Danh hài vẫn cực kì nghiêm khắc dù cho con mình đã thành quán quân!

{keywords}
Hai cha con ôm nhau sau khi Hoài Lâm giành chiến thắng

Xuất sắc khi thể hiện trích đoạn "Tiếng trống Mê Linh" nổi tiếng của cố nghệ sỹ Thanh Nga và nghệ sỹ Thanh Sang,  Hoài Lâm đã trở thành quán quân "Gương mặt thân quen" mùa thứ 2 trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.  Và có lẽ người hạnh phúc nhất trong đêm chung kết chính là danh hài Hoài Linh vì con trai nuôi của anh đã chọn nghệ thuật cải lương để thể hiện mình trong đêm thi quan trọng nhất.

Vốn là người gắn bó với nghệ thuật truyền thống nước nhà và luôn đau đáu nỗi niềm bảo tồn và phát huy những tinh túy của dân ca, chèo, tuồng, ca trù.... Hoài Linh luôn mong mỏi Hoài Lâm sẽ ý thức được trách nhiệm của mình. Chính vì thế 5 năm qua, khi phát hiện tài năng và kèm cặp, rèn giũa con mình, anh luôn hướng Lâm đến dòng nhạc quê hương. Có đôi lần, từ trong cánh gà nhìn ánh mắt Lâm "thèm thuồng" được hát nhạc trẻ như các bạn đồng trang lứa, anh cảm thấy xót xa và có phần cay đắng.

Tuy nhiên với những gì mà Hoài Lâm thể hiện trong GMTQ, danh hài đã an tâm và vui mừng vì một chàng trai 19 tuổi đã khiến hàng triệu khán giả thổn thức với trích đoạn cải lương vô cùng khó như lời nghệ sỹ nhân dân Ngọc Giàu tâm sự. Đó chính là quả ngọt nhất mà Hoài Linh nhận được sau bao năm vun trồng, chăm bẵm!

Sáng nay trên trang cá nhân của mình, danh hài đã chia sẻ những cảm xúc của mình về con trai. Anh viết:

"Lâm , đây là những lời bố viết cho con, bởi vì nhiều năm qua bố đã nói với con quá nhiều . Thật sự bố rất mừng, mừng khi thấy con mình trưởng thành trong từng nhân vật mà con đã thể hiện, con đã trưởng thành trong sự yêu thương và bảo bọc của gia đình và khán giả . Giờ thì bố cũng tạm an tâm để con bước đi trên đôi chân của chính mình bằng niềm tin của gia đình và khán giả cho con. Tuy nhiên điều Bố muốn hơn nữa là những bước đi ấy cần " chắc " chứ không cần " nhanh " con nhé . Không có con đường nào bằng phẳng và trải đầy hoa , nhất là con đường nghệ thuật .

Cám ơn con đã làm được những điều mà bố đặt niềm tin nơi con 5 năm qua . Phần thưởng và thành quả con đạt được hôm nay con hãy xem là bước khởi đầu . Hãy dùng tài năng của chính con để sống với nghề chứ không phải dùng những hình ảnh mà con đã hoá thân . Cầu xin Tổ Nghiệp luôn soi sáng và phù hộ cho con . Bố và gia đình vẫn luôn bên cạnh con và ủng hộ con . Cố lên con trai của bố"

{keywords}

Những dòng chia sẻ đầy xúc động của người cha dành cho con

Là một người  đi lên từ nghèo khó, trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc đời mới có được vị trí như hôm nay, hơn ai hết Hoài Linh hiểu được ý nghĩa và giá trị của sự hi sinh vì nghệ thuật, sự lao động nghiêm túc và nghiêm khắc với bản thân mình. Anh đã tin tưởng Hoài Lâm khi thấy con mình có chút trưởng thành lên sau chương trình. Tuy nhiên theo danh hài đó cũng chỉ là những vai diễn mà con anh hóa thân, muốn khẳng định được bản thân mình thì phải tài năng của chính mình để sống với nghề! Anh cũng không muốn Hoài Lâm phải vội vã, dùng mọi chiêu trò để nổi tiếng mà phải xây dựng một nền tảng thật vững chắc trong sự nghiệp. Không có con đường nào bằng phẳng và trải đầy hoa, nhất là con đường nghệ thuật - Hoài Linh tâm sự.

Đọc những dòng danh hài viết cho con trai mới thấy được tình yêu thương lớn lao của anh dành cho con mình biết nhường nào. Sự nghiêm khắc của anh trong 5 năm qua và trong suốt cuộc thi cũng chỉ mong mỏi là con mình ngày một chín chắn trong hành động, suy nghĩ và cách ứng xử, cao hơn nữa đó chính là thái độ sống và làm việc với nghề, với con đường mình đã chọn và theo đuổi!

{keywords} 

Hoài Lâm hóa thân xuất sắc thành Trưng Trắc trong trích đoạn "Tiếng trống Mê Linh"

 Theo Yeah1