Bạn này đúng là trẻ trâu không hiểu sự đời. Tôi thấy nhà gái như vậy chẳng có gì là quá đáng cả. Thời đại này đâu cần nhất thiết phải sống chung mẹ chồng nàng dâu cho nảy sinh mâu thuẫn gia đình.

{keywords}
Ảnh: GettyImages.com

Nếu là 1 người đàn ông bản lĩnh và có trách nhiệm, ban đầu, hãy chấp nhận yêu cầu của nhà gái, để có cơ hội được làm chồng, làm cha, sau đó từ từ thể hiện bản lĩnh của mình, yêu thương vợ con, để cho gia đình nhà gái có cái nhìn khác về bạn.

Quan trọng là sau này, trong cuộc sống, bạn làm chủ được gia đình nhỏ của mình, vợ chưa quen với cuộc sống thường dân thì dần dần hướng dẫn cho vợ.

Một người dám nghĩ, dám làm và yêu mình thật lòng như vậy không dễ để tìm đâu. Sống chung hay riêng không quan trọng, quan trọng là vợ có hiếu và quan tâm đến mẹ của mình, thường xuyên về thăm nom là được.

Giải pháp với bạn chủ thớt trong bài viết trên, nếu cảm thấy có tình cảm với người con gái ấy, và cô ấy cũng yêu thương tôn trọng mình và mẹ của mình (chắc chắn rồi vì cô ấy xác định để dính bầu ép gia đình cho cưới là cô ấy thực sự yêu anh này), là bạn có thể bảo với cô ấy: "Anh không phải cưới e vì tiền của gia đình e. Anh cũng chưa hẳn đã yêu em sâu đậm để xác định kết hôn. Nhưng a sẽ có trách nhiệm với việc làm của mình, với đứa con của mình. Anh cũng hứa sẽ từ từ yêu thương em, chăm sóc em. Chỉ cần em cũng yêu thương tôn trọng anh và gia đình anh là được.

Về việc ra ngoài ở riêng, anh cũng đồng ý nhưng phải mua 1 căn hộ gần nhà mẹ, vì mẹ sống 1 mình, có chuyện gì chúng ta còn qua lại thăm hỏi chăm sóc được. E cũng phải thường xuyên về thăm hỏi mẹ cho mẹ đỡ buồn lòng. Mẹ là người phụ nữ chịu thương chịu khó, cả đời lam lũ nuôi anh, cũng là người hiểu chuyện".

Phát hiện chồng là 'tình cũ' của chị dâu, em chồng xúc phạm tôi

Phát hiện chồng là 'tình cũ' của chị dâu, em chồng xúc phạm tôi

Phát hiện tôi và chồng tương lai của mình là "tình cũ" của nhau, em chồng vu cho tôi tội quyến rũ em rể, còn nói tôi là đồ mất nết...

Chán vợ 'cành cao', chồng ngã vào tay cô giáo trẻ

Chán vợ 'cành cao', chồng ngã vào tay cô giáo trẻ

Từng lời chồng nói như búa tạ giáng vào đầu tôi, khiến tôi đau đớn rã rời. Tôi chỉ biết ôm mặt khóc khi anh đi thẳng vào bàn làm việc, chìa cho tôi cái đơn ly dị, anh đã ký sẵn...

(Theo Dân trí)