Sau thời gian dài chìm trong cảnh nợ nần, bà Nguyễn Thị Hệ đã được các mạnh thường quân giúp đỡ xóa bỏ số nợ và tặng một sổ tiết kiệm để an hưởng tuổi già.

Hơn 20 năm trước, bà Nguyễn Thị Hệ đã cứu 34 người thoát chết trong một tai nạn chìm đò thảm khốc trên hồ Sông Rác (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Hành động dũng cảm của bà từng được Chủ tịch nước tặng huân chương lao động cùng nhiều bằng khen cao quý. Tuy nhiên khi về già, bà lại sống trong nghèo khó và nợ nần chồng chất khiến không ít người xót xa.

Theo đó, 10 năm sau ngày cứu người, bà Hệ phải từ giã nghề chèo đò vì tuổi cao. Lúc này, con trai không may gặp tai nạn nên bà phải cầm cố bìa đất cho ngân hàng lấy tiền trả nợ và chữa bệnh cho con.

Số nợ bà vay ngân hàng lúc đầu 100 triệu đồng. Đến đầu năm 2018, tổng dư nợ lên đến gần 300 triệu đồng.

Sau khi đọc bài trên VietNamNet, cảm thương hoàn cảnh của bà, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ở TP.HCM đã cử người về tận gia đình thăm hỏi bà Hệ. Họ trực tiếp làm việc với ngân hàng để giảm bớt lãi suất vay, do đó số nợ của bà Hệ được giảm xuống chỉ còn 150 triệu đồng.

Sáng 22/5, bà Nguyễn Thị Thanh Tú - đại diện doanh nghiệp bất động sản trên, đã trực tiếp đến gặp gỡ bà Hệ để trả hộ nợ ngân hàng cho gia đình với số tiền là 150 triệu đồng.

Đồng thời, mạnh thường quân này cũng trao thêm một sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng để phụ giúp cuộc sống cho gia đình bà Hệ trong những năm tháng tuổi già. 

{keywords}
Mạnh thường quân Nguyễn Thị Thanh Tú thăm hỏi động viên bà Hệ

Một lãnh đạo huyện Kỳ Anh cho biết, hành động dũng cảm của bà Hệ đã qua hơn 20 năm nhưng khi bà sống trong nghèo khó đã được các mạnh thường quân giúp đỡ là điều hết sức quý báu.

“Đây là nghĩa cử cao đẹp mà chính quyền huyện Kỳ Anh hết sức ghi nhận và mong muốn được tiếp tục giúp đỡ gia đình bà Hệ cũng như người nghèo trên địa bàn Hà Tĩnh” - vị lãnh đạo này nói.

Gia cảnh xót xa của nữ anh hùng cứu 34 người chìm đò ở Hà Tĩnh

Gia cảnh xót xa của nữ anh hùng cứu 34 người chìm đò ở Hà Tĩnh

Người đàn bà từng dũng cảm cứu sống 34 người chìm đò khi về già sống trong nghèo khó và nợ nần chồng chất khiến không ít người xót xa.

Buổi sáng định mệnh của người phụ nữ cứu sống 34 người chìm đò

Buổi sáng định mệnh của người phụ nữ cứu sống 34 người chìm đò

Hơn 20 năm trước, một người phụ nữ hành nghề chèo đò đã cứu 34 người thoát chết kỳ diệu, hành động dũng cảm của bà từng được Chủ tịch nước tặng huân chương lao động cùng nhiều bằng khen cao quý.

Lê Minh