- Đợi người đàn ông hội tụ đủ tinh hoa như bạn mong ước, có lẽ đến 50 tuổi, bạn vẫn ế chỏng ế chơ, muốn lấy chồng thì phải bớt hão huyền bạn ạ.

Lâu lắm tôi mới lại phải uống thuốc chống sốc khi đọc được bài tâm sự của cô gái 33 tuổi tuyển chồng lương 30 triệu. Tôi đọc một lèo, thỉnh thoảng lại phá lên cười sặc sụa. Vì sao ư, vì tôi cũng thuộc thế hệ 8X như cô gái này, chỉ khác là tôi đã có gia đình, có thể khẳng định mình hiểu được tâm lý đàn ông họ không dễ dàng như cánh chị em vẫn suy diễn.

Để kiếm bạn trai hẹn hò yêu đương cho vui thì dễ. Để kiếm được ông chồng tử tế, đàng hoàng, biết yêu chiều bạn lại thêm thu nhập ít nhất tầm 30 triệu/tháng thì coi như bạn chỉ có 1% hi vọng. Tôi không biết bạn là cô gái thú vị đến chừng nào mà tự đặt ra mẫu bạn trai quá nhiều tiêu chuẩn. Những tiêu chuẩn này có thể khiến bạn mãi mãi không tìm thấy chàng bạch mã hoàng tử của đời mình.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn Helllorf

Tôi công nhận bạn H là cô gái cá tính, có nghị lực vươn lên mạnh mẽ. Bằng chứng là bạn ấy vừa đi học vừa đi làm suốt 5 năm đại học, sau đó là 5 năm du học vẫn miệt mài lao động để phụ giúp gia đình. Lời tâm sự thật lòng của bạn lúc này thật khiến cho nhiều người đọc thấy rung rinh cảm mến, muốn kết bạn ngay lập tức. 

Bạn phấn đấu cho mình một sự nghiệp vững chắc, thu nhập ổn định. Bạn có quyền tự hào về những gì mà bạn đang sở hữu. Nhưng người ta vẫn nói "con gái có thì", "trai 30 tuổi đương xoan, gái 30 tuổi đã toan về già" là có ý nhắc nhở điểm yếu của cánh chị em chúng ta.

Tuổi 20 mơn mởn trẻ trung, chỉ cần liếc mắt là có cả tá các anh trồng cây si. Tuổi 30 dù có trang điểm diêm dúa đến đâu, ta cũng không còn vẻ ngây thơ đáng yêu nữa. Đàn ông chỉ nói vài câu tán tỉnh, đàn bà 30 đã đi guốc trong bụng họ và lúc ấy, ta đã chặn họng các anh bằng đủ lý lẽ khiến các chàng bẽ mặt như chơi.

Tôi còn thấy đàn ông rất kỵ việc chị em mới quen đã săm soi tìm hiểu về thu nhập của họ. Bạn H đòi làm quen với các anh lương từ 30 triệu đổ lên, hầu như các anh này phải tầm cỡ trưởng phòng công ty, nhân viên ngân hàng, tập đoàn lớn hay làm sếp trong cuông ty nước ngoài... 

Bạn H chắc cũng là cô gái có thu nhập rất cao nên muốn kiếm anh chồng tương xứng về tài chính, lại còn muốn anh ấy phải làm thế nào để bạn có cảm tình. Tôi thấy đàn ông U40 họ thực tế lắm, họ còn độc thân thì cũng đến tìm hiểu và đặt thẳng vấn đề sau 1-2 tháng tìm hiểu, chứ họ không thể trồng cây si mà tán tỉnh để bạn xiêu lòng rồi mới chấp nhận đâu.

Bạn H ơi, đàn ông tốt xung quanh ta không hề thiếu, nhưng đàn ông vừa có phẩm chất tốt vừa thu nhập cao ngất ngưởng cỡ 30 triệu lại độc thân để bạn lựa chọn thì đúng là "hàng hiếm". Họ đã hiếm thế thì chắc chắn họ cũng lọt vào tầm ngắm của đông đảo các cô gái trẻ trung, sành điệu khác. Bạn lại chẳng phải dòng hotgirl để đàn ông họ lăm le tuyển chọn.

Tôi nghĩ, cô nàng H chỉ cần cắt đúng đoạn nhạy cảm này "thu nhập ít nhất 30 triệu/tháng" thì cơ hội để bạn tìm được người yêu, người chồng đàng hoàng tử tế khá dễ dàng. Tình yêu mà cứ đem đồng lương ra để săm soi, so đo, cân nhắc vì sợ bị "đào mỏ" thì khó lắm bạn ơi, nhất là bạn đã 33 tuổi.

Bạn thì đòi tìm đàn ông tốt lương cao, đàn ông tốt lương cao thì tiêu chuẩn chọn người yêu là phải trẻ trung, biết đến bao giờ mới gặp mà kết đôi. Đợi người đàn ông hội tụ đủ tinh hoa như bạn mong ước, có lẽ đến 50 tuổi, bạn vẫn ế chỏng ế chơ, muốn lấy chồng thì phải bớt hão huyền bạn ạ.

Cô gái 33 tuổi tuyển chồng lương 30 triệu khiến dân mạng 'dậy sóng'

Cô gái 33 tuổi tuyển chồng lương 30 triệu khiến dân mạng 'dậy sóng'

Đăng tin tuyển chồng trên diễn đàn của những người li hôn - độc thân, Facebook H khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng' khi nhiều người cho rằng, cô đang đặt ra những yêu cầu quá cao...

Lương 30 triệu mà sống ở Hà Nội thì cũng... khó thở

Lương 30 triệu mà sống ở Hà Nội thì cũng... khó thở

Tôi nghĩ rằng, đối với một cô gái đi du học về thì việc mơ ước kiếm được người đàn ông thu nhập 30 triệu/tháng là quá bình thường chứ chưa nói là tầm thường.

Độc giả Huyền Trang (Nam Định)