- Cặp tình nhân nổi đình đám trong 'Hương Ga' tiếp tục sắm vai hai kẻ yêu nhau trong bộ phim 'I am wanted', dự án điện ảnh quốc tế đầu tiên được đầu tư tới 4 triệu USD (khoảng 85 tỉ đồng) tại Việt Nam.


{keywords}
Trương Ngọc Ánh và Kim Lý tại buổi giới thiệu dự án 'I am wanted'

Chiều 25/11 tại Hà Nội, nhà sản xuất phim 'I am wanted' đã tổ chức họp báo công bố phim 'I am wanted' sẽ bấm máy trong năm 2015. Đây là dự án phim thứ 2 sau 'Hương Ga' do hãng phim TNA Entertainments của diễn viên Trương Ngọc Ánh thực hiện. Cô cũng tiếp tục đảm nhiệm luôn vai trò nhà sản xuất kiêm nữ chính. Đặc biệt, đồng hành với Trương Ngọc Ánh trong bộ phim có kinh phí 'khủng' nhất từ trước đến nay tại VN này là diễn viên Kim Lý, người đang rất 'hot' kể từ khi xuất hiện trong 'Hương Ga'.

Có mặt trong buổi công bố dự án này còn có sự xuất hiện của đạo diễn người Thụy Điển - Beata Gardeler, biên kịch người Canada - James Schultz và đặc biệt là nhà sản xuất Niv Fichman. Bộ phim Canada do ông đạo diễn năm 1998, The Red Violin (Cây vĩ cầm đỏ) từng giành Oscar ở hạng