Sự việc xảy ra ngày hôm nay có một phần lỗi lớn tại tôi. Tôi đã quá vô tư và tin tưởng vào chồng mình. Bởi thế mới có việc anh ngoại tình, lén lút sau lưng tôi, thậm chí đưa người tình về căn nhà mới mua mà tôi còn chẳng biết.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 12 năm rồi. Hiện tại, tôi mới sinh bé thứ 2 được khoảng hơn 4 tháng. Từ ngày cưới nhau đến giờ, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng trong căn nhà khá nhỏ, chật chội. Ấp ủ dự định mua được một căn nhà riêng cho mình nên tôi luôn tằn tiện chi tiêu, cố gắng tích cóp, sớm mua lấy chỗ chui ra chui vào để làm tổ ấm.

{keywords}
Ảnh: Dailymail.

Tôi cũng tốt nghiệp Đại học, đi làm văn phòng, nhưng rồi nhận thấy cảnh đồng lương công chức không đáng là bao, tôi quyết định nghỉ việc, ở nhà đi buôn và nuôi con. Thật may mắn, công việc buôn bán của tôi khá thuận lợi, cộng thêm với việc tôi biết tính toán chi tiêu nên mỗi tháng cũng dành dụm được khá nhiều tiền.

Chồng tôi đi làm lương cũng chỉ thừa một chút thôi. Tuy nhiên, tháng nào anh cũng về đưa cho tôi đều đặn. Tôi không đòi hỏi gì hơn, chỉ bấy nhiêu thôi cũng được rồi. Miễn là chồng tu chí làm ăn, nghĩ đến gia đình, vợ con là tôi mừng chứ tôi không cầu mong anh phải làm ra quá nhiều tiền.

Sau hơn chục năm, cuối cùng vợ chồng tôi cũng dồn được một khoản tiền lớn để mua nhà. Căn nhà không quá to nhưng là thành quả tự hào của hai vợ chồng. Tôi hạnh phúc lắm. Cứ nghĩ đến cảnh hai vợ chồng và các con được dọn về ngôi nhà mới tự tay mình làm ra, tôi lại rưng rưng xúc động…

Vì lúc mua nhà tôi đang có bầu nên mọi việc từ đi đặt cọc, nhận nhà, xây sửa đều do chồng tôi làm hết. Thi thoảng lắm mới có hôm tôi đảo qua để ngắm nhìn ngôi nhà một chút thôi. Tôi qua nhà mới được 2,3 lần gì đó rồi chồng không cho đi nữa. Anh bảo tôi có bầu, nên ở nhà nghỉ ngơi, đừng đi lại nhiều. Hơn nữa chồng tôi còn bảo muốn dành cho mẹ con tôi điều bất ngờ, tự tay anh sẽ chọn đồ, sắm sửa, trang trí sao cho tổ ấm đẹp nhất.

Thấy ý tưởng của chồng như vậy tôi cũng đồng ý. Tôi hồi hộp chờ xem ngày cả nhà dọn về ngôi nhà mới. Mấy tháng cuối, tôi nghỉ ngơi ở nhà chồng, chờ sinh. Mọi việc chồng tôi lo hết. Nhiều lúc tôi muốn đảo qua xem thế nào thì anh lại không cho. Nhưng tôi nào ngờ, đằng sau sự chu đáo đó lại là âm mưu của anh ta.

Tôi sinh con xong, đã nhiều lần tôi muốn cả gia đình dọn về bên mới nhưng chồng tôi lại bàn lùi. Anh bảo nhà đã hòm hòm rồi nhưng vì tôi mới sinh nên anh khuyên nên ở bên này để tiện bà nội đỡ đần, khi nào con cứng cáp mới bắt đầu về nhà mới. Lúc thì anh bảo chưa được ngày, được giờ… Rồi chồng tôi quyết định bao giờ bé thứ 2 nhà tôi được 6 tháng thì hai vợ chồng sẽ chuyển.

Tôi cũng cứ đinh ninh như vậy, cho tới cái hôm chồng nhắn tin sẽ phải rẽ qua nhà mới để dọn dẹp lại một chút. Bất ngờ con tôi lên cơn sốt cao, co giật. Tôi điện thoại cho anh mà không được. Tôi lao vào viện, đưa con đi cấp cứu xong xuôi tôi mới nóng ruột nghĩ đến chồng. Tôi mượn xe máy, phóng đến nhà mới để tìm chồng. Và tại đó, tôi đã bắt gặp anh ta đang vui vẻ bên cô nhân tình trẻ măng.

Tôi không thể nào tin nổi vào mắt mình. Căn nhà mà tôi còn chưa cả kịp ở một ngày hóa ra lại là nơi hú hí của chồng với người tình. Hàng xóm xung quanh cũng vắng, chưa có nhiều người, hơn nữa nhà tôi cũng chưa về ở hẳn, chỉ đảo qua đảo lại để sửa sang nên cũng không nhiều người để ý. Vậy là anh ta nhởn nhơ, thoải mái đưa người tình về đó mà không sợ ai biết.

Chồng tôi hốt hoảng khi nhìn thấy tôi. Tôi ngã khụy, ngất đi vì quá đau đớn. Sau khi tỉnh dậy, đầu óc tôi trống rỗng, tim đau đớn… Tôi có thể tha thứ cho chồng nhưng giờ cứ bước vào ngôi nhà là tôi lại hình dung đến cảnh chồng và người tình. Làm sao tôi sống được trong ngôi nhà từng là niềm mơ ước nhưng giờ đây lại là ám ảnh của nỗi đau bị phản bội.

Tôi biết làm sao đây?

Mẹ chồng thường xuyên xin tiền con trai vì không cam lòng để con dâu hưởng hết

Mẹ chồng thường xuyên xin tiền con trai vì không cam lòng để con dâu hưởng hết

Nhìn mẹ chồng cười mà tôi chỉ muốn khóc. Điệp khúc “thiếu tiền thì con nó cho” mẹ chồng tôi lặp đi lặp lại không bao giờ chán.

Người đàn bà xuất hiện trong kỳ nghỉ lễ tiết lộ sự thật về chồng tôi

Người đàn bà xuất hiện trong kỳ nghỉ lễ tiết lộ sự thật về chồng tôi

Vừa nhìn thấy người đàn bà này, tất cả các thành viên trong gia đình chồng tôi đều bất ngờ. Hai người chị chồng thì reo lên rồi lại im bặt sau khi liếc nhìn tôi.

(Theo Dân Việt)