- Có lẽ, vụ lùm xùm giữa đôi bạn thân một thời làng showbiz còn lâu mới tới hồi kết.


Mặc dù đều ngỏ ý muốn giải quyết vụ việc một cách êm đẹp, thế nhưng cứ sau khi người này lên báo thanh minh thì lập tức lại đến lượt người kia lộ diện để phản pháo.

Mới đây, Thanh Thảo đã gửi một văn bản tới nhiều cơ quan chức năng, báo đài với mục đích "đập lại" những lý lẽ mà Thúy Vinh vừa chia sẻ trong buổi gặp gỡ phóng viên.

Tôi không chủ mưu trộm cắp

Nói về chuyện liệu có phải Bảo Dũng (em trai Thanh Thảo, đồng thời là người phụ trách chuyên môn của Music Box) đã ăn cắp giấy tờ cùng nhiều trang thiết bị của công ty hay không, nữ ca sĩ có nghệ danh "Búp bê" tỏ ra khá bức xúc.

Theo Thanh Thảo thì vì cần phải khai thuế và bổ sung một số giấy tờ quan trọng cho luật sự làm việc, cô đã nhờ Bảo Dũng đến công ty mượn các hợp đồng biểu diễn, hợp đồng Đêm ngàn sao và các tổng phổ nhạc để phục vụ công việc. Ngoài ra, cô cũng đồng ý cho Bảo Dũng mượn một số đồ dùng trong phòng thu để thu cho ca sĩ, bởi Thúy Vinh yêu cầu tạm ngưng hoạt động công ty trong khi album của ca sĩ lại do Thanh Thảo chịu trách nhiệm và vẫn phải thực hiện.

Bảo Dũng (ngoài cùng bên trái)

"Tôi không nghĩ việc mình sử dụng giấy tờ, hồ sơ, tài sản công ty là hành vi ăn cắp, vì đó là tài sản chung của Music Box trong đó tôi vẫn là thành viên Hội đồng thành viên với số vồn cao nhất, chứ không phải tài sản của riêng Thúy Vinh", Thanh Thảo cho biết.

Nữ ca sĩ này cũng cho rằng việc Thúy Vinh và một số phóng viên sớm luận tôi cô cũng như nhạc sĩ Bảo Dũng trong vụ việc này là một sự xúc phạm nhân phẩm và danh dự. Chỉ có cơ quan công an điều tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng dựa trên những bằng chứng thu thập được.

Thanh Thảo còn tuyên bố Thúy Vinh đang lạm quyền khi niêm phong Music Box chờ điều tra và cấm không cho bất kỳ ai được ra vào. Trong khi cô vẫn là thành viên Hội đồng thành viên đồng thời là người góp vốn nhiều nhất.

Tôi có góp vốn thực

Trong buổi gặp gỡ với phóng viên của Thúy Vinh, cựu người mẫu đã tiết lộ rằng Thanh Thảo không đóng góp bất kỳ một khoản tiền nào ngoài tên tuổi và chuyên môn cho Music Box. Con số 60% vốn đóng góp ban đầu của Thanh Thảo là không có thực.

Bằng chứng của Thanh Thảo về chuyện góp vốn

Chia sẻ về vấn đề này, cô ca sĩ khẳng định: "Tất cả mọi người trong giới giải trí, ca sĩ, nhân viên công ty đều biết Music Box là do tôi sáng lập, có phần góp 60% và góp vốn 300 triệu, có chứng cứ ghi trên giấy đăng ký kinh doanh hẳn hoi."

"Thúy Vinh cần đưa ra bằng chứng có giá trị pháp lý hoặc biên bản góp vốn có chữ ký cả hai thành viên để chứng minh cô ấy là chủ đầu tư toàn phần với số vốn vài tỷ như đã công khai trên báo", Thanh Thảo viết.

Được biết, cũng trong buổi nói chuyện của mình, Thúy Vinh đã nói rằng cô có bằng chứng để chứng minh toàn bộ số vốn đổ vào Music Box là tiền của cô.

Lập lờ chuyện Music Time

Chia sẻ trong văn bản được gửi tới các cơ quan truyền thông, Thanh Thảo viết rằng mâu thuẫn giữa cô và Thúy Vinh bắt đầu phát sinh khi cô phát hiện ra sự tồn tại của Music Time, một công ty có trụ sở tại ngay nhà Thúy Vinh. Khi đó, cựu người mẫu này đã giải thích một cách vòng vo khi được hỏi.

Và mọi chuyện vỡ lở khi Thanh Thảo phát hiện giấy ủy quyền từ Music Box đồng ý cho phép Music Time được khai thác các sản phẩm âm nhạc. Theo như Thanh Thảo thì đây là một hành động trái nguyên tắc bởi dù không nắm giữ các chức danh, nhưng là thành viên góp vốn, cô có quyền được biết mọi hoạt động ký kết của công ty với đối tác khác.

"Cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa được báo cáo các khoản thu nhập của Music Box kiếm được từ việc ủy quyền cho Music Time khai thác âm nhạc." Thanh Thảo cho biết.

Ngoài ra, cô ca sĩ cũng tâm sự rằng mình hoàn toàn có quyền không tin tưởng cô bạn thân của mình khi từ xưa đến nay, Thúy Vinh vẫn toàn quyền quyết định ký kết với nhiều đối tác khác mà không hề thỏa thuận với cô.

Thúy Vinh không còn đại diện cho Thanh Thảo

Sau tất cả những mâu thuẫn chưa được giải quyết, Thanh Thảo đã có thông báo chính thức rằng từ giờ về sau, Thúy Vinh không còn là người đại của cô trong bất cứ hình thức hoạt động biểu diễn, khai thác nhạc chuông nhạc chờ hay bất cứ hoạt động nào khác có liên quan đến ca sĩ Thanh Thảo.

Được biết, hiện, Thanh Thảo đã gửi công văn đến các đơn vị đối tác yêu cầu chuyển giao quyền đại diện cho cô từ Thúy Vinh sang người khác đồng thời ngưng lại quyền đại diện khai thác âm nhạc của Thúy Vinh trên các sản phẩm của mình.

Thúy Vinh không còn là người đại diện âm nhạc cho Thanh Thảo

Theo như giấy tờ gửi kèm văn bản thì người đại diện hiện tại cho Thanh Thảo là Thục Anh, một ca sĩ thuộc Music Box.

Phong Vũ