Người ta thường hay nói tới thiên chức làm mẹ mà ít nhắc đến thiên chức làm ba. Khi gặp thiên thần bé nhỏ của ba, ba mới thật sự cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc, và ba cũng có những kỷ niệm “vượt cạn” của riêng mình.

Vì tình yêu mà ba mẹ đến với nhau, con chính là trái ngọt của tình yêu ấy. Khi biết mẹ mang thai con, ba đã “nhảy cẫng” lên sung sướng! Ba và mẹ đã chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để chào đón con.

Tất cả các lần khám thai, ba đều đưa mẹ đi, chỉ mong nhìn thấy con qua màn hình siêu âm của bác sĩ, thấy con phát triển và lớn lên mỗi ngày. Lần đầu làm ba tất nhiên cảm thấy hồi hộp lắm chứ, ba thấy mình còn háo hức hơn cả mẹ con ấy.

Không như những lần siêu âm trước, lần siêu âm ngày hôm đó ba thấy nét mặt của bác sĩ rất khác, bỗng dưng ba lo lắng rồi có linh cảm bất an. Khi nhận thông báo mẹ có một khối u nang buồng trứng đang phát triển cùng con. Dù bác sĩ nói khối u không ảnh hưởng quá lớn tới con, nhưng ba thật sự lo lắng.

Vừa về đến nhà, ba lên mạng tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến trường hợp của mẹ con; tìm xem bệnh viện nào tốt nhất, bác sĩ nào giỏi nhất để đảm bảo an toàn cho quá trình “vượt cạn” của mẹ và chào đời của con.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trong nước và quốc tế; trang thiết bị y tế tiên tiến, nhập khẩu; không gian tiện nghi như khách sạn; chăm sóc đặc biệt cho mẹ và bé 24/24, sàng lọc cho bé trước và sau sinh; lưu trữ máu cuống rốn - màng dây rốn… Đây đúng là tất cả những tiêu chí của một bệnh viện mà ba đang tìm kiếm cho 2 mẹ con.

Ba vô tình đọc được những thông tin đó ở trên mạng và tìm hiểu thì biết đó là các dịch vụ nằm trong gói thai sản của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Sau khi tham khảo và tìm hiểu mọi thông tin cũng như trao đổi bàn bạc với mẹ, ba mẹ quyết định “mục sở thị” bệnh viện quốc tế này xem sao.

Mẹ cũng có chút lo lắng khi nhà mình cách bệnh viện hơn 15km. Tuy nhiên, ngay khi bước chân tới khoa Phụ Sản của bệnh viện, mẹ con lại là người bị chinh phục trước cả ba. Thăm khám cho mẹ con là bác sĩ William, mẹ nói tiếng Anh siêu lắm nên không cần đến cô phiên dịch luôn, do đó mọi trao đổi của bác sĩ, mẹ con đều có thể tự mình nắm rõ.

Khi thăm khám và biết tình trạng của hai mẹ con, bác sĩ William đã phân tích rất kỹ càng mọi tình hình, trao đổi cụ thể về hướng chăm sóc cũng như khuyên mẹ nên sinh mổ bởi trong quá trình sinh sẽ xử lý luôn khối u.

{keywords}
Ba luôn ở bên cạnh để động viên và tiếp thêm sức mạnh cho mẹ

Bác còn kể rất nhiều câu chuyện vui để chọc cười ba mẹ, cuộc thăm khám và trao đổi diễn ra vui vẻ và thoải mái. Ba mẹ dường như quên hết mọi lo lắng trước đó. Cảm nhận được sự tận tình của bác sĩ, cơ sở vật chất hiện đại của bệnh viện, ba mẹ “chốt” sẽ chào đón con tại đây chỉ trong vòng một vài phút.

Suốt thai kỳ mẹ được chăm sóc, thăm khám rất kỹ càng. Rồi ngày ấy cũng đến, ba sắp được gặp con rồi! Bệnh viện dặn không cần mang đồ đạc gì hết ngoài giấy tờ của mẹ, nhưng ba vẫn mang theo mấy bộ quần áo ba tự tay chọn cho con. Lo lắng, hồi hộp, lâng lâng… ba không biết phải gọi tên chính xác cảm xúc của mình như thế nào khi mẹ con được đưa vào phòng mổ nữa.

Ngồi chờ ngoài phòng mổ, mỗi phút trôi qua khiến ba cảm thấy dài như cả tháng vậy. Khoảnh khắc con được cô điều dưỡng đẩy ra từ phòng sinh, bác sĩ đi theo thông báo “mẹ tròn con vuông”, cả 2 mẹ con đều an toàn và khỏe mạnh khiến ba như muốn vỡ òa.

{keywords}
Khoảnh khắc chào đời của con
{keywords}
Trong lúc các cô hộ sinh chăm sóc cho con thì các bác sĩ tiếp tục thực hiện loại bỏ khối u cho mẹ

Ba không còn để ý đến ai, chỉ biết đến khi ngẩng mặt lên thì bắt gặp ánh mắt của các cô chú điều dưỡng, các bác sĩ và mọi người xung quanh nhìn ba cười như ba đang làm hành động gì đó rất kì quặc vậy. Nhưng không quan trọng, ba đã có thiên thần bé nhỏ của ba chào đời khỏe mạnh, có mẹ của con “vượt cạn” an toàn, thành công là ba đã quá hạnh phúc và mãn nguyện rồi.

{keywords}
Nào mình cùng “hi - five” nhé!

Trước đó, ba cứ lo lắng không biết phải chăm sóc con thế nào, cho con ăn, tắm cho con ra sao. Nhưng ngay sau khi con chào đời, mọi lo lắng của ba dường như tan biến đâu hết. Các cô điều dưỡng chăm sóc con từ A - Z, ba chỉ cần đi theo, nhìn và nghe các cô ấy chỉ dẫn. Ngoái sang bên cạnh khi mẹ con đã được đưa về cùng phòng với con, bác sĩ cũng đang thăm khám, kiểm tra và chăm sóc. Thật sự, ba chưa từng nghĩ hành trình chăm “bà đẻ” của mình lại nhàn nhã như thế, bởi trước đó có nhiều người từng”dọa” ba phải lên sẵn “dây cót tinh thần” khi chăm 2 mẹ con ở viện.

Bệnh viện hỗ trợ áp dụng bảo hiểm y tế nên ba mẹ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Mẹ con còn vui đến… mấy ngày khi được bệnh viện tặng dịch vụ massage thon gọn sau sinh, phiếu làm đẹp thẩm mỹ và cả 2 túi xách đầy ắp quà nữa. Con cũng sẽ được các cô điều dưỡng đến tắm tại nhà miễn phí... thế là ba chẳng còn gì phải băn khoăn lo lắng nữa rồi.

{keywords}
Hạnh phúc và may mắn của ba là con, việc làm chính xác và đúng đắn của ba là lựa chọn Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc thật sự là lựa chọn đúng đắn của ba để may mắn ôm trọn hai mẹ con khỏe mạnh, hạnh phúc trong ngày hôm nay!

Trong tháng 7, bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang dành rất nhiều quà tặng ưu đãi cho mẹ bầu khi đăng ký dịch vụ. Xem chi tiết chương trình khuyến mại và thông tin dịch vụ thai sản và sinh con trọn gói tại http://sanphukhoa.info.vn/dich-vu-thai-san/?utm_source=Vietnamnet&utm_medium=PR&utm_campaign=xucdongcauchuyennguoibovuotcan&utm_term=Thang7_thaisantrongoi&utm_content=Vietnamnet_PR_Thaisantrongoi

Bệnh viên Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ : 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0904.97.0909

Tổng đài: 1900.55.88.96

Email: contact@thucuchospital.vn

Website: http://benhvienthucuc.vn/

Hoàng Như Minh