- Mỗi ngày mẹ chồng không nấu cho mình những món ngon như khi có con trai bà ở nhà. Thay vào đó, mỗi bữa, bà chỉ luộc cho con dâu mới sinh con vài quả trứng hoặc đĩa đậu sốt cà chua.

Mình lấy chồng cách đây 2 năm. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên 2 vợ chồng vẫn phải thuê trọ ở Hà Nội. Mình đang mang thai con gái đầu lòng.

Khi sinh con mình muốn về nhà bố mẹ đẻ (ở một tỉnh miền Trung) sống và chăm con một thời gian. Nhưng vì khoảng cách địa lý, mình muốn gặp chồng thường xuyên nên mới quyết định về gia đình chồng ở Hà Nam sinh sống.

Trước khi về sống với mẹ chồng (bố chồng mình đã mất), mình cũng nghe nhiều bạn bè cảnh báo chuyện xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu.

Lúc đó, mình chỉ nghĩ có thể mẹ chồng mình sẽ khác, bởi bà tuy không giàu có nhưng lại là người tri thức nên chắc chắn cách cư xử sẽ "dễ thở" hơn. Nhưng bây giờ mình biết mình đã nhầm.

Còn nhớ những ngày đầu khi mình vừa sinh con, mẹ chồng niềm nở chăm sóc con dâu như bà hoàng.

Ngày hôm đó, mẹ chồng mình đích thân ra chợ mua hai con gà cùng nhiều đồ ăn ngon để tẩm bổ cho con dâu. Mình thấy thế thì rất vui mừng và thầm nghĩ số có phước nên mới được mẹ chồng quan tâm và lo lắng đến vậy.

Thế nhưng khi chồng mình xa vợ con lên Thủ đô làm việc thì mẹ chồng mình bỗng nhiên thay đổi thái độ.

{keywords}
Ảnh: Printeres

Mỗi ngày bà không nấu cho mình những món ngon như khi có chồng ở nhà nữa. Thay vào đó, bà chỉ nấu cho mình ngày 3 bữa cơm. Mỗi bữa, ngoài bát cơm đầy ụ, chỉ có quả trứng luộc hoặc đĩa đậu sốt cà chua.

Thậm chí có những ngày mâm cơm cho người mới sinh như mình chỉ là đĩa rau luộc và khoanh giò (hàng xóm có cỗ mang sang cho).

Mình mới sinh con nên khi nhìn mâm cơm bà chuẩn bị mà chảy nước mắt nhưng vì để có sữa cho con, mình vẫn cố gắng ăn. Vậy mà khi mình ăn hết thì bà lại nói mình phàm ăn, tục uống. Bà còn nói ngày trước nàng dâu mà ăn như mình thì cả nhà nhịn đói.

Mình nghe bà nói như thế thì rất khó chịu. Có lẽ bà đang nói nói cạnh khóe chuyện mình về đây ở làm phiền bà. Vì thế đêm hôm đó, mình đã điện thoại cho chồng để nói chuyện. Mục đích của mình là để anh nói mẹ bớt than vãn, kể khổ.

Sau khi nghe chồng mình trách cứ, bà cũng im lặng và bớt càu nhàu hơn. Tuy nhiên sự im lặng đó chỉ được vài ba ngày thì lại bắt đầu tái phát và còn ở mức độ nghiêm trọng hơn. Từ chuyện chê mình ăn khỏe nay bà còn chê cách ăn mặc của mình.

Bà nói mình mang tiếng ở thành phố mà về đây lại ăn mặc lôi thôi, luộm thuôm chẳng khác gì gái đi làm ruộng. Dù gì đã về làm dâu nhà này thì phải có tý thẩm mỹ nếu không bà sẽ xấu mặt với thiện hạ. Vừa nói bà vừa chỉ sang nhà người hàng xóm bên cạnh có cô con dâu vừa xinh người lại vừa đẹp nết.

Mình nghe bà nói như vậy thì khó mà kìm lòng được. Mình đáp lại rằng: "Mẹ muốn có con dâu xinh đẹp thì bảo chồng con ly hôn đi. Sống với con dâu đang ở cữ mà mẹ cứ nghĩ đến sắc đẹp và sự sĩ diện thì con không đáp ứng được".

Mình vừa nói xong thì mặt mẹ chồng biến sắc. Bà nói bà chỉ cần cháu chứ cái ngữ con dâu hỗn láo như mình thì có ngày bà đuổi thẳng cổ.

Mình nghe bà nói như vậy thì tức giận và nói: "Mẹ không cần đuổi con cũng đi". Vừa nói, mình vừa thu xếp quần áo để bắt xe về nhà bố mẹ đẻ.

Mình nói thật, việc mình về nhà mẹ chồng ở là để chiều lòng chồng. Tuy nhiên trong 3 tháng ở cữ nhưng mình luôn sống trong sự ghẻ lạnh của mẹ chồng. Vì thế nhân cơ hội này, mình bế con về nhà ngoại ngay lập tức.

Khi chồng mình biết chuyện, anh vội vã điện thoại yêu cầu mình trở về. Anh bảo, nếu mình không về xin lỗi mẹ anh thì anh sẽ không tha thứ.

Chỉ còn 5 ngày nữa là giỗ bố chồng, mình đang định nhân cơ hội này sẽ bắt xe sang nhà chồng để xin lỗi mẹ chồng. Mình đang rất băn khoăn và khó xử, không biết có nên về hay không?

Ngỡ lấy được trai phố, nào ngờ tôi 'chết chìm' trong cuộc hôn nhân tệ hại

Ngỡ lấy được trai phố, nào ngờ tôi 'chết chìm' trong cuộc hôn nhân tệ hại

Lấy người chồng nghiện cờ bạc khiến cuộc đời tôi chìm trong tủi nhục, đắng cay.  

Thuê thám tử theo dõi, phát hiện sự thật về chồng sắp cưới

Thuê thám tử theo dõi, phát hiện sự thật về chồng sắp cưới

Tôi và người yêu chuẩn bị kết hôn vào cuối tháng này. Tuy nhiên tôi mới phát hiện ra bí mật khủng khiếp của anh khiến tôi hoang mang, lo lắng.

Người đàn ông xuất hiện trước đám cưới khiến mẹ đơn thân bật khóc

Người đàn ông xuất hiện trước đám cưới khiến mẹ đơn thân bật khóc

Dù đã làm nhiều cách khác nhau nhưng tôi vẫn bị gạt ra khỏi nhà một cách không thương tiếc. Đau lòng hơn, chồng tôi nghe lời bố mẹ nên cũng tuyên bố cắt đứt và chấm dứt liên lạc với mẹ con tôi.

Quỳnh Hoa