Thấm thía những tháng ngày buồn khổ vì béo phì, Ngọc Sơn, Thủy Tiên và Huyền Thanh- top 3 Bước nhảy ngàn cân ấp ủ nhiều dự định nhằm giúp người thừa cân từng bước giảm cân, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Kế hoạch giúp người béo giảm cân

Mỗi “thí sinh ngàn cân” có những kế hoạch, “dự án” khác nhau, nhưng đều có điểm chung là mong muốn chia sẻ những kiến thức khoa học về dinh dưỡng, vận động cũng những bí quyết để vượt qua hành trình giảm cân một cách an toàn và khỏe mạnh.

{keywords}

Top 3 thí sinh trong đêm chung kết trao giải của chương trình Bước Nhảy Ngàn Cân

Thủy Tiên cho biết kế hoạch đầu tiên khi về nhà đó là bày cách cho những người bạn giảm được cân. Bản thân Tiên cũng còn phải giảm 20kg nữa thì thân hình mới đẹp nhưng với Tiên việc đó không quá khó bởi cô đã nắm vững bí quyết giảm cân an toàn từ chương trình.

Còn Ngọc Sơn rất hào hứng với việc lập Group (nhóm trên mạng xã hội) nhằm chia sẻ tất cả “kinh nghiệm xương máu” của mình về quá trình giảm cân. Để tạo động lực cho những người tham gia, chàng sinh viên trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội dự định có những phần thưởng cho người đạt được mục tiêu cân nặng sau mỗi tháng.

Riêng Huyền Thanh lại có hướng mở trung tâm tập luyện với các bài đơn giản mà hiệu quả trong việc giảm mỡ trắng dư thừa như cô từng được học từ các chuyên gia. Trung tâm đó còn là nơi tổ chức buổi gặp mặt định kỳ để những thành viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kể cả bộc bạch tâm tư, nỗi buồn khổ... Bởi theo Thanh, giải tỏa được tâm lý tiêu cực có ý nghĩa rất quan trọng đối với người bị thừa cân béo phì. Bà mẹ đơn thân bận rộn này còn muốn kết nối các bạn thí sinh khác thành lập nhóm nhảy, vừa để thỏa đam mê, vừa có thêm một hoạt động sôi nổi cho cộng đồng giảm cân của cô.

{keywords}
Đại diện nhãn hàng LIC trao giải Giảm Cân An Toàn dành cho Huyền Thanh - thí sinh giảm cân đúng cách và an toàn, hiệu quả nhất. Ảnh nhỏ: Huyền Thanh trong một buổi tập khi mới tham gia chương trình

Giải thích vì sao lại tâm huyết với những dự định này, cả ba đều chia sẻ rằng họ đã từng trải qua những tháng ngày vô cùng chán nản với thân hình quá khổ, đã từng rất mong có ai đó “cứu” mình thoát ra khỏi sự bế tắc trong cuộc sống, nên họ tin khi tạo một cú hích, một động lực mạnh mẽ cho người giảm cân chính là hành động thiết thực nhất.

Huyền Thanh thổ lộ: “Xin cảm ơn nhãn hàng LIC - giảm cân an toàn và ban tổ chức chương trình đã mang đến cơ hội cho tôi giảm được cân, để rồi từ đó cuộc sống của ba mẹ con tôi bước sang trang mới. Vì vậy, những bài học giảm cân từ chương trình, tôi muốn mang ra chia sẻ với những người thừa cân, béo phì đặc biệt là chị em phụ nữ sau sinh. Tôi muốn họ cũng được vui vẻ, hạnh phúc như tôi bây giờ”.

{keywords}
Hình ảnh “lột xác” của Ngọc Sơn sau 3 tháng giảm cân an toàn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giảm cân

“Xua tan” bệnh tật, mặc cảm, tự tin vui sống

Là những thí sinh đi đến vòng cuối cùng của cuộc thi, cả 3 thí sinh Ngọc Sơn, Thủy Tiên và Huyền Thanh nhận thấy rõ nhất ý nghĩa của hành trình giảm cân an toàn, cũng là hành trình tìm lại chính mình. Trước đêm chung kết, 3 thí sinh được gặp lại Chuyên gia của chương trình - BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM để nhận kết quả giảm cân cuối cùng. Giây phút bác sĩ công bố Ngọc Sơn từ một người béo phì giờ trở thành người có cân nặng bình thường; Huyền Thanh tỷ lệ mỡ cơ thể ở mức bình thường thấp; còn Thủy Tiên đã đẩy lùi được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thì những giọt nước mắt vui sướng, hạnh phúc bỗng tuôn trào.

Quả thật, giảm 30 - 40kg như những thí sinh của chương trình Bước Nhảy Ngàn Cân không chỉ là kỳ tích về cân nặng mà chính việc áp dụng lộ trình giảm cân an toàn, các thí sinh đã từng bước đẩy lùi nguy cơ bệnh tật, dần lấy lại sự tự tin vào bản thân mình.

“Trước đây Tiên không dám soi gương nhưng giờ thì thường xuyên tự ngắm nghía mình, sung sướng khi nhìn thấy cổ bớt ngấn mỡ, bắp tay, bụng, đùi thon gọn từng ngày” - cô nàng từng có biệt danh “hotgirl trăm ký” bộc bạch. Còn Huyền Thanh - bà mẹ đơn thân - trở nên tự tin trong các mối quan hệ, cô kể “trước đây vì béo và xấu nên tôi luôn có cảm giác biết ơn những ai chịu làm bạn với mình, giờ thì tôi hoàn toàn tự tin, thoải mái khi trò chuyện, gặp gỡ mọi người”.

Trong đêm Chung kết cuộc thi Bước Nhảy Ngàn Cân do Nhãn hàng LIC - Giảm cân an toàn tài trợ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào lúc 21h30 ngày 20/12, Top 3 thí sinh đã có những phần thi mãn nhãn khán giả. Cùng với thành tích giảm cân đạt được, kết quả chung cuộc ngôi vị Quán quân của chương trình thuộc về Ngọc Sơn, Thủy Tiên và Huyền Thanh lần lượt giành giải Á Quân 1 và Á Quân 2.

Xem clip bác sĩ tư vấn về giảm cân cho các thí sinh: 

Bình Minh