- Tôi và người yêu chuẩn bị kết hôn vào cuối tháng này. Tuy nhiên tôi mới phát hiện ra bí mật khủng khiếp của anh khiến tôi hoang mang, lo lắng.

Tôi gặp và quen anh cách đây khá lâu nhưng hơn 1 năm trở lại đây chúng tôi mới qua lại tìm hiểu và quyết định đi đến hôn nhân.

Trước đây khi mới quen anh, tôi và anh đều đang yêu 1 người khác nhưng vì nhiều vấn đề, cả tôi và anh đều chia tay người yêu.

Vì vậy sau một bữa tiệc sinh nhật của người bạn chung, chúng tôi bắt đầu trò chuyện lại và dần dần trở thành người yêu của nhau lúc nào không hay.

Tôi vốn ở nội thành Hà Nội trong khi anh ở một huyện ngoại thành. Vì thế suốt 1 năm yêu nhau, chúng tôi giao kèo chỉ gặp nhau vào những ngày cuối tuần.

Mỗi khi gặp nhau chúng tôi thường chọn nhà hàng, quán cà phê để ăn uống, ít khi thể hiện tình cảm riêng tư với nhau.

{keywords}
Ảnh: Huffingtonpost.com

Cách đây 2 tháng, anh chủ động hỏi han tôi về chuyện làm đám cưới. Tôi nghĩ tình cảm của tôi và anh chưa lớn nhưng cứ cưới trước rồi yêu thêm sau cũng chưa muộn. Vì thế tôi gật đầu đồng ý lời đề nghị của anh.

7 ngày sau đó, hai gia đình chúng tôi bắt đầu tiến hành gặp mặt và bàn bạc chuyện đám cưới. Tôi để ý trong cuộc nói chuyện này, anh thường xuyên cáo bận, liên tục chạy ra ngoài nghe điện thoại.

Có thể vì anh bận chuyện công việc nên dù có hơi vô lễ trước người lớn, tôi vẫn im  lặng bỏ qua cho anh mà không truy cứu đến cùng. Nhưng đến ngày ăn hỏi của tôi, anh cũng thường xuyên có những hành động lén lút như thế. Thậm chí đến phút cuối, anh còn vội vàng biến mất trong sự bàng hoàng của mọi người.

Thú thực, tôi không phải phụ nữ hay đa nghi tuy nhiên tôi muốn mọi chuyện trước khi cưới phải rõ ràng nên tôi quyết tâm tìm ra bằng chứng.

Vì thế ngay sau ngày ăn hỏi, tôi lập tức thuê thám tử theo dõi chồng sắp cưới và chỉ sau 3 ngày tôi đã như gần như ngất đi khi phát hiện bí mật động trời của anh.

Hóa ra, trong lúc yêu tôi, anh vẫn qua lại với người yêu cũ đã có chồng. Hai người thường lén lút hẹn hò nhau trong nhà nghỉ.

Sau năm lần bảy lượt qua lại cặp kè như thế, hai người cũng bị chồng cô ta phát hiện nên sai người đến đánh đập, dọa dẫm.

Cô người yêu cũ kia sau khi bị chồng bắt quả tang thì ra sức xin lỗi chồng để níu kéo hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên anh ta không đồng ý mà còn đề nghị ly hôn cô ngay lập tức. Khi cô ta gần như mất trắng thì cô cũng liên tục gọi điện thoại cho anh để than thở, khóc lóc và trách móc.

Điều oái oăm hơn là trong ngày ăn hỏi của tôi và anh, cô ta đã điện thoại cho anh để đòi gặp mặt, nói chuyện. Cô ta còn dọa nếu anh không đến, cô ta sẽ tự tử.

Anh thấy vậy thì vô cùng sợ hãi, liên tục nghe điện thoại của cô ta và nhanh chóng lao đi như một cơn gió để đến với người tình.

Biết được chuyện tày đình như thế, tôi rất sốc. Tối hôm đó, tôi đã hẹn anh đến một quán cà phê yên tĩnh để gặp mặt, nói về đám cưới. Anh nghĩ tôi vẫn chưa biết hết mọi chuyện nên thản nhiên thể hiện mình như một người đàn ông tốt.

Lúc sau, tôi bắt đầu giả vờ mượn điện thoại của anh để gọi một cuộc quan trọng. Tôi nói với anh là do điện thoại tôi hết pin.

Tôi chạy ra bên ngoài và mở phần tin nhắn của anh, việc tôi chưa bao giờ có ý muốn làm (cũng chính vì thế mà anh không ngần ngại đưa điện thoại cho tôi).

Tất cả những tin nhắn yêu đương của 2 người vẫn còn nguyên chưa kịp xóa. Tin nhắn cuối cùng anh nhắn cho người yêu cũ là: "Em hãy bình tĩnh lại. Anh yêu em và đau khổ khi em đi lấy chồng. Anh sẽ cố gắng che chở và nuôi em sau này”.

Tôi đọc những lời đó mà như nghẹn đắng trong cổ họng. Tôi lặng lẽ chụp lại màn hình rồi gửi hết về máy của tôi. Và giờ đây tôi đang ngồi đọc lại từng đoạn tin nhắn yêu đương, hứa hẹn đầy mùi mẫn của 2 người họ.

Tôi điện thoại cho anh và hỏi rõ mọi chuyện. Trước những bằng chứng tôi đưa ra, anh không thể chối cãi nên đã thừa nhận tất cả. Tuy nhiên anh vẫn cam đoan hiện tại anh chỉ yêu tôi và muốn lấy tôi làm vợ.

Tôi nghe anh nói mà thấy khinh bỉ vô cùng. Tuy nhiên bố mẹ tôi là người rất coi trọng sĩ diện, nếu biết được chuyện này họ có thể chấp nhận nổi không?

Nếu nhắm mắt để tiếp tục làm đám cưới với anh thì tôi cũng không muốn. Tôi phải làm gì bây giờ khi đám cưới của chúng tôi đang đến gần? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Người đàn ông xuất hiện trước đám cưới khiến mẹ đơn thân bật khóc

Người đàn ông xuất hiện trước đám cưới khiến mẹ đơn thân bật khóc

Dù đã làm nhiều cách khác nhau nhưng tôi vẫn bị gạt ra khỏi nhà một cách không thương tiếc. Đau lòng hơn, chồng tôi nghe lời bố mẹ nên cũng tuyên bố cắt đứt và chấm dứt liên lạc với mẹ con tôi.

Chết lặng vì lý do mẹ chồng không muốn tôi góp mặt trong tiệc sinh nhật

Chết lặng vì lý do mẹ chồng không muốn tôi góp mặt trong tiệc sinh nhật

Tôi chết lặng khi thấy em gái chồng đăng một video cảnh bố mẹ chồng tôi, anh trai, chị dâu chồng và chồng tôi đang thổi nến vui vẻ.

Lặng người khi tình cũ của chồng được nhà chồng nồng nhiệt yêu thương, chào đón

Lặng người khi tình cũ của chồng được nhà chồng nồng nhiệt yêu thương, chào đón

Cô ấy - người yêu cũ của chồng tôi bước vào nhà tôi một cách tự tin như thành viên thân thiết của gia đình trước sự hồ hởi, vồn vã của bố mẹ chồng tôi, còn chồng tôi cũng cư xử đầy bất ngờ…

Hoài An (Hà Nội)