Trước giờ cử hành hôn lễ, tôi ê chề, bị anh trai chú rể tố trước hai họ về quá khứ làm gái bán hoa 3 năm trước. 

Sự lựa chọn khó khăn của một người đàn bà không yêu chồng

Du học 5 năm, nữ bác sĩ chết lặng khi biết bạn thân trở thành mẹ kế

Cuộc tình ngã ngũ khi bố chồng tỏ tình với con dâu tương lai

"Tôi phản đối cuộc hôn nhân này, cô ta là gái bán hoa, không xứng đáng đặt chân vào gia đình tôi"...

Tiếng người đàn ông bỗng cất lên, cắt ngang không khí trang trọng của đám cưới. Cô dâu giật mình, nhìn xuống phía dưới.

Quan viên hai họ bắt đầu xôn xao, bàn tán không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Trên màn hình máy chiếu xuất hiện hàng loạt bức ảnh cô gái ăn mặc hở hang, tư thế khêu gợi trong căn phòng khách sạn.

Lúc này, anh trai chú rể tiến lên sân khấu, nói người trong ảnh là cô dâu. Cô dâu mặt tái dại, vùng chạy khỏi đám cưới, nước mắt rơi lã chã...

Cô dâu bất hạnh trong đám cưới đó là tôi. Nếu không bị phá đám, có lẽ giờ tôi đang sống tháng ngày hạnh phúc với tình yêu duy nhất của đời mình.

Trước đây, gia đình nghèo khó, học xong lớp 12 tôi theo bạn lên thành phố làm công nhân. Thấy lương bèo bọt, không đủ sống, tôi nghỉ việc, chuyển sang bán mỹ phẩm, phục vụ quán nhậu, giúp việc gia đình ...

Khi làm giúp việc cho cửa hàng kinh doanh cầm đồ, tôi bị ông chủ xâm hại. Sợ hãi tôi bỏ đi, không may sa chân vào một quán mát-xa trá hình.

Cuộc đời tôi cứ thế thả trôi theo dòng đời nghiệt ngã, không có tương lai.  Người đời nhìn tôi bằng ánh mắt khinh miệt, dè bỉu.

Đêm đêm những gã đàn ông bỏ ra chút tiền để mua vui dày vò trên thân xác của tôi.

Trong một lần gặp tai nạn xe, tôi được Nam giúp đỡ, đưa vào viện cấp cứu. Tôi nói dối mình đang đi học nghề làm tóc.

Mặc dù Nam không phải người gây tai nạn nhưng suốt thời gian tôi ở viện, anh thường xuyên qua lại, chăm sóc như người nhà.

Ngày xuất viện, tôi vô cùng bất ngờ khi anh mang bó hoa và quà đến chúc mừng.

Một tháng quen biết, gặp gỡ giữa chúng tôi nảy sinh tình cảm nam nữ. Tuy nhiên, tôi không dám thổ lộ mà tìm cách trốn chạy khỏi anh vì thấy mặc cảm, tội lỗi.

Để dứt tình với anh, tôi vào TP.HCM sống và tiếp tục làm gái bán hoa. Sau khi kiếm được chút vốn kha khá, tôi hoàn lương, xin học nghề.

Mỗi lần nhớ đến Nam, lòng tôi dấy lên niềm chua xót, cay đắng. Tại sao ông trời lại cho tôi mối nhân duyên đầy oan trái như vậy? Anh quá tốt, trong khi tôi chỉ là phận "bướm đêm".

Ba năm trôi qua, khi mọi thứ đã nguôi ngoai, tay nghề cứng cáp, tôi quay lại Hà Nội mở quán.

Tiệm làm tóc của tôi được nhiều khách tìm đến, nhờ vậy thu nhập rất khá. Ngoài cắt tóc, gội đầu, uốn tóc tôi còn nhận dạy nghề, làm thêm trang điểm, nối mi.

Từ cô gái bán hoa tôi trở thành bà chủ, còn mua được căn chung cư nhỏ xinh.

Khá giả, có cơ ngơi trong tay, nhiều người tán tỉnh, muốn lấy tôi làm vợ nhưng ngần ấy năm sống dưới lớp bùn nhơ, tôi cảm thấy sợ hãi đàn ông. Hơn nữa, trong lòng tôi vẫn còn yêu Nam rất nhiều.

Rồi một ngày, tôi gặp lại Nam. Anh đưa em gái đến quán tôi làm tóc. Giây phút gặp lại, chúng tôi nhìn nhau, nghẹn ngào.

Bao nhung nhớ ùa về, choán lấy tâm trí tôi. Từ sau hôm đó, ngày nào Nam cũng đến trồng cây si. Anh nói nhất định sẽ không để tôi vuột mất khỏi tay lần nào nữa.

Cảm động trước tấm chân tình đó, tôi nhận lời cầu hôn của anh vào đúng dịp sinh nhật mình.

Ngày về ra mắt, người nhà anh tỏ ra quý mến, vồn vã hỏi han tôi. Bố mẹ anh đều làm nhà nước, sinh được 2 con trai, 1 con gái. Thuộc diện gia đình bề thế, giàu có.

Anh trai chồng tương lai mới sang nước ngoài mở nhà hàng hơn 1 năm nay. Lễ đính hôn anh không về được nhưng hứa sẽ có mặt vào ngày cưới hai đứa.

Lúc theo Nam ra sân bay đón vợ chồng anh cả, tôi chết điếng khi nhận ra, anh ta từng bỏ tiền bao mình đi du lịch dài ngày cùng đám bạn thân.

Chẳng ngờ trái đất tròn, tôi đã rũ bỏ quá khứ tội lỗi đó nhưng nó vẫn đeo bám không thôi.

Anh trai Nam cũng nhận ra tôi. Anh ta liên tục gây sức ép, bắt tôi phải hủy hôn nếu không sẽ tung hê bí mật tày trời đó.

Nhưng tôi yêu Nam vô cùng, phải khó khăn lắm chúng tôi mới đến được với nhau cơ mà? Tôi quỳ xuống van xin anh trai Nam bỏ qua cho mình...

Đến khi thấy anh ta quá cứng rắn, tôi quyết định bất chấp tất cả, bước vào lễ đường cùng Nam.

Tôi nghĩ anh ta chỉ dọa thôi chứ không dám làm gì. Bởi dẫu sao anh trai Nam cũng có vợ con đề huề, nếu bung bét ra, anh ta chắc chắn cũng chịu ảnh hưởng.

Thế nhưng, đến phút cuối người đàn ông đó đã lên tiếng, phá tan đám cưới, khiến tôi phải ê chề, tủi hổ.

Về phần Nam, anh khá sốc khi biết sự thật về vợ nhưng sau đó vẫn đi tìm tôi khắp nơi. Anh mong tôi bình tâm, cùng ngồi lại nói chuyện.

Giờ tôi phải làm gì đây? Tôi bế tắc quá, xin độc giả hãy cho tôi lời khuyên sáng suốt.

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Cô dâu ăn tát vì trêu đùa chú rể trong đám cưới

Cô dâu ăn tát vì trêu đùa chú rể trong đám cưới

Bị trêu đùa khi đưa bánh cho nhau ăn, chú rể thẳng tay tát cô dâu trước sự ngỡ ngàng của người chứng kiến.

m.ang@gmail...