Hóa trị sử dụng trước phẫu thuật ung thư thực quản có thể giúp người bệnh tăng tỷ lệ sống lên 50% so với chỉ phẫu thuật đơn thuần.

Tiên lượng bệnh kém, tỉ lệ sống thấp


Thực quản là một ống tiêu hoá dẫn thức ăn và các chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày. Các tuyến của thực quản tiết ra các chất nhầy giúp làm ẩm đường dẫn thức ăn và thức ăn có thể đi xuống dạ dày dễ dàng hơn. Thực quản nằm ngay sau đường dẫn khí hay còn gọi khí quản, ở người trưởng thành thực quản dài khoảng 25cm.

Ung thư xuất phát từ thực quản bao gồm hai loại chính là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến tuỳ thuộc vào loại tế bào ung thư. Ung thư biểu mô vảy xuất phát từ tế bào dạng biểu bì ở thành thực quản và thường xuất phát ở phần trên và giữa thực quản. Ung thư biểu mô tuyến thường phát triển từ tổ chức tuyến ở phần dưới thực quản.

{keywords}
Ung thư thực quản có tiên lượng bệnh kém và cơ hội sống rất thấp

Phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho bệnh nhân ung thư thực quản có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị và / hoặc hóa trị. Phẫu thuật được xem là phương pháp tốt nhất giúp chữa khỏi bệnh đối với ung thư thực quản giai đoạn sớm. Những bệnh nhân ung thư thực quản có thể phẫu thuật là những trường hợp ung thư mới phát triển giới hạn tại thực quản, hoặc mới lan đến các hạch bạch huyết lân cận.

Ung thư thực quản được coi là một loại ung thư rất nguy hiểm và tỷ lệ sống 3 năm sau khi điều trị là rất thấp. Hiện nay, rất nhiều nghiên cứu đã và đang được thực hiện để giúp đạt hiệu quả tốt hơn trong điều trị căn bệnh này.

Hóa trị trước phẫu thuật kéo dài thời gian sống

{keywords}
Hóa trị trước phẫu thuật giúp tăng tỷ lệ sống cho bệnh nhân ung thư. (Ảnh chụp tại Bệnh viện Thu Cúc)

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng: hóa trị trước phẫu thuật có tác dụng vượt trội so với chỉ phẫu thuật đơn thuần. Phác đồ điều trị này đã được áp dụng rộng rãi tại Mỹ trong những năm gần đây.

Việc hóa trị trước khi phẫu thuật có ưu điểm là có thể ngay lập tức có thể bắt đầu tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn di căn sang bộ phận khác, đồng thời làm giảm kích thước của khối u, cho phép phẫu thuật tiến hành dễ dàng hơn.

Các bác sĩ thường chỉ định hóa trị trước phẫu thuật khoảng 4-6 tuần, với khoảng 5 chu kỳ hóa trị.

Theo một kết quả nghiên cứu thực hiện trên 368 bệnh nhân ung thư thực quản ở giai đoạn sớm (ung thư chưa di căn sang các bộ phận khác), độ tuổi trung bình là 60 và đa số bệnh nhân là nam giới. Bệnh nhân được điều trị bằng carboplatin và paclitaxel hóa trị liệu kết hợp với xạ trị trước khi phẫu thuật có tỷ lệ sống trung bình gần 50 tháng. Ở nhóm chỉ phẫu thuật đơn thuần, tỷ lệ sống trung bình là 24 tháng.

Hóa trị với các bác sĩ giỏi từ Singapore

Đội ngũ bác sĩ điều trị ung thư giỏi từ các bệnh viện lớn của Singapore hiện đang hợp tác điều trị ung thư ngay tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Các bác sĩ chuyên về nhiều lĩnh vực ung thư khác nhau, trong đó, với điều trị ung thư thực quản và các bệnh ung thư đường tiêu hóa khác như dạ dày, gan, tụy, mật, đại trực tràng…bác sĩ điều trị chính tại đây là tiến sĩ, bác sĩ Zee Ying Kiat đến từ Viện ung thư Quốc gia, Singapore.

{keywords}
TS.BS Zee Zing Kiat.

Bệnh viện Thu Cúc được đánh giá là cơ sở đầu tư thiết bị y tế đồng bộ giúp đảm bảo chất lượng điều trị ung thư tương đương Singapore. Hóa trị ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc sử dụng những loại thuốc hóa trị hiện đại, chính hãng mang lại kết quả tiêu điều trị tốt hơn và hạn chế các rủi ro từ thuốc.

Bên cạnh đó, khi điều trị ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc, người bệnh còn được hỗ trợ chi phí bảo hiểm như các bệnh viện công khác giúp giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh.

Đặt lịch tư vấn với TS.BS Zee Ying Kiat từ 29/12/2014 - 9/1/2015 để được tư vấn về phác đồ điều trị ung thư tốt nhất cho người bệnh, đặc biệt là các bệnh ung thư đường tiêu hóa. Số liên hệ đặt lịch: 0907.245.888 hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Khoa Ung bướu - Singapore
Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0907.245.888 / hoặc (04) 383 55555
Website: http://ungbuouvietnam.com
Email: scc@thucuchospital.vn
http://www.cancer.gov/clinicaltrials/results/summary/2012/neoadjuvant-esophageal0612
http://news.cancerconnect.com/pre-operative-chemotherapy-appears-to-improve-survival-in-esophageal-cancer/

Minh Tuấn