- Nam diễn viên tuổi Ngọ cho rằng giữa anh và con ngựa có một mối duyên đặc biệt.

Nghĩa bắt đầu sưu tập mô hình ngựa từ khi nào?

- Chính xác là từ năm 2007. Ba của Nghĩa sống ở Houston (Mỹ), là vùng đất gắn liền với những anh chàng cao bồi. Do đó, ba là người đầu tiên mang về những mô hình ngựa. Đầu tiên chỉ là trang trí trong nhà ở bên đó thôi, nhưng khi mang về Việt Nam, ba lại nảy sinh ý tưởng về một bộ sưu tập do Nghĩa cũng tuổi ngựa.

Vậy nên ngay từ đầu, nhờ ba mà Nghĩa đã có một bộ sưu tập nhỏ. Rồi từ đó, Nghĩa mới cảm thấy thích thú và tự sưu tập. Đi diễn chỗ nào, Nghĩa cũng ráng tìm mua những mô hình ngựa đẹp và lạ chỗ đó. Bạn bè, người hâm mộ khi biết chuyện cũng thường tặng Nghĩa những con ngựa.

Sau này, Nghĩa quyết định không chạy theo số lượng nữa mà chỉ tìm những mô hình thật là độc đáo và có ý nghĩa thôi. Vì tượng ngựa nhiều lắm, mua bao nhiêu cho vừa, rồi mua về thì để vào đâu.

{keywords}

{keywords}

Đại Nghĩa và BST ngựa độc đáo của mình

Vậy trong BST này có Nghĩa thì những mô hình nào độc đáo nhất?

- Nghĩa thích nhất con ngựa làm bằng dây thừng được mua ở Thái Lan. Con ngựa này được một nghệ nhân làm bằng tay hoàn toàn, rất công phu mà cũng rất đẹp. Lúc mua Nghĩa cảm thấy hơi mắc nhưng ngay sau đó mình nghĩ vì đây là hàng handmade, được làm từ chính đôi bàn tay của người nghệ nhân thì không có giá trị nào so sánh được.

Vừa rồi, một người bạn rất thân có tặng cho Nghĩa một con ngựa gỗ nhỏ thôi nhưng cũng đẹp lắm. Nó được tạo dáng giống như những chú ngựa gỗ bập bênh mà trẻ em hay cưỡi. Người bạn của Nghĩa đã phải đặt làm riêng, vì thế nó cũng rất độc đáo và không đụng hàng với ai cả. Nghĩa đặt chú ngựa gỗ này trong xe bởi rất trân quý tình cảm mà người bạn đó dành cho mình.

Nghĩa nghĩ thế nào về hình tượng con ngựa?

- Với Nghĩa, tính cách đặc trưng nhất của con ngựa chính là sự trung thành. Ngày xưa, con ngựa gắn liền với đời sống của người dân, nó là phương tiện để đi lại, để vận chuyển hàng hóa. Hiện tại, dù cho con ngựa không còn phải làm những công việc đấy nữa nhưng nó vẫn là một người bạn thân thiết với con người.

Cách đây không lâu, Nghĩa có cơ hội làm MC cho một số chương trình đua ngựa ở trường đua Phú Thọ. Sau khi được trò chuyện trực tiếp với những người chăm sóc ngựa, được đến gần hơn với những con ngựa thì Nghĩa càng cảm nhận được rõ hơn lòng trung thành của loài động vật này.

Ngoài ra, Nghĩa cũng rất thích hình ảnh của con ngựa khi gắn liền với người lính ngày xưa. Đó là những hình ảnh oai phong, uy nghi và rất đẹp. Dù không được nhìn trực tiếp nhưng trong tưởng tưởng của mình, Nghĩa vẫn cảm nhận được sự hùng dũng và mạnh mẽ của mỗi bước chân ngựa trên chiến trường.

{keywords}

Chú ngựa bện thừng, một trong những mô hình độc đáo nhất mà Đại Nghĩa sưu tập được.

Trong bộ phim Cô dâu đại chiến 2, Nghĩa có vào vai hội trưởng hội Ngựa hoang. Đây có phải là ý tưởng của Nghĩa?

- Hoàn toàn không, tất cả đều là ý tưởng của đạo diễn và biên kịch. Mà có điều này cũng thú vị nữa, đó là nhẽ ra phim được ra mắt từ năm ngoái. Thế nhưng cuối cùng lại phải dời lại cho đến năm nay, là năm con ngựa. Những chuyện tưởng như tình cờ ấy càng khiến cho Nghĩa cảm thấy mình có một cái duyên thực sự với con ngựa.

Nghĩa mong chờ gì cho năm ngựa, cũng là năm tuổi của mình?

- Người ta thường sợ sẽ gặp xui xẻo trong năm tuổi. Tuy nhiên, bản thân Nghĩa thì lại không sợ điều đó. Nghĩa nghĩ năm nào cũng vậy thôi, cũng có những điều may mắn, trục trặc trong công việc và cuộc sống. Ăn thua là mình có đủ bản lĩnh để vượt qua hay không mà thôi. Chính vì thế mà Nghĩa chẳng kiêng kị điều gì, cứ sống và làm việc như bình thường.

Còn để nói về điều mà mình mong chờ cho năm mới thì Nghĩa mong năm nay mình sẽ gặp ít khó khăn hơn, để có thời gian tập trung vào công việc hơn và cống hiến nhiều hơn cho khán giả. Đặc biệt là với năm ngựa này, nếu sự nghiệp của Nghĩa có thể phi nước đại thì tốt quá. (Cười)

{keywords}

Hội trưởng hội Ngựa hoang bên cạnh chú ngựa gỗ do bạn thân tặng

Thế còn chuyện riêng tư thì sao?

- Nghĩa chỉ hy vọng mình nhận được những tình cảm mà mình mong muốn.

Những ngày Tết của Nghĩa thường trôi qua như thế nào?

- Hầu như năm nao Nghĩa cũng ăn Tết một mình. Đêm Giao thừa thì cúng ông bà, rồi đi chùa. Mùng 1 thì Nghĩa chỉ rảnh buổi sáng thôi, đến 3h chiều là bắt đầu phải vào sân khấu rồi diễn liên tục cho đến 11h đêm mới xong. Năm nay, lịch diễn của Nghĩa thậm chí còn dày hơn, đến ngày 17 âm mới kết thúc.

Tuy nhiên, Nghĩa đã quá quen với cái Tết như vậy. Thế nên nếu như năm nào mà không phải diễn thì sẽ cảm thấy rất buồn, thấy thiếu thiếu một cái gì đó.

Xem bộ sưu tập ngựa của Đại Nghĩa

{keywords}
{keywords}

Những mô hình đầu ngựa cỡ lớn

{keywords}

{keywords}
{keywords}

Ngựa xuất hiện khắp nơi trong căn nhà của Đại Nghĩa

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cận cảnh những mô hình ngựa độc đáo

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 Đại Nghĩa yêu thích những chú ngựa ở tính trung thành và hình ảnh oai phong, mạnh mẽ

Nam diễn viên tuổi ngựa vẫn tiếp tục đi tìm những món đồ độc cho BST của mình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Ngoài mô hình, trong BST của Đại Nghĩa còn có những chiếc cốc hình ngựa rất lạ mắt

{keywords}

Chú ngựa gỗ xinh xắn được để dưới xe của Đại Nghĩa

Linh Phạm