- Sống ở Việt Nam hơn ba năm, họa sĩ Bridget March đã dành nhiều thời gian đi sáng tác khắp nơi ở mọi miền đất nước. Với bà, những khung cửa chính là điểm làm nên nét đặc trưng riêng của đường phố Việt Nam và là nguồn cảm hứng được họa sỹ Anh khắc họa trông rất nên thơ qua mỗi tác phẩm.

Với hơn 20 bức tranh khắc họa tâm đắc nhất về những khung cửa sổ ở nhiều nơi tại Việt Nam của nữ họa sĩ người Anh Bridget March đang được trưng bày tại một Gallery ở Q.2, TPHCM.

{keywords}

Triển lãm mang tên A window on Vietnam (Khung cửa mở) mà nữ họa sĩ Bridget March (61 tuổi) đến từ thành phố Leeds của Anh trình bày.

Với mong muốn mọi người hãy biết trân trọng vẻ đẹp di sản kiến trúc Việt Nam, họa sĩ người Anh chia sẻ: “Tôi muốn mọi người có cái nhìn sâu hơn vào những khung cửa sổ Việt Nam, muốn họ rảo bước quanh Sài Gòn và thấy trân trọng những ô cửa sổ xinh đẹp này, và tự hỏi chúng có ý nghĩa gì không? ”

“Một khi họ hiểu ra, họ có thể yêu mến thành phố này hơn và muốn bảo tồn các giá trị của nó. Tôi muốn mọi người trân trọng vẻ đẹp của di sản kiến trúc Việt Nam, trân trọng cái đẹp xung quanh mình” - nữ họa sĩ nói thêm.

Một trong những điều làm bà thú vị khi vẽ cửa sổ Việt Nam đó là sự kết hợp văn hóa nhiều nước qua một khung cửa sổ, hoa văn có khi thì giống Trung Hoa bên dưới những ô thông gió thì theo kiểu Pháp, có lúc lại là khung của sổ Việt Nam bên cạnh hàng rào lưới kiểu Mỹ…

Ngoài ra, bà cũng xuất bản hai quyển sách tranh về Sa pa và Hội An, và đang dự tính xuất bản thêm một quyển về Sài Gòn.

Một số tranh trong bộ sưu tập cửa sổ Việt nam của họa sĩ Bridget March đã trình bày tại Gallery:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đinh Quang Tuấn