Em mua những bộ váy áo, hộp trang điểm hàng chục triệu đồng, rồi em hay vắng nhà với những nguyên nhân “đột xuất” mà tôi khó từ chối khi em chớp chớp đôi mắt đẹp chỉ chực khóc khi biết tôi không muốn cho em rời khỏi nhà.

Trước khi nhận lời yêu rồi lấy tôi, vợ tôi cũng đã trải qua vài ba mối tình nhưng rồi cũng chẳng đến đầu đến đũa nên lại đường ai nấy đi.

Vợ tôi 23 tuổi, làm thu ngân một khách sạn lớn trong thành phố, còn tôi đã qua tuổi 35, làm kiến trúc sư ở một công ty xây dựng.

{keywords}

Ảnh minh họa: Internet.

Lớn hơn vợ cả một con giáp nên ngoài tình chồng vợ, tôi cũng coi vợ như em gái út trong nhà. Còn vợ tôi, dù ít tuổi nhưng cũng rất biết cách cư xử với mọi người trong gia đình nhà chồng và tỏ ra rất ý tứ, có khoảng cách với người khác phái nên tôi rất tin tưởng em.

Do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên phải xa nhà, những công trình ở nhiều địa phương kéo tôi đi liên miên. Vắng mặt ở nhà nhiều nhưng bù lại, kinh tế tôi đưa về cho vợ không hề nhỏ và nhờ thế mà cuộc sống của gia đình chúng tôi khá sung túc, đầy đủ khi chúng tôi có nhà riêng mặt phố, có xe ô tô và chi tiêu thoải mái.

Cưới được vài tháng, tôi bàn với vợ sinh con ngay để gia đình có tiếng trẻ thơ vì tôi cũng đã khá lớn tuổi, vả lại khi tôi đi công tác ở nhà có mẹ có con em cũng đỡ buồn. Thế nhưng lần nào đề cập đến chuyện con cái, vợ tôi cũng nũng nịu từ chối, em bảo em còn trẻ nên muốn “bay nhảy”, nhiều việc phải làm, phải phấn đấu...

Vợ không đồng thuận nên tôi cũng đành chịu, chờ thời cơ để thuyết phục em. Tôi làm được nhiều tiền nhưng tay hòm chìa khóa đều do vợ quản lý bởi tôi xa nhà thường xuyên, điều đó cũng hoàn toàn hợp lý.

Thế rồi cách đây mấy tháng, sau chuyến công tác 2 tuần ở một tỉnh phía nam, khi về nhà tôi nhận được tin vợ mình quan hệ mật thiết với cậu trai trẻ làm lễ tân cùng khách sạn.

Thấy bất an, tôi hỏi thẳng luôn vợ mình nhưng em gạt đi bảo thiên hạ lắm chuyện, ghen ăn tức ở thấy gia đình chúng tôi khá giả, sung túc, em được chồng chiều nên đặt điều đơm chuyện để vu vạ cho em.

Tạm tin lời vợ nhưng cũng từ đó tôi để ý đến em nhiều hơn và nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của em, từ cách ăn mặc, trang điểm đến việc sử dụng thời gian.

Em mua những bộ váy áo, hộp trang điểm hàng chục triệu đồng, rồi em hay vắng nhà với những nguyên nhân “đột xuất” mà tôi khó từ chối khi em chớp chớp đôi mắt đẹp chỉ chực khóc khi biết tôi không muốn cho em rời khỏi nhà.

Tuần trước, vì có công trình nhận thêm, cần một số vốn để hùn hạp làm ăn cùng đối tác nên tôi điện thoại cho em mang chìa khóa két về để tôi lấy tiền.

Về đến nhà tôi thấy em ngồi trước két sắt, mặt tái dại, mồ hôi đổ như tắm. Tưởng em trúng gió hay bị cảm, tôi vội vã định đưa em đi bệnh viện. Thế nhưng em níu tay tôi, òa khóc, rồi trong tiếng nức nở em kể em bị cậu trai trẻ làm lễ tân ở cùng khách sạn lừa để “vay” một số tiền lớn. Nhưng vì không có bằng chứng, giấy tờ gì nên em không biết phải làm thế nào để đòi lại tiền.

Tôi sững người bởi những thông tin trước đây tôi đã từng nghe có lẽ là đúng sự thật. Và cô vợ xinh đẹp, trẻ trung của tôi liệu có phải bị “lừa” hay tự nguyện dâng hiến tiền bạc cho cậu trai trẻ ấy để đổi lấy điều mà chồng em chưa đáp ứng đủ cho em?

(Theo Tiền phong)