Hôn lễ đang vui vẻ, huyên náo bỗng im bặt, khi mọi người phát hiện trên màn hình máy chiếu xuất hiện đoạn video cô dâu đang ôm ấp, thân mật người đàn ông lạ mặt mà không phải chú rể.

Đam mê nhiếp ảnh nên Đỗ Quang Chiến (quê Hải Phòng) đã dành nhiều thời gian để theo đuổi nghề này, đặc biệt là lĩnh vực chụp ảnh cưới.

Sau khoảng thời gian dài làm nghề, Chiến không nhớ mình đã chụp cho bao nhiêu cặp vợ chồng. Khách hàng ở đâu cần, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi sẵn sàng lên đường.

Chiến tâm sự: “Đặc điểm của nghề này là đi nhiều, gặp gỡ nhiều nên không ít lần tôi gặp phải tình huống trớ trêu trong đám cưới mình tham dự”.

{keywords}
Anh Đỗ Quang Chiến. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bị người yêu cũ vạch mặt trong đám cưới, cô dâu nhận cái tát từ chồng

Chàng trai trẻ kể, tháng 10 năm ngoái anh nhận lời chụp tiệc cưới cho gia đình chú rể ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Cô dâu là một người mẫu ảnh có chút tiếng tăm. Chồng cô dâu (SN 1981) - giám đốc công ty kinh doanh thực phẩm. Hai người quyết định kết hôn chỉ sau 3 tháng gặp mặt, quen biết.

Do chú rể làm làm doanh nhân nên đám cưới có rất đông bạn bè, đối tác đến dự. Đám cưới của họ tổ chức trong khách sạn hạng sang.

Vị doanh nhân này rất cưng chiều vợ nên anh không tiếc tay trang trí tiệc cưới vô cùng hoành tráng. Anh còn cho người đặt mua toàn bộ hoa cẩm tú cầu - loại hoa vợ anh yêu thích từ bên nước ngoài về trải dọc lối dẫn lên sân khấu.

{keywords}
Quang Chiến chia sẻ, không ít lần anh gặp phải những tình huống trớ trêu trong đám cưới mình tham dự. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngày cưới, cô dâu mặc chiếc váy đính pha lê lấp lánh có giá trị lên tới 200 triệu đồng. Làn da trắng ngần gương mặt xinh đẹp của cô dâu khiến nhiều người phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Sau nghi lễ trao nhẫn đầy xúc động, trong tiếng nhạc du dương họ đi chúc rượu từng bàn, cảm ơn quan khách đã đến chia vui cùng mình.

Thế nhưng, hôn lễ đang vui vẻ, huyên náo bỗng im bặt khi mọi người phát hiện trên màn hình máy chiếu xuất hiện đoạn video cô dâu đang ôm ấp, thân mật người đàn ông lạ mặt mà không phải chú rể.

Thấy hình ảnh đó cô dâu bối rối định vùng chạy ra chỗ chỉnh âm thanh tắt đi thì chú rể kéo lại. Anh yêu cầu cô giải thích rõ xem chuyện gì đang xảy ra.

Cô dâu thoáng đỏ mặt rồi nói đây là đoạn phim ngắn cô đóng cách đây khá lâu, không hiểu vì sao lại được chiếu ở đây.

Bất ngờ, một chàng trai từ phía sau sân khấu đi ra. Chàng trai này cho biết mình là người yêu cũ đồng thời là bố đứa trẻ trong bụng của cô dâu.

Anh nói, hai người yêu nhau được 4 năm, khi cô dâu mới chân ướt chân ráo từ Phú Thọ xuống Hà Nội lập nghiệp, chính anh và gia đình đã giúp đỡ cô trong lúc khó khăn nhất.

Khi cô ta thông báo mình có bầu, gia đình anh tử tế chuẩn bị kế hoạch đám cưới nhưng không ngờ cách ngày cưới 1 tháng, cô ta hủy hôn không một lý do.

