- Mới đây, tập 3 của chương trình "Gương hai chiều" chính thức lên sóng với chủ đề "hoàn lương". Khán giả đã có nhiều cung bậc cảm xúc khi được lắng nghe chia sẻ của Hùng “sầu” - một trong những cái tên nổi cộm của giới giang hồ với hàng trăm đàn em “bảo kê” đất Sài thành thuở nào. 

Video: Hùng "sầu" kể lại tuổi thơ bất hạnh và những lần đòi nợ ám ảnh

Lê Dương Thừa Hùng - Hùng "sầu" và quá khứ tội lỗi

Bắt tay Lê Dương Thừa Hùng, Trấn Thành vẫn chưa tin được mình đang đối diện với một trong những cái tên nổi cộm của giới giang hồ với hàng trăm đàn em “bảo kê” đất Sài thành thuở nào. 

Bên cạnh sự bối rối, nam MC cũng bày tỏ sự cảm kích vì Hùng “sầu” ngày nào đã đồng ý gặp gỡ và chia sẻ con đường tội lỗi của mình lần đầu tiên trước công chúng. Và rồi, những mảng đen vụn vỡ đã được ghép nhặt lại, tái hiện một quá khứ bão nổi.

Thừa Hùng chia sẻ, anh sinh ra tại một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Trị. Thiếu vắng tình thương của cha, mẹ Hùng bước thêm bước nữa cùng người đàn ông nát rượu và bạo lực. Hằng ngày, Hùng không được bố dượng cho đi học mà phải lân la ở các làng chài để xin cá và mang ra chợ bán. Nếu ra về tay không, Hùng sẽ bị bố dượng đánh đập không thương tiếc. 

Thời điểm đó, trong mắt Hùng, bố dượng như một con thú dữ. 9 tuổi, Hùng bỏ nhà ra đi. Từ Quảng Trị đến Huế, Hùng được nhận làm bưng bê, rửa chén và trông trẻ được 2 năm thì đi bán thuốc trên các ga tàu. 

Từ đây, Hùng gia nhập các băng đảng và thường xuyên chạm trán với những cuộc chèo kéo, giành giật mối bán. Thừa Hùng nhớ lại mình đánh người lần đầu khi bị sỉ nhục “con không cha”.

{keywords}

Thừa Hùng sinh ra đã không cha, anh phải ở cùng với người bố dượng nát rượu đầy bạo lực.

Có 2 việc khiến cho Thừa Hùng ân hận nhất trong cuộc đời. Việc đầu tiên đó là anh vô tình làm cho một người phụ nữ sảy thai. Anh kể lại, trong một lần đi đòi nợ ở Bình Phước, do gia đình của người vay không có tiền trả nợ. Nên anh đã gọi đàn em, lấy chiếc xe của "con nợ" để bù vào tiền vay. 

Lúc này, người vợ của "con nợ" chạy ra ôm chân Thừa Hùng, van xin anh để lại chiếc xe cho chồng có cái mưu sinh. Trong lúc bực tức, Thừa Hùng đã vô tình đá người phụ nữ này, khiến cho cô bị đập bụng bầu vào cột nhà, dẫn đến sảy thai.

Còn việc thứ 2 khiến Thừa Hùng phải ám ảnh đến bây giờ, đó là trong lần đi dàn xếp một vụ việc, anh đang phải chờ một nhân vật đến để nói chuyện thì đột nhiên có 6 người ở bên cạnh xông tới. 

Một người trong đó đã hô to: "Nó đây rồi bay ơi, giết nó đi" khiến cho Thừa Hùng nổi giận và cầm ngay con dao bên cạnh chém đứt cánh tay và xẻo luôn lỗ tai của người này.

{keywords}

Anh từng rất hối hận vì làm 1 người phụ nữ sảy thai.

Ngày ấy, giới giang hồ cả hai miền Nam - Bắc ai ai cũng nể sợ Năm Cam. Ấy vậy mà Hùng “sầu” vẫn ngang nhiên cho 26 đàn em ra tay trừng trị đồng bọn của Năm Cam trong một lần chạm trán. Thấy vậy, Năm Cam đã chủ động hẹn gặp và muốn Hùng “sầu” về hợp tác với mình. 

