- Chẳng phải là một cô gái quê mùa ít học, hay một cô sơn nữ quanh năm chỉ biết đến núi rừng – Hạnh đã là một thạc sĩ kinh tế, nhưng khi chuẩn bị đến ngày kết hôn, Hạnh vẫn phải tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý để “xóa mù”... chuyện phòng the.

Nhờ chuyên gia tâm lý “xóa mù” chuyện phòng the

Sau quãng thời gian yêu nhau 2 năm, Hạnh (29 tuổi, quê Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc) mới quyết định đi đến hôn nhân với Quân - cậu bạn trai học chung trường đại học với Hạnh.

Tuy nhiên, càng gần đến ngày cưới thì tâm trạng của Hạnh càng trở nên rối bời. Cô cuống cuồng tìm đến các chuyên gia tâm lý cũng như các diễn đàn xã hội để “giải ngố” về “chuyện vợ chồng”.

Bạn bè biết chuyện, cứ xúm xít trêu Hạnh là “già rồi mà vẫn gà mờ, không bằng bọn trẻ con bây giờ, mới 16, 17 tuổi đã kể vanh vách chuyện phòng the”.

Hạnh chỉ cười xòa.

Thời buổi ngày nay, người ta không còn quá coi trọng chuyện trinh tiết như thời của bố mẹ Hạnh nữa. Con gái có quan hệ tình dục trước hôn nhân với 1 thậm chí là 2, 3 người đàn ông khác thì cũng là chuyện bình thường chứ chẳng đến mức bị “cạo đầu bôi vôi” rồi thả trôi sông như mẹ Hạnh vẫn kể về thời của các cụ xưa.

Bản thân Hạnh, tuy không cổ vũ, nhưng cô cũng không cho rằng “chuyện ấy” trước hôn nhân là hư hỏng. Nhưng “mỗi người lại có mỗi quan điểm và cách thể hiện khác nhau, chẳng có ai giống ai cả” – Hạnh nói. 

Để tránh không tò mò, Hạnh đã từ chối tất cả những việc tìm hiểu về chuyện “phòng the”. Ảnh minh họa

Hạnh cho rằng, khi đã đến tuổi trưởng thành thì quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu của cả nam và nữ, nhưng Hạnh luôn muốn giữ gìn sự trinh tiết để dành điều thiêng liêng ấy cho đêm tân hôn. Và coi đó như là món quà quý giá đầu tiên Hạnh tặng cho chồng của mình.

Cho nên, để tránh không tò mò, Hạnh đã từ chối tất cả việc tìm hiểu hiểu về chuyện “phòng the” cho tới tận ngày hôm nay.

“30 tuổi mà vẫn còn trinh là có vấn đề !”

Cũng giống như Hạnh, đã bước sang tuổi 31 nhưng mỗi lần tụ tập, nghe các chị em đồng nghiệp nhắc đến chuyện phòng the là mặt Hoa lại đỏ lựng lên, rồi kiểu gì Hoa cũng tìm cách để trốn khỏi cuộc nói chuyện.

Chính vì thế cho nên, ở cơ quan, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi là mọi người lại mang chuyện của Hoa ra để trêu đùa bàn tán. Người ác khẩu thì bảo, chắc là Hoa có vấn đề giới tính, hoặc bị lãnh cảm. Vì ai đời, đã ngoài 30 tuổi, trải qua cũng đến 2, 3 mối tình, có mối tình kéo dài suốt 2 năm mà 2 người yêu nhau vẫn chỉ dừng ở mức nắm tay, cùng lắm là ôm, hôn.

Người khác thì lại nói, có thể vì Hoa quá cổ hủ và khó tính trong chuyện đó cho nên các chàng trai cứ đến rồi lại đi chứ chẳng ai đủ kiên nhẫn để chờ đợi Hoa cho đến tận đêm tân hôn.

Thế mới có chuyện, đã ngoài 30 tuổi mà vẫn đi về một lối trong khi các cô bạn cùng trang lứa đã lần lượt yên bề gia thất.

Ngay cả đứa em họ của Hoa, năm nay mới lên lớp 11 nhưng cũng không ít lần bóng gió chê Hoa là cổ hủ và “nếu cứ tiếp tục như vậy thì có khi đến 80 tuổi cũng vẫn còn trinh!” .

Bởi vì theo như đứa em họ nói thì “Bọn con gái trong lớp, đứa nào có người yêu thì đều đã biết đưa nhau đi nhà nghỉ từ lâu rồi! ”. 

Hôn nhân không có tình dục chả lẽ không được? Ảnh minh họa.

Câu nói của đứa em khiến Hoa hơi khó chịu vì cô nghĩ: “Tại sao 2 người yêu nhau lại cứ nhất định phải có chuyện kia mới là yêu nhau. Hôn nhân không có tình dục chả lẽ không được? và giới trẻ bây giờ cứ yêu là có tình dục nên người như cô mới bị coi là có vấn đề ?”.

Giải đáp những thắc mắc của Hoa, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Hiền cho biết, trong xã hội hiện đại, nhưng những cô gái “gà mờ” về chuyện phòng the như Hạnh và Hoa thì vẫn còn không ít.

Có người bị ảnh hưởng bởi tư tưởng cũ nên cho rằng chuyện tình dục là xấu. Họ cố tình né tránh dẫn đến tuổi đã nhiều nhưng kiến thức về chuyện phòng the vẫn không có.

Lại cũng có những cô gái ngây thơ và trong sáng đến mức đã ngoài 20 tuổi vẫn băn khoăn chuyện “tại sao cứ phải có tình dục? tại sao chỉ ngủ với nhau mà sinh được con?…

Điều đó cho thấy vấn đề về giáo dục giới tính cho các bạn trẻ vẫn còn bị các bậc cha mẹ và nhà trường né tránh rất nhiều.

Nếu như họ hiểu, tình dục, là món quà vô cùng quý giá mà tạo hóa ban tặng cho loài người. Ngoài bản năng sinh tồn, nó còn là nhu cầu sinh lý tự nhiên và tất yếu của con người, và khi người nam và nữ yêu nhau, gần nhau, thì tất thảy sẽ nảy sinh ham muốn được… quan hệ tình dục. Họ sẽ biết, để có một đời sống tình dục chất lượng thì cả nam giới và nữ giới đều phải học hỏi để trang bị kiến thức, để thực hành tình dục có trách nhiệm và lành mạnh.

Điều này còn quan trọng hơn cả việc coi trọng chuyện “còn” hay “mất” trước hôn nhân rất nhiều.

Minh Minh