Những bộ phim không chỉ có cốt truyện đầy lãng mạn, nội dung nhẹ nhàng về tình yêu đôi lứa, mà còn có những cảnh quay tuyệt đẹp và nhân vật thì xinh đẹp và quyến rũ. 

Tất cả đều là những phim mới, được làm trong vòng 1 thập kỉ gần đây để bạn thưởng thức trong tiết trời giá lạnh cùng một nửa của mình. Rất nhiều trong số đó được chuyển thể từ nguyên tác văn học. 

Danh sách này không bao gồm những phim hay nhưng đề cập đến những ngóc ngách phức tạp hơn của tâm lý như Love Me If You Dare (2003), Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), Vicky Cristina Barcelona (2008), My Blueberry Nights (2007), Silver Linings Playbook (2012)... hoặc những phim về tình yêu học đường. 

1. The Notebook (2004)

{keywords}

Chàng thì nghèo khó và đầy đam mê, còn nàng thì xuất thân trong một gia đình khá giả. Anh dường như chẳng thể trao cho nàng điều gì ngoại trừ tình yêu và cảm giác về sự tự do mà nàng chưa từng có. 

The Notebook là một trong những câu chuyện tình say đắm nhất với diễn xuất tuyệt vời của Rachel McAdams và Ryan Gosling.

Tình yêu của họ vượt qua những thử thách về khác biệt giàu nghèo, thời gian, hay thậm chí cả khi cô đã thử một lựa chọn khác cho cuộc đời mình khi họ mất liên lạc bởi chia rẽ từ phía gia đình. Nỗi đắm say của họ dành cho nhau kéo dài hàng thập kỉ đầy dai dẳng, được thể hiện với những cảnh quay hết sức lãng mạn, kinh điển và thậm chí điên rồ.

2. The Vow (2012)

{keywords}

Vẫn là Rachel McAdams, nữ diễn viên có mái tóc màu hạt dẻ và nụ cười rộng mở hết sức ngọt ngào trong vai chính. Lần này là với Channing Tatum - một trong những nam diễn viên quyến rũ nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood. 

Chàng và nàng là một cặp vừa mới cưới trước đó vô cùng quấn quýt. Nhưng một vụ tai nạn đã khiến nàng hôn mê sâu, khi tỉnh lại đột nhiên quên mất một khoảng thời gian dài trong quá khứ - thời gian có chàng xuất hiện. Nàng nhìn chàng bằng đôi mắt nghi ngờ và xa lạ. Thật là một thảm họa, hết sức bất công và khiến chàng như tuyệt  vọng. Làm sao để giành lại tình yêu nồng nàn từ nàng như đã có?

3. Love Actually (2003)

{keywords}

Ra mắt cách đây đúng một thập kỉ, nhưng người xem cứ ngỡ rằng Love Actually có mặt gần hơn như thế. Tưởng chừng họ chỉ mới xem bộ phim này ngày hôm qua. 

Những cảnh quay tuyệt vời trong mùa Giáng sinh với màu đỏ của ruy băng từ những món quà và màu trắng của tuyết, cùng với nụ cười và những bối rối ngộ nghĩnh của những đôi lứa yêu nhau. Tất cả những ngọt ngào ấy đã khiến bộ phim này trở thành một trong những tác phẩm phổ biến nhất cho đại chúng. 

4. Love & Other Drugs (2010)

{keywords}

Những cảnh quay đẹp nhất của bộ phim này là những cảnh quay có sự xuất hiện của nữ diễn viên Anne Hathaway. Nữ diễn viên từng đoạt cả giải Oscar lẫn Quả cầu vàng cho vai diễn Fantine trong bộ phim Les Misérables (Những người khốn khổ, 2012), lần này đã vào vai một người mắc chứng Pakinson và đầy mặc cảm với tình yêu.

Rốt cục người đàn ông đã quyết định hy sinh cả cuộc đời mình cho cô lại là một anh chàng tay chơi và lẻo mép trong nghề buôn bán dược phẩm. Tình yêu của họ như liều thuốc gây nghiện với những phút giây âu yếm diễn ra trong khung cảnh một căn hộ có kiến trúc mở và ngập tràn ánh sáng. 

5. The Time Traveler's Wife (2009)

{keywords}

Được chuyển thể từ một trong những tiểu thuyết ăn khách nhất của văn học Anh sau năm 2000, "Vợ người du hành thời gian" là một bộ phim tình yêu, đồng thời là một bộ phim gia đình hết sức cảm động. 

Cả gia đình nhỏ bé của Henry đã cùng trải qua những phút giây kì lạ khi anh du hành xuyên thời gian, đồng thời ở quãng đời sau cuối của Henry, họ phải nếm cả cay đắng khi người đàn ông duy nhất của gia đình gặp những bất trắc không thể kiểm soát trên hành trình bất thường và nguy hiểm. Họ chấp nhận chiến đấu, hạnh phúc và trả giá, bởi cũng nhờ "món quà" của Henry mà 3 người bọn họ đã gặp nhau và được ở bên nhau. 

