Đi qua quá nửa cuộc đời, trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả, cứ tưởng khi các con đã trưởng thành tôi sẽ được hưởng một cuộc sống yên bình. Nào ngờ…

Tôi và ông xã kết hôn đã tròn 28 năm. Chúng tôi sinh được hai người con gái. Một cháu đã lập gia đình, một cháu đi du học Pháp.

Hai vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, đồng lương chỉ đủ sinh hoạt chi tiêu. Tuy nhiên chúng tôi may mắn được thừa hưởng rất nhiều đất từ bố mẹ chồng.

Với số đất đó, chúng tôi bán đi một phần để đầu tư kinh doanh, một phần xây nhà cho thuê nên cuộc sống khá dư giả.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

Nhiều người nhìn vào cuộc sống của tôi, nghĩ tôi sung sướng nhưng ít ai biết, tôi sống rất khổ tâm.

Chồng tôi được cưng chiều từ nhỏ nên tính khí cục cằn, gia trưởng. Anh thích gì là phải được đáp ứng cái đó nếu không cuộc sống chung với anh sẽ chẳng khác gì địa ngục. Hết đay nghiến, anh lại chuyển sang hành xử thô lỗ với vợ của mình.

Năm tôi mang thai bé thứ 2, anh đã đập vỡ hết đồ đạc trong nhà chỉ vì bác sĩ nói đứa trẻ không phải con trai. Sau đó, suốt thai kỳ và kể cả khi đứa trẻ ấy ra đời, anh không hề ngó ngàng đến con.

Suốt ngày anh đàn đúm, tụ tập với bạn bè. Say rượu về nhà anh lại đá thúng đụng nia rồi mắng tôi là người đàn bà không biết đẻ. Chỉ đến khi đứa trẻ được gần 2 tuổi, biết bi bô tập nói và nói những lời đáng yêu, anh mới hết ác cảm với nó.

Từ đó, anh chuyển sang yêu đứa con ấy hơn cả cô con gái đầu. Đi đâu, anh cũng dắt con theo. Đi làm thì thôi, về đến nhà, câu đầu tiên anh hỏi là hỏi về con gái. Tôi thấy anh thay đổi theo chiều hướng tích cực nên cũng mỉm cười ngỡ cuộc sống của mình từ nay đã đỡ căng thẳng hơn.

3 năm sau, anh lại giục tôi sinh con. Tuy nhiên lần này, cái thai bị hỏng khi mới đc 8 tuần. Đau đớn hơn, một thời gian sau khi hỏng thai, tôi bị u buồng trứng và phải cắt bỏ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tôi sẽ không thể mang thai.

Chồng tôi biết tin dữ, anh khá nóng nảy. Anh nói với tôi, nhất định anh phải kiếm một đứa con trai. Nếu tôi không đẻ được, tôi phải chấp nhận chung chồng với một người đàn bà khác.

Tôi chỉ biết im lặng, nuốt giọt nước mắt đắng ngắt vào trong. Bởi vì tôi không muốn đôi co với anh lúc đó.

Nhiều năm sau, không biết có phải hai cô con gái của tôi càng lớn càng xinh đẹp và giỏi giang nên đã trói chân và khiến bố bỏ ý định kiếm  con trai hay không nhưng tôi không thấy anh nhắc lại chuyện đó nữa.

Đến đầu năm vừa rồi, khi một cô con gái đã đi lấy chồng và một đứa đi du học Pháp thì tôi mới bất ngờ phát hiện anh ngoại tình.

Đó là một cô gái không hề xinh đẹp và cũng không hề có học thức. Cô ấy làm ở một quán cắt tóc gội đầu. Tuổi đã ngoài 30 nhưng chưa từng kết hôn.

Tôi đã đến gặp cô gái và yêu cầu cô ta tránh xa chồng của tôi. Tôi cũng yêu cầu anh phải ngừng ngay mối quan hệ khiến thanh danh gia đình bị bôi nhọ và tình cảm vợ chồng bị đổ vỡ.

Tuy nhiên anh đã chỉ vào mặt tôi và nói tôi phải chấp nhận. Vì đó là tình yêu và cũng là khao khát kiếm đứa con nối dõi tông đường của anh. Nói xong, anh mang quần áo và giận dỗi bước ra khỏi nhà.

Hôm sau, tôi đã nhẫn nhịn gọi điện xin lỗi anh và mong anh trở về nhưng anh dứt khoát không trả lời. Tôi đành nói với  gia đình, họ hàng nhà chồng để nhờ mọi người tác động đến chồng tôi.

Từ trước đến nay, mối quan hệ của tôi với nhà chồng khá tốt nên khi nghe tin này, ai cũng thương tôi, ra sức động viên tôi và hứa sẽ khuyên bảo chồng tôi…

Tôi cứ nghĩ có được sự ủng hộ đó, sóng gió gia đình tôi sẽ sớm qua đi và bình yên sẽ mau trở lại. Thế nhưng vào thứ 7 tuần trước, nhân dịp tôi đi du lịch cùng cơ quan, chồng tôi đã mời họ hàng bên nội đến phòng VIP của một nhà hàng để giới thiệu tình nhân của mình.

Điều đáng nói tất cả những người họ hàng có mặt bữa ấy đều đã từng hứa sẽ giúp tôi. Vậy nhưng cuối cùng họ lại ăn uống vui vẻ và cụng ly chúc mừng chồng tôi.

Điều đó làm tôi thấy đau đớn và thất vọng vô cùng. Tôi không biết phải làm thế nào để giải quyết việc này.

Có một vài người khuyên tôi nên làm đơn báo cáo lãnh đạo cơ quan chồng nhưng vì anh sắp về hưu nên tôi vẫn muốn giữ danh tiếng cho anh.  

Còn việc đánh ghen, tôi nghĩ, tôi đã quá già để có thể làm được việc đó. Vì vậy tôi cần một cao kiến khác. Mong mọi người hãy giúp tôi.

Chồng lấy hết tiền bỉm sữa của con đi ngoại tình, vợ chết lặng

Chồng lấy hết tiền bỉm sữa của con đi ngoại tình, vợ chết lặng

Người vợ 31 tuổi của một người đàn ông Singapore đã chết lặng khi biết thêm tội ác tày trời của chồng.

Thông gia đại chiến vì chuyện ngoại tình của chàng rể

Thông gia đại chiến vì chuyện ngoại tình của chàng rể

Vì chuyện ngoại tình của chồng tôi mà giữa hai bên thông gia nổ ra trận đại chiến căng thẳng. Hai bà mẹ tuyên bố từ mặt, không thèm gặp nhau nữa, mặc dù họ vốn là bạn thân.

Chồng bị vợ đánh bầm mặt ở công ty vì ngoại tình

Chồng bị vợ đánh bầm mặt ở công ty vì ngoại tình

Chị Duyên nổi tiếng là "sư tử Hà Đông" nên ở nhà anh Hùng sợ chị một phép. Vậy nên, khi biết tin anh tằng tịu bên ngoài, chị Duyên hùng hổ đến công ty đấm thẳng vào mặt anh Hùng khiến đồng nghiệp của anh khiếp vía.

Chồng biết vợ ngoại tình qua lời nói ngây thơ của con gái 3 tuổi

Chồng biết vợ ngoại tình qua lời nói ngây thơ của con gái 3 tuổi

Tuần trước, tôi lên thăm con gái, nghe con kể: "Mẹ có người yêu, chú đó mua cho con nhiều váy đẹp" khiến tôi điếng người.

Hoàng Ngân (Hà Nội)