- Đẹp và giọng hát ngày càng tiến bộ, "mỹ nữ" Ái Phương đã có phần thể hiện thành công trong liveshow Bài hát yêu thích diễn ra tối 9/2 tại Hà Nội. Cùng với Hồ Ngọc Hà, Maya,... Ái Phương đang nằm trong số ít người đẹp xóa được "lời nguyền: người đẹp thì hát dở".

Ái Phương từng làm người mẫu và đã có danh hiệu "Giải đồng siêu mẫu Việt Nam". Tuy nhiên, trong gameshow Cặp đôi hoàn hảo 2011 được bắt cặp với Noo Phước Thịnh, Ái Phương được nhiều khán giả chú ý bởi vẻ dễ thương và giọng hát nhẹ nhàng.

Những tưởng sau sân chơi này, người đẹp sẽ quay trở lại công việc người mẫu nhưng với sự quyết tâm lớn, Ái Phương xác định chọn ca hát là đam mê mới để dồn tâm huyết theo đuổi. Và rõ ràng không chỉ ngày càng đẹp về mặt hình thức mà giọng hát của cô cũng có nhiều tiến bộ.

{keywords}

Ái Phương với tiết mục "Hai thế giới"

Trong liveshow BHYT tháng 2, với Hai thế giới của Võ Hoài Phúc, Ái Phương đã có nỗ lực vượt bậc hoàn thành phần hát live thường gây khó khăn cho nhiều ca sĩ trẻ. Và với đà tiến bộ này, Ái Phương sẽ là ca sĩ tiềm năng bên cạnh Hà Hồ, Maya - hai người đẹp "tay ngang" từ lĩnh vực người mẫu chuyển qua ca hát nhưng ghi được dấu ấn...

Tiết mục gây ấn tượng mạnh mẽ chính là Gặp tôi mùa rất đông của Nguyễn Đình Thanh Tâm. Lần đầu tiên thử nghiệm phong cách nhạc điện tử, nhưng với giọng hát, trang phục gai góc và lạ tai Nguyễn Đình Thanh Tâm thể hiện khá tốt với phần hỗ trợ không thể tốt hơn của DJ Trí Minh.

{keywords}

Phần trình bày của Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Là ca sĩ giàu lòng nhân ái, chính Thái Thùy Linh từng thừa nhận việc hăng hái cho các chuỗi dự án từ thiện liện tuc đôi khi khiến cô chểnh mảng sự nghiệp. Nhưng với những gì thể hiện trong Lì và sáo, dường như khán giả vẫn cảm nhận được một năng lượng hừng hực lửa trong cô. Bởi giọng hát khỏe và đầy đam mê.

Phần trình bày ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang do ca sĩ Tấn Minh trình bày nhận được những lời khen của cả ba vị khách mời bình luận trong liveshow BHYT tháng 2. Nhạc sĩ Quang Vinh - khách mời bình luận không giấu giếm cảm xúc rằng khi nghe Tấn Minh hát ông thấy rất xúc động.

{keywords}

Tấn Minh với "Mẹ".

{keywords}

Thái Thùy Linh với "Lì và sáo"

Sự chuyên nghiệp của Tấn Minh nằm ở chỗ dù là bài hát mới thử nghiệm (lần đầu tiên Tấn Minh hát ca khúc này là trong liveshow Phú Quang diễn ra cách đây 1 tháng - PV) nhưng bằng cái "tình" ăm ắp yêu thương anh đã thổi "hồn" vào ca khúc khiến người nghe tưởng chừng như thể nó đã gắn bó với tên tuổi của nam ca sĩ từ lâu lắm rồi.

Bảo Trâm và Tiến Mạnh với ca khúc Chuyện 2 đã mang đến cho sân khấu BHYT một luồng gió mới mang mầu sắc trẻ trung, đáng yêu. Phong các Jazz vui vẻ của ca khúc cũng như vẻ "lúng liếng, đưa đẩy" của Bảo Trâm khiến cho ca khúc thêm lôi cuốn.

{keywords}

Tiến Mạnh và Bảo Trâm đắm say trong "Chuyện 2".

Với Anh viết tên em mùa đông Hải Đăng đã khiến cho khán giả được đắm chìm trong cảm xúc nồng nàn và lãng mạn của một mùa đông hoài niệm. Chất giọng theo phong cách semi classic và bay nhưng không kém phần da diết của nam ca sĩ khiến cho khán giả được "phiêu" theo những giai điệu, ca từ ngọt ngào của ca khúc

Nhạc sĩ Đức Trịnh tỏ ra hài lòng và thích thú với phần trình diễn của Hải Đăng. Ông nói: "Với mỗi tác phẩm, người ca sĩ nếu không khiến nó trở nên sáng tạo thì hãy thể hiện làm sao để người xem thấy được tình cảm ở trong đó. Tôi thích "Anh viết tên em mùa đông" bởi nó cho tôi nhiều xúc cảm".

{keywords}

Thanh Thảo với "Gọi tên yêu thương"

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu BHYT nhưng ca sĩ Thanh Thảo chưa để lại ấn tượng đặc biệt trong ca khúc Gọi tên yêu thương của Nguyễn Hồng Thuận. Sức khỏe không được tốt do bị cảm và viêm họng cấp phần nào ảnh hưởng tới giọng hát của "búp bê".

Giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 1 thuộc về ca khúc "Vết mưa" do Vũ Cát Tường sáng tác và biểu diễn. Hạnh phúc với giải thưởng được nhận, Cát Tường nói: "Với một người trẻ tuổi như Vũ Cát Tường khi cầm trên tay một chiếc cúp với cả hai vai trò là nhạc sĩ và ca sĩ là một niềm vinh dự vừa là một cái trách nhiệm đối với người trẻ tuổi đối với nền âm nhạc Việt Nam".

Sơn Hà

Ảnh: MT