Chàng thanh niên tìm hiểu biết được mình bị người yêu phản bội để lấy người chồng giàu có hơn. Bởi vậy, anh đã lên kế hoạch vạch bộ mặt giả dối của cô dâu ngay trong hôn lễ.

Sau khi nghe chàng thanh niên nói, chú rể tức giận quay sang tát cô dâu một cú như trời giáng. Cô dâu bẽ bàng xin được thanh minh mọi chuyện.

Tuy nhiên, trước sự việc rõ mười mươi, chú rể tuyên bố hoãn đám cưới rồi vội bước ra khỏi hội trường, lên xe đi thẳng.

U50 nhảy sập sân khấu đám cưới, nhiếp ảnh gia gặp nạn

Lần khác, Quang Chiến nhận sô chụp cưới ở một vùng nông thôn. Đám cưới được tổ chức trong 3 ngày, thanh niên trong làng kéo đến ăn nhậu, hát hò vô cùng náo nhiệt.

Gia chủ rất hiếu khách nên những ngày lưu lại đó, nhiếp ảnh gia luôn được họ tiếp đãi chu đáo, ân cần.

{keywords}
Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi từng rất ấn tượng với một đám cưới ở vùng nông thôn. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngày đón dâu, sau một loạt các nghi thức trao nhẫn, ra mắt gia đình hai bên, cô dâu chú rể cùng bố mẹ lui xuống phía dưới, nhường sân khấu cho các ca sĩ biểu diễn, khuấy động đám cưới.

Mặc dù đám cưới được tổ chức vào mùa nóng, nhà trai phải huy động đến chục chiếc quạt công suất lớn nhưng các quan khách tham dự vô cùng nhiệt tình, thi nhau lên hát hò cùng ca sĩ, chúc mừng đôi trẻ.

Ấn tượng nhất với Chiến có lẽ phải kể đến các bà, các cô khoảng 50 tuổi, hàng xóm nhà chú rể.

Quang Chiến nhớ lại: “Trông tác phong của họ khá đơn giản, không cầu kỳ son phấn. Tuy nhiên, khi bản nhạc sàn nổi lên, cô ca sĩ bắt đầu cất giọng là họ kéo nhau lên sân khấu lắc lư, nhảy nhót.

Ban đầu chỉ 2,3 người, sau cả chục người kéo lên, ca sĩ không có chỗ đứng phải chạy xuống phía dưới. Đang đến cao trào, bất ngờ sàn sân khấu sụp xuống, tiếng kêu la vang lên thất thanh.

Tôi đứng gần sân khấu chụp ảnh nên khi họ ngã, đổ vào người. Tôi chới với, không kịp định thần, úp mặt xuống đất. Báo hại chiếc máy ảnh cũng lăn lóc dưới đất, vỡ cả ống kính…”.

Theo Chiến chia sẻ, đó là một trong những tai nạn nhớ đời anh gặp phải khi đi tác nghiệp.

Nhà trai ôm sính lễ bỏ về vì chứng kiến cảnh tượng khó tin

Nhà trai ôm sính lễ bỏ về vì chứng kiến cảnh tượng khó tin

Khi hai gia đình đang trò chuyện vui vẻ, bất ngờ một chiếc xe ô tô 24 chỗ đỗ ngay trước cửa. Những người đàn ông đứng xếp hàng, nổi nhạc đám ma ngay cổng ra vào nhà cô dâu.

Cô gái mặc váy trắng khóc nức nở khiến hôn trường nhốn nháo

Cô gái mặc váy trắng khóc nức nở khiến hôn trường nhốn nháo

Đến màn trao dâu và tặng quà hồi môn, quan khách hai họ thấy cô gái mặc váy trắng bước lên sân khấu rồi đeo vào tay cô dâu một chiếc nhẫn…

Nhật Linh - Minh Anh