Cả Dwayne Johnson, Vin Diesel và ngôi sao quá cố Paul Walker đều lọt top 10 diễn viên sinh lời nhiều nhất năm qua.

{keywords}

Cựu võ sĩ đấu vật The Rock (Dwayne Johnson) đánh bại Robert Downey Jr. của "Iron Man 3" để trở thành ngôi sao sinh lời nhất cho các bộ phim 2013. Tổng cộng 4 phim anh góp mặt thu về tới 1,3 tỉ USD. Trong khi đó "Iron Man 3", phim có doanh thu cao nhất 2013 chỉ thu về 1,2 tỉ USD trên toàn cầu.

Phần 6 loạt phim đua xe tốc độ 'Fast & Furious' ra mắt mùa hè vừa qua thu về 789 triệu USD. Diễn viên Diesel còn có thêm phim khác ra mắt trong năm là "Riddick" với doanh thu 98 triệu USD. Nhờ vậy anh đứng thứ 4 trong danh sách.

Trong khi The Rock và Diesel có nhiều phim ra mắt trong năm thì chỉ riêng phim "Fast & Furious 6" đã giúp nam diễn viên Paul Walker, người vừa tử nạn trong một tai nạn xe hơi hôm 30/11 vừa qua, đứng thứ 6 trong top 10.

{keywords}
Sandra Bullock

Nam diễn viên hài Steve Carell xếp thứ 3 nhờ thành công vang dội của phim hoạt hình "Despicable Me 2" mà anh tham gia lồng tiếng cho nhân vật Gru. Nữ diễn viên Sandra Bullock đứng thứ 5 nhờ hai phim "Gravity" và "The Heat".

Lọt top 10 còn có Billy Crystal, John Goodman và Chris Hemsworth. Người phụ nữ thứ 2 có mặt trong top 10 ngoài Sandra Bullock còn có Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2013 Jennifer Lawrence.

Danh sách này được Forbes thống kê dựa trên doanh thu các phim mà các ngôi sao tham gia trong năm qua nên không phản ánh chính xác thu nhập riêng của họ.

Linh Anh - Theo Reuters, Forbes