Hơi men vào, anh ngang nhiên bảo với bạn bè “chúng tao abc lâu rồi”.

Em năm nay 26 tuổi, đi làm được 3 năm và cũng có bạn trai 3 năm rồi. Anh ấy làm về xây dựng, đi công tác liên miên nhưng đã xác định đến với nhau nên em cố gắng thông cảm được.

Thú thật em thuộc tuýp phụ nữ có tư tưởng khá thoáng, bạn trai hiện tại cũng không phải người đầu tiên của em nhưng anh ấy lại càng thoáng hơn nên chưa bao giờ để ý chuyện này. Chúng em được một điểm là rất hợp chuyện “chăn gối”.

{keywords}
 

Đi công tác xa theo dự án mà cứ 2 tuần anh lại về với em 1 lần vào cuối tuần. Em thuê phòng một mình nên anh thường ở lại chỗ em. Chúng em cũng xác định tháng 8 âm lịch tới, anh hoàn thành công trình thì sẽ về ra mắt hai bên gia đình và đầu sang năm, em được tuổi là cưới.

Nhưng có một chuyện làm em nẫu lòng, đấy là bạn trai thoáng nhưng lại thoáng quá mức. Không ít lần đọc trộm tin nhắn, em thấy anh khoe bạn bè chiến tích “chăn gối” của anh, kể hai quan hệ đứa hợp nhau thế nào, thỏa mãn ra sao…

Ban đầu em sốc lắm nhưng để mà lôi chuyện này ra chất vấn nhau thì em không muốn. Thôi coi như không thấy.

Cho đến lúc anh khoe công khai trước đám bạn, ngay cả khi có em ở đó thì em không chịu nổi nữa. Chén chú chén anh vào, anh ngang nhiên bảo “chúng tao abc lâu rồi”. Lần 1 em bỏ qua, lần 2 em đứng dậy bỏ về. Em thực sự xấu hổ. Dù thế nào em cũng là gái chưa chồng. Dù em có thoáng đến đâu thì cũng biết ngại. Dù cả nhóm bạn ấy đều vô tư trò chuyện về chuyện đó thì em cũng không nhắm mắt cho qua được.

Bây giờ anh còn giận em chuyện em bỏ về giữa chừng, nói em không tôn trọng anh. Em nói thì anh bảo, đằng nào cũng xác định cưới nhau, em ngại cái gì.

Em không biết phải nói thế nào cho anh hiểu. Xin các anh chị cho em lời khuyên!

H (Vĩnh Phúc)

Tư vấn từ chuyên gia tâm lý:

Chào em!

Vì cả hai đều thoáng trong chuyện “yêu” nên đôi khi anh ấy nghĩ rằng em cũng thoải mái trò chuyện về chủ đề này. Tuy nhiên, đúng ra ngay từ đầu, thay vì chần chừ em nên thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của mình với anh ấy. Mọi chuyện cần được thẳng thắn trao đổi để biết đối phương cần gì và bản thân mình muốn gì.

Thứ nhất, người đàn ông có lòng tự trọng và sĩ diện rất lớn, việc em bỏ về ngay giữa bàn ăn khiến anh cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương nên sinh ra bực bội. Cần giải quyết từ vấn đề này em nhé, một lời xin lỗi về sự nóng vội của mình trong thời điểm đó.

Thứ hai, trò chuyện về điều em không thích. Hãy nói em không thích nói về chủ đề này giữa chốn đông người, cũng không thích bạn trai đem chuyện “chăn gối” riêng tư của hai người đi “tám”. Em cảm thấy không thoải mái, dù tư tưởng có thoáng đến mức nào. Muốn đi đường dài thì anh phải tôn trọng cả những nhu cầu, mong muốn của em.

Hi vọng hai em sẽ có một cuộc trò chuyện để em cảm thấy thoải mái tinh thần và cả hai tìm được tiếng nói chung.

Chúc em luôn hạnh phúc! Thân mến!

(Chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo - Câu lạc bộ tâm lý Ngôi nhà trái tim)

 

Trở về từ nước ngoài, vợ chết điếng nhìn nhóm người đứng trước cổng

Trở về từ nước ngoài, vợ chết điếng nhìn nhóm người đứng trước cổng

Hết hạn 5 năm lao động ở xứ người, tôi trở về Việt Nam. Tuy nhiên ngày trở về, tôi chết điếng khi thấy những thanh niên tóc xanh tóc đỏ, xăm trổ đầy mình đứng ở cổng nhà…

Món quà 3 nghìn đô và chuyện tình bất ngờ của nữ Việt kiều

Món quà 3 nghìn đô và chuyện tình bất ngờ của nữ Việt kiều

Chiếc xe dừng lại trước cổng trường mẫu giáo. Duy mở cửa bước xuống đi thẳng vào trong. Một lát sau, Duy trở ra với mớ đồ đạc lỉnh kỉnh. Hai đứa trẻ tung tăng cạnh Duy.

Cựu tiếp viên hàng không Hàn khoe ảnh du lịch ở Phú Quốc

Cựu tiếp viên hàng không Hàn khoe ảnh du lịch ở Phú Quốc

Lee Yoo Ahn (24 tuổi), cựu tiếp viên hàng không điển trai người Hàn Quốc từng khiến cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao, vừa khoe ảnh check-in tại Phú Quốc.  

 

(Theo Dân Việt)