- “Taxi có lúc còn trở thành công cụ cho những mối tình ngoài luồng che mắt người chồng, người vợ của họ một cách hoàn hảo nhất” - anh Kết chia sẻ về một góc nhỏ trong chuyện nghề của mình như vậy.

Chuyện ngoại tình, chuyện gái trẻ cặp ông già… những câu chuyện muôn thưở nhiều người cho rằng là chuyện ngoài lề xã hội, khuất mắt trông coi nhưng với lái xe taxi như anh Kết, nhiều lúc không muốn nhưng do tính chất công việc “ép” phải thấy.

“Taxi có lúc còn trở thành công cụ cho những mối tình ngoài luồng che mắt người chồng, người vợ của họ một cách hoàn hảo nhất” - anh Kết chia sẻ về một góc nhỏ trong chuyện nghề của mình như vậy.

Nói về chuyện này, anh Kết kể: "Lần tôi chở một vị khách nữ rất xinh đẹp, phải nói là phong thái rất dịu dàng, đứng đắn. Vị khách này điện thoại lên tổng đài, gọi một xe đi sân bay Nội Bài.

Tôi được điều phối chở khách, dừng xe trước cổng căn nhà 4 tầng xây mới đón khách, theo thói quen, tôi xuống phụ giúp vị khách này bê vác và sắp xếp hành lý vào cốp cho gọn gàng.

Thấy cả chồng và hai đứa con mang đồ ra cho chị ấy, hai vợ chồng ôm hôn thắm thiết lắm như thể chị ấy đi công tác xa, mấy tháng nữa mới về. Còn dặn dò ở nhà chăm sóc cho con cái ăn uống đi học cẩn thận mới lên xe.

Anh chồng trông chững chạc, dáng vẻ thành đạt, điềm đạm, trước khi vào nhà còn niềm nở nhờ tôi đến sân bay dỡ hành lý cho vợ anh khỏi vất vả.

{keywords}
Nhiều căp ngoại tình, thay vì tìm nhà nghỉ, họ chọn taxi làm bãi đáp cho cuộc tình vụng trộm của mình. Ảnh: An ninh thủ đô

Đi được một lúc, chị này bảo tôi chuyển hướng không đi sân bay nữa mà quay lại đi lên bờ Hồ. Tại đấy chị này bảo tôi tạt vào đón một người đàn ông.

Tôi nghĩ chắc là người đi công tác cùng, ai ngờ vừa lên xe được 5 phút, hai người hỏi han nhau kiểu như nhân tình, đại loại: “Anh đợi em có lâu không?", "Em hôm nay đẹp quá", rồi mấy lời nhớ nhung đủ cả”.

Qua gương chiếu hậu thấy hai người ôm ấp, vỗ về, hôn hít nhau như thể thế giới chỉ có hai người họ. Vị khách nam này không quên bảo tôi: “Lái xe cứ kệ chúng tôi, không quan tâm nhé”.

Tôi dù ngượng lắm, nhưng phép lịch sự tối thiểu, làm nghề dịch vụ nữa nên làm như không biết, chỉ tập chung vào chuyên môn lái xe.

Đôi nam nữ bảo tôi cứ cho xe đi quanh thành phố, bao giờ họ bảo dừng hãy dừng. Tôi đi, đến khu vực sân vận động Mỹ Đình, đồng hồ báo cước gần triệu bạc, phần tôi cũng xót ruột tiền cho họ, với lại ngượng quá rồi tôi dừng xe bảo tìm cho họ nhà nghỉ, khách sạn nào gần đây nhé.

Mới đầu họ không đồng ý, bảo cho họ ngồi trên xe, sau tôi phải nói khéo nhà có việc gấp, phải về nhà họ mới đồng ý xuống xe, vào khách sạn. Nghĩ cũng đáng buồn, gia đình chị này đề huề, khá giả, trông hạnh phúc thế, chẳng ai nghĩ người lại ngoại tình…

Trước tết, tôi đang đậu xe cạnh nhà nghỉ trên đường Trần Khát Chân, cậu nhân viên vẫy tôi hỏi có chở khách không. Tôi cho xe di chuyển đến đón khách, một bà già cỡ hơn 70 tuổi to béo bước từ trong nhà nghỉ ra, mặt đỏ tía tai, mồ hôi túa đầy mặt, chân run run bước lên xe.

Đoán bà có con cháu kinh doanh nhà nghỉ này, giờ đưa bà đi khám hoặc đi mua sắm. Tôi hỏi bà đi đâu thì bà bảo chở bà về nhà khu Hồ Tây.

Trên đường đi bà gọi điện thoại, nghe giọng chắc của nam, nói: “Anh còn ở nhà nghỉ không, em lên taxi rồi”.

Cả đoạn đường thấy bà kêu mệt, thở thành tiếng. Đến cổng căn biệt thự lớn, bà nhắc tôi vòng xe đi cổng sau, bấm điện thoại gọi mãi không thấy cô giúp việc ra mở cửa.

Bà bảo cho xe về cổng chính, thấy chồng và con cháu ra mở cổng, vẻ sốt ruột hỏi bà đi đâu cả nhà lo.

Bà thanh toán tiền, không quên nhét vào tay tôi thêm một trăm nghìn dặn con bà có hỏi bà đi đâu, đừng nói đón bà ở nhà nghỉ không to chuyện, bà vừa đi với bồ về…

Hàng trăm tài xế đồng loạt 'dạt lề' nhường đường xe cứu thương

Hàng trăm tài xế đồng loạt 'dạt lề' nhường đường xe cứu thương

Hàng loạt xe ô tô đã tự động dạt sang 2 bên nhường đường cho chiếc xe cứu thương. Nhờ vậy, nạn nhân trên xe đã được đưa đến bệnh viện và chữa trị một cách kịp thời.

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Cô gái lại đẩy ghế phụ ra, chân đặt lên vô lăng lái với dáng điệu mời gọi rồi đáp: “Giờ cháu không có tiền, người cháu đây, chú muốn làm gì thì làm cũng được, coi như bù lại”...

Lái taxi hé lộ chuyện chở quý ông theo dõi vợ ngoại tình

Lái taxi hé lộ chuyện chở quý ông theo dõi vợ ngoại tình

“Vừa đi khách vừa giục tôi chạy xe nhanh hơn để đuổi theo xe máy phía trước. Theo lời khách tâm sự, anh ta đang đuổi theo xe của vợ để bắt quả tang chuyện chị này ngoại tình”, anh Kiền, lái xe taxi, chia sẻ.

Nhặt được iPhone trên taxi, du khách Tây hành xử bất ngờ

Nhặt được iPhone trên taxi, du khách Tây hành xử bất ngờ

Nguyễn Hữu Anh - quản lý của diễn viên Chi Pu cho biết, anh để quên điện thoại được trên taxi và vừa "khổ sở" tìm lại được theo cách không ai ngờ tới.

Diệu Bình