Dù được Năm Cam mời về 3 lần, Hùng “sầu” vẫn một mực từ chối vì chủ trương hoạt động của hai băng đảng khác nhau. Cuối cùng, Năm Cam và Hùng “sầu” đồng ý chia nhau bảo kê Sài Gòn.

Máu lạnh và từng ra tay không thương tiếc, Hùng “sầu” đã hơn 3 lần vào tù ra khám và bất chấp vượt ngục rất nhiều lần để bị truy nã. Anh trốn trại được 4 năm, trốn sang Campuchia rồi đến Lào nhưng Thừa Hùng không tìm được công việc ở 2 nơi này. Cuối cùng, anh đã quyết định trở về Việt Nam và bị bắt lại.

Thừa Hùng và con đường hoàn lương

Video: Thừa Hùng chia sẻ về cuộc sống sau khi ra tù:

Khi được ra tù lần thứ 3, Thừa Hùng trở về nhà của em gái. Khi nghe em gái tâm sự, vì anh mà mẹ phải lo lắng, suy nghĩ rồi đổ bệnh. 

Sau nhiều lần suy nghĩ, nếu tiếp bước con đường sai trái này thì một là chết, hai là vào tù, Thừa Hùng đã quyết định từ bỏ và trở lại làm người lương thiện. Sau nhiều lần thử mình với nghề cắt tóc, phụ hồ... đều thấy không hợp, Thừa Hùng đã quyết định tìm đến nghề điêu khắc. 

Nhưng chìm mình trong vũng chàm đã lâu, nhiều công ty từ chối nhận anh vào làm vì biết đến quá khứ Hùng "sầu" của anh. Lúc này, Thừa Hùng đã bắt đầu nản chí và nghĩ rằng: "Tại sao làm người lương thiện lại khó thế?".

Cuối cùng, sau nhiều lần nhịn nhục và cố gắng làm mới cuộc đời, Thừa Hùng đi tìm hiểu và mua vật dụng về nhà tự điêu khắc. Sau 9 tháng rèn luyện, miệt mài tập luyên anh đã thành thạo hơn trong việc điêu khắc tượng Phật bằng gỗ. Và anh đã quyết định xin vào một xưởng mỹ nghệ lớn gần nơi ở để thử tay nghề.

{keywords}

Sau những nỗ lực, nhẫn nhịn Thừa Hùng đã hoàn lương thành công.

Sau 3 tháng, với sự chăm chỉ, cố gắng của mình Thừa Hùng đã được quản lý ở đây cân nhắc, cho lên làm kỹ thuật phân xưởng, đẩy người đang làm trước đó tên là Tâm xuống làm tổ trưởng. Và ngay tối hôm đó, anh đã bị người tên Tâm đánh vì đã "cướp" công việc của người này.

Sáng hôm sau, người tên Tâm tiếp tục gọi giang hồ để "xử" Thừa Hùng. Nhưng thật không ngờ, những người giang hồ này lại là đàn em ngày trước của Hùng "sầu". Sau khi vỡ lẽ ra mọi chuyện, đàn em của Thừa Hùng đã bắt người tên Tâm quỳ xuống và xin lỗi anh.

Sau tất cả, Thừa Hùng đã trở thành một doanh nhân thành đạt, là chủ của một doanh nghiệp trong lĩnh vực điêu khắc tượng Phật ở Hóc Môn.

{keywords}

Cuối cùng, vượt qua mọi khó khăn Thừa Hùng đã trở thành giám đốc của doanh nghiệp trong lĩnh vực điêu khắc.

Trấn Thành 'cạn lời' trước câu nói của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ

Trấn Thành 'cạn lời' trước câu nói của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ

Trong tập 2 của chương trình Gương 2 chiều được phát sóng mới đây, MC Trấn Thành đã có buổi trò chuyện xúc động cùng gia đình của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ.

Ngọc Quý