Nam diễn viên từng 2 lần được đề cử Oscar Mark Wahlberg vừa nhận bằng tú tài sau nhiều năm gián đoạn việc học.

{keywords}
Mark trong buổi ra mắt phim 2 Guns

 Mark Wahlberg là một trong những diễn viên, nhà sản xuất nổi tiếng nhất Hollywood hiện nay. Bộ phim mới nhất anh tham gia, 2 Guns (khởi chiếu tại VN từ ngày 13/9 với tên Điệp vụ hai mang) khá ăn khách mùa hè này. Mark cũng đang bận rộn trên trường quay bom tấn Transformers 4 (Age of Extinction) dự kiến công chiếu mùa hè 2015.

Thật khó tin khi một diễn viên lừng danh như anh đến giờ mới hoàn thành chương trình phổ thông. Mark chia sẻ với PEOPLE rằng chính 4 đứa con là động lực khuyến khích anh trở lại với sách vở. "Tôi không muốn nghe chúng chế nhạo là Bố sẽ chẳng làm thế đâu? Chúng đều muốn làm những công việc sau này đòi hỏi trình độ học vấn", anh nói.

Vốn có một tuổi thơ khó khăn, Mark bỏ học khi mới học lớp 9 vì bị buộc tội cố tình mưu sát. Trở lại với chương trình trung học sau hàng chục năm và nhận bằng tú tài, với diễn viên sinh năm 1971 này là "một sự hoàn thiện lớn". Một trong những thách thức lớn nhất với Mark là phải tham gia các lớp học trực tuyến, đặc biệt là môn Toán.

{keywords}
Mark và Denzel Washington trong phim 2 Guns.

Anh thậm chí phải thuê gia sư riêng tranh thủ học giữa các cảnh quay phim 2 Guns nhưng phải cố gắng giấu bạn diễn Denzel Washington của mình. "Denzel lúc nào cũng hỏi tôi đang làm gì nhưng tôi không muốn chia sẻ chuyện đó với anh ấy. Không ai biết cả. Tôi không muốn nói với ai cho đến khi hoàn thành chương trình học. Nếu nói ra có thể tôi sẽ không làm được", anh nói.

Mark cho biết anh muốn tới đại học USC theo đuổi ngành làm phim để giúp ích cho công việc lâu dài cũng như mở rộng tầm nhìn.

Linh Anh - Theo People