Không mặc luôn quần áo mới mua, phân loại trang phục, chống nắng… là một số thói quen mang tới cho phái mạnh sự thoải mái, cảm giác tự tin và nguồn sức khỏe dồi dào hơn mỗi ngày.

Không mặc luôn quần áo mới mua

Quần áo mới mua dù được đóng gói nguyên vẹn vẫn tiềm ẩn vô vàn nguy cơ gây bệnh. Việc vận chuyển qua các địa điểm, treo lâu ngày trên các kệ để đồ, cùng với quá trình in nhuộm...biến món trang phục trở thành cái ‘ổ vi khuẩn’. Chưa kể đến việc trước bạn, có không ít người khác đã mặc vào chiếc quần, áo khi cơ thể họ đầy mồ hôi và có thể cả các mầm bệnh da liễu.

Đừng lạm dụng nước xả vải

Nước xả vải có thể ảnh hưởng tiêu cực tới một số làn da nhạy cảm, nhất là các vùng kín trên cơ thể. Tuyệt đối không sử dụng nước xả vải cho đồ lót, đồ bơi, khăn mặt, khăn ăn, ga gối trẻ em...và sử dụng lượng vừa đủ khi xả quần áo của người lớn.

{keywords} 

Quần áo sẽ thơm tho và thẳng nếp nếu được phơi trong môi trường thoáng mát, nhiều ánh nắng. Cánh đàn ông có thể tận dụng yếu tố này thay cho việc lạm dụng nước xả vải.

Phân loại trang phục

Đừng ngồi vào bàn ăn bằng bộ trang phục vừa mới theo bạn từ công sở về nhà, hay đi ngủ bằng chiếc quần mặc trong lúc dắt thú cưng đi dạo. Để đảm bảo sức khỏe, quý ông nên phân loại trang phục theo chức năng. Để riêng từng loại dành cho đi làm, đi chơi, ở nhà và đi ngủ. Được vậy, trong mỗi hoạt động hàng ngày, phái mạnh luôn cảm thấy thoải mái và an toàn, sạch sẽ.

‘Thả rông’ khi ở nhà

Nếu bạn thực sự quan tâm tới sức khỏe của mình thì đừng sử dụng loại đồ lót nào ngoài chất liệu vải bông mềm mại. Hãy để ‘cậu bé’ được thư giãn trong món đồ lót co giãn vừa phải, không quá bó hẹp và thoáng đãng. Khi trở về nhà, tốt nhất hãy ‘thả tự do’ cho phần dưới cơ thể của mình.

‘Khỏa thân’ khi đi ngủ

Một thông tin thú vị rằng đàn ông không mặc gì sẽ ngủ ngon hơn, cải thiện được chất lượng tinh binh, làm chậm quá trình lão hóa và có đời sống lứa đôi hạnh phúc.

{keywords} 

Trang phục mềm mại, sạch sẽ chính là chìa khóa của giấc ngủ sâu và ngon, mang đến sức khỏe dồi dào.

Ngoài ra, dù mùa đông hay hè, đàn ông cũng nên mặc thật ít và thật thoáng khi đi ngủ. Họ nên có cho mình những bộ đồ ngủ cotton đơn giản và mềm mại, luôn sạch sẽ, thơm tho để chìm vào giấc ngủ một cách thoải mái, tự nhiên.

Đội mũ, đeo kính và mặc đồ dầy khi ra nắng

Đừng cho rằng chống nắng chỉ là chuyện của phụ nữ, bệnh ung thư sẽ chẳng bỏ qua ai. Khi di chuyển dưới trời nắng, cánh đàn ông nên đeo kính để tránh tia cực tím chiếu trực tiếp vào mắt, gây bỏng giác mạc hoặc ung thư mi. Bên cạnh việc bôi kem chống nắng, phái mạnh cũng cần trang bị các trang phục dầy, kín để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ngoại cảnh.

Giặt quần áo thường xuyên

Nhiều người có thói quen để dồn quần áo của cả tuần rồi giặt khi có thời gian rảnh, điều này tuyệt đối không nên. Quần áo đã qua sử dụng có dính mồ hôi, bụi bẩn. Nếu để lâu, những món đồ này dễ bị bốc mùi, ẩm mốc, không chỉ giảm tuổi thọ của quần áo mà mà khiến người mặc bị các bệnh da liễu, ngứa ngáy. Theo lời khuyên của các chuyên gia, quý ông dù bận rộn vẫn nên dành thời gian giặt quần áo khoảng 2 – 3 lần một tuần.

{keywords} 

Hãy từ bỏ thói quen để quần áo tồn động số lượng lớn rồi mới giặt, hãy ‘xử lý’ chúng ngay khi có thể.

Phơi quần áo nơi nhiều ánh nắng

Ánh nắng tự nhiên rất tốt trong việc khử sạch nấm mốc, diệt vi khuẩn trên trang phục. Quần áo phơi vào ban đêm, trong không gian bí kín hay thời tiết mưa triền miên rất dễ bốc mùi khó chịu. Mặc những quần áo thiếu nắng, quý ông sẽ cảm nhận rất rõ sự ẩm dính, ngứa ngáy không thoải mái. Để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất nên phơi quần áo, đặc biệt là đồ lót tại nơi cao ráo, thông thoáng, có nhiều ánh nắng tự nhiên.

Xem thêm:

Tuyệt chiêu khử mùi hôi cho quần áo trong thời tiết nồm ẩm

Nguyên tắc bảo quản đồ gia dụng khi trời nồm

Hậu quả khôn lường khi sử dụng kính mắt rởm

Nên giặt quần áo bao lâu một lần

Sống khỏe và đẹp hơn nhờ những trang phục ‘thân thiện’ với cơ thể của VNNShop

Website: VNNShop.vn

Fanpage: Facebook.com/vnnshop.vn/

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà C’land - 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồng Nhung