Hôn nhân là một cuộc chia sẻ giữa hai vợ chồng, hạnh phúc vợ chồng là cùng ghé vai gánh vác các trách nhiệm gia đình, chăm sóc con cái, bình đẳng và văn minh, với vô vàn tình thương trong đó chứ không ai phải phục dịch cho ai cả.

Đọc về cuộc đối thoại của mẹ với vợ anh, nói thật tôi thấy nhẹ hết cả người. Nhẹ nhõm vì rõ ràng phần lý đã thuộc về vợ anh, người bảo vệ tư tưởng mới cho phụ nữ chúng tôi bớt khổ.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

Các bà mẹ chồng, đa số nhảy dựng lên với con dâu vì một lẽ thôi: Họ thẹn quá hóa giận. Đem một tư tưởng cũ để áp đặt, "dạy dỗ", bắt người khác, cụ thể là con dâu, phải theo mình, dù họ biết mười mươi rằng tư tưởng của họ đã quá lạc hậu và chẳng mang lại sự tiến bộ nào cho nhân loại, hạnh phúc nào cho phụ nữ.

Họ chẳng đủ lý lẽ để bảo vệ cho cái tư tưởng "phụ nữ tự đì mình" ấy, nên khi gặp con dâu thẳng thắn trao đổi như vợ anh, thì họ chỉ còn cách duy nhất là nhảy dựng lên, nói con dâu "mất dạy". Tôi thấy vợ anh không nói láo, và những lời cô ấy nói, chẳng có lời nào không có lý cả, thể hiện rằng cô ấy được dạy dỗ rất kỹ càng.

Tôi cũng có con trai. Cháu còn nhỏ thôi, nhưng điều đầu tiên tôi dạy con tôi là phải biết tự chăm sóc mình không chờ đợi ai cung phụng cả, và thương những người phụ nữ - thương bà, thương mẹ, thương vợ của con sau này.

Vợ chồng tôi luôn nỗ lực cho con cái thấy hôn nhân là một cuộc chia sẻ giữa hai vợ chồng, hạnh phúc vợ chồng là cùng ghé vai gánh vác các trách nhiệm gia đình, chăm sóc con cái, bình đẳng và văn minh, với vô vàn tình thương trong đó.

Vợ chồng tôi đều đi làm, chồng tôi còn là CEO một công ty lớn chứ không phải trưởng phòng như anh, nhưng ở nhà anh ấy vẫn là chồng, là cha, và thích nhất là có thời gian rảnh buổi tối để giúp tôi rửa bát. Trong mắt tôi và trong mắt nhiều người khác, chắc chưa ai dám nghĩ anh ấy "hèn" bao giờ.

Đàn bà chiều chuộng lắm sinh hư? Tôi lại chỉ thấy, đàn bà, nếu được yêu thương và chia sẻ, chẳng có gì trên đời này họ không dám làm cho người đàn ông của mình.

Trong một gia đình, chỉ nên có yêu thương chia sẻ giữa cha mẹ và con cái, không có cảnh "chồng chúa vợ tôi" hay ai phải yêu chiều phục dịch cho ai cả. Anh nếu cảm thấy cần có sự "oai nghiêm" của đàn ông trong gia đình, có lẽ nên bỏ vợ đi, về ở với mẹ, mẹ anh phục dịch cả hai bố con anh là trọn vẹn.

Bồ và vợ bắt tay, đại gia thủy sản nguy cơ vướng vòng lao lý

Bồ và vợ bắt tay, đại gia thủy sản nguy cơ vướng vòng lao lý

Tôi đã chết sững khi nhận ra hai người đàn bà má ấp môi kề với mình thông đồng với nhau, đẩy tôi vào đường cùng...

Bi kịch người đàn bà duy trì hôn nhân chỉ để trả thù

Bi kịch người đàn bà duy trì hôn nhân chỉ để trả thù

"Đàn bà dù tỏ ra cứng rắn thì vốn dĩ vẫn yếu mềm, dù tỏ ra bất cần thì vẫn thèm khát yêu thương tới cháy lòng cháy dạ..."

Trao thân rồi mới tá hoả phát hiện người yêu làm... trai bao

Trao thân rồi mới tá hoả phát hiện người yêu làm... trai bao

Làm hướng dẫn viên du lịch, tôi cũng chẳng lạ mấy chuyện tế nhị của khách nhưng bất ngờ tôi đi ngang qua bà khách khi bà đang mở điện thoại cho bạn của bà xem ảnh tình nhân. Tôi chết lịm...

(Theo Dân trí)