỏ qua

Hầu hết thị trấn nhỏ, làng mạc và thành phố ở nơi này đều đẹp như trong chuyện cổ tích.

(Còn nữa)

Nhật Linh - Minh Anh