- Trời mưa, bầy chó con bị ngập nước trong hang sâu, chó mẹ đứng bên ngoài bới đất rồi nhanh chóng chui vào hang cứu con thoát chết.

Video chó mẹ chui vào hang ngập nước cứu con

Mới đây, đoạn video chó mẹ cứu con bị mắc kẹt trong hang ngập nước gây chú ý nhiều người xem.

Theo đó, nước mưa đã khiến cho chiếc hang - nơi ẩn náu của mẹ con nhà chó, bị ngập nước. Trước tình huống này, chó mẹ đã nhanh chóng bới đất để tìm đường vào hang.

Sau một lát chui vào trong hang, chó mẹ đã đưa được chú chó con đầu tiên ra ngoài.

Tuy nhiên khi ra khỏi hang, chú chó con dường như đã tắt thở. Ngay lúc này, chủ nhân của chú chó mẹ đã ra lệnh tiếp tục đi cứu những đứa con còn lại trong hang, mặt khác anh ở lại thực hiện những động tác nhằm kích thích hô hấp cứu con chó con. Sau đó, tất cả những chú chó con đều sống trở lại.

Sau khi đoạn video trên được chia sẻ, rất nhiều người vô cùng bất ngờ và dành rất nhiều lời tán thưởng cho chó mẹ.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Lê Lợi, chủ nhân của những chú chó trong đoạn clip cho hay, câu chuyện trên xảy ra vào ngày 23/9 tại một xưởng sản xuất ở Đồng Nai nơi anh đang làm việc.

{keywords}
3 chú cún con sau khi được mẹ cứu sống. 

Anh Lợi chia sẻ: “Trưa hôm đó, trời mưa rất to khiến cho mấy chú chó con bị ngập nước. Vì vậy, chó mẹ nhanh chóng cất tiếng sủa rồi bới đất để tìm đường vào hang.

Khi cứu được chú chó con đầu tiên lên, chó mẹ đưa con vào một góc khô ráo. Chúng tôi lúc đó đã dùng tay ấn vào phần tim của chú chó con, nước bắt đầu trào ra và chú chó lại có dấu hiệu của sự sống sót. 

Sau đó chó mẹ lại tiếp tục chui vào hang cứu 2 con còn lại. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ thì chú chó mẹ đã cứu được cả 3 con. May mắn cuối cùng cả ba chú chó con đều còn sống”.

Anh Lợi cũng chia sẻ thêm: "Đây là những chú chó thuộc giống chó Phú Quốc mà anh được một người thân biếu tặng cách đây khá lâu. Đặc điểm của những chú chó này là rất khôn và nghe lời chủ. Hiện tại, những chú cún con mới sinh chưa mở mắt nhưng sức khỏe đều rất tốt".

Hành động nhân văn của nhóm bạn trẻ giải cứu 9 chú chó hoang

Hành động nhân văn của nhóm bạn trẻ giải cứu 9 chú chó hoang

Câu chuyện đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, tạo nên một làn sóng ủng hộ và lan toả tình thương yêu.

Cảnh bán chó con như thú bông gây tranh cãi trên mạng

Cảnh bán chó con như thú bông gây tranh cãi trên mạng

Clip quay cảnh bày bán chó con hiện nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Không ít người trầm trồ trước sự đáng yêu của các con vật, số khác lại lên án người bán.

Cảm động chú chó trung thành 3 năm đợi chủ quay về

Cảm động chú chó trung thành 3 năm đợi chủ quay về

Câu chuyện về một chú chó trung thành 3 năm đứng đầu ngõ đợi chủ quay về đã khiến người dân Hàn Quốc cảm động.

Sự thật câu chuyện chú chó ở Đồng Nai bị lạc 3 năm tìm về chủ cũ

Sự thật câu chuyện chú chó ở Đồng Nai bị lạc 3 năm tìm về chủ cũ

Câu chuyện chú chó quanh quẩn bên ngôi nhà của chủ cũ sau 3 năm thất lạc được chia sẻ trên mạng. Tuy nhiên, chủ của chú chó này cho biết "anh bạn" chỉ mới đi lạc vài ngày.

Thanh Hải