6. Letters to Julliet (2010)

{keywords}

Cô gái trẻ Sophie mơ ước trở thành một nhà văn. Trước lễ cưới, cô cùng vị hôn phu của mình đến thành phố Verona (nước Ý) để du lịch. Tình cờ cô khám phá ra hội "Những thư ký của Julliet" - những người hàng ngày vẫn viết thư trả lời cho tâm sự về tình yêu từ khắp nơi gửi về cho cô gái huyền thoại của đại văn hào Shakespeare. 

Cuộc sống đầy ý nghĩa của những con người hồn nhiên bình dị nơi đây khiến Sophie cảm động. Đồng thời cô cũng tìm được tình yêu đích thực của mình - một Romeo lãng mạn, có tâm hồn đồng điệu và yêu cô say đắm. 

7.  Dear John (2010)

{keywords}

Lại là Amanda Seyfried và lại là Channing Tatum. Thật khó quên được đôi mắt mở to mang sắc xanh sâu thẳm của cô ấy, cũng như dáng vẻ nam tính và cuốn hút của anh. Họ vào vai trong một tác phẩm điện ảnh đầy lãng mạn về một người lính về thăm nhà đem lòng yêu cô sinh viên vừa chuyển tới trong kì nghỉ. Tình yêu bất ngờ và dịu ngọt của họ phải trải qua thử thách của sự xa cách. Anh vì nhiệm vụ mà cứ đi, đi mãi. Liệu anh có thể trở về với cô khi chưa quá muộn?

8. Remember Sunday (2013)

{keywords}

Xinh đẹp, lãng mạn, nhạy cảm và chu đáo, thế nhưng Molly không bao giờ nghĩ mình gặp may. Ngược lại, dường như cô chỉ gặp toàn vận rủi, suốt ngày phải vay tiền của cô bạn cùng phòng và chưa biết đến bao giờ mới có thể mở được một tiệm hoa như mơ ước. Molly buộc phải mang cầm món nữ trang quý giá do gia đình để lại. Chính ở tiệm cầm đồ, cô gặp Mr. Right.

Anh đẹp trai, thông minh, cũng chu đáo và nhạy cảm như cô. Thế nhưng những lần hò hẹn anh lại biệt tăm biệt tích. Phải chăng anh cũng chỉ như những người đàn ông khác muốn lừa dối Molly?

Không phải thế, nhưng rõ ràng anh đang giấu cô điều gì đó. Một bí mật, đồng thời cũng là nỗi bất hạnh của anh. 

9. (500) Days of Summer (2009)

{keywords}

Một kịch bản phim độc đáo khiến rất nhiều khán giả vừa thích thú vừa không thể lý giải nổi về tình yêu của nhân vật nữ chính. Một số người khác thì cho rằng nó rất điển hình cho mối quan hệ của một người nam nằm cung Kim Ngưu và một người nữ thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình. Anh thuộc tuýp cố định, chung thủy, tôn thờ, muốn gắn bó với cô như một tình yêu duy nhất. Còn cô mơ về tự do và ngẫu hứng, thích gì làm nấy và có phần chẳng tin vào tình yêu vĩnh cửu. 

500 ngày bên nhau của họ đầy những thi vị ngọt ngào xuất phát từ sự bất thường và tinh nghịch của cô, nhưng để lại những cay đắng cho anh khi cô quyết định chấm dứt nó đầy đột ngột. Anh suy sụp. Nhưng rốt cuộc cũng có thể đứng dậy đi tìm một cái kết phù hợp cho mình. 

10. 50 First Dates (2004)

{keywords}

"50 lần hẹn đầu tiên" chứng minh rằng, nếu bạn yêu, bạn có thể làm tất cả, ngay cả việc phải "cưa cẩm" lại người ấy mỗi ngày. Thử thách của Leo trong bộ phim Thề ước (The Vow) kể trên có vẻ như thật quá ít ỏi so với những gì Henry Roth sẽ trải qua.

Gặp Lucy - cô gái mà anh đem lòng yêu ngay từ cái nhìn đầu  tiên trong một quán ăn, Henry không hề biết cô bị mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn sau một vụ tai nạn từ vài năm trước. Mọi kí ức mới đều bị xóa sạch trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Làm sao để mỗi ngày cô có thể lại yêu anh? Và khó khăn hơn nữa, làm sao để cô có thể chấp nhận cưới anh, khi mà anh chỉ có một ngày để ghi dấu ấn sự tồn tại của mình trong trái tim cô ấy?

Hồ Hương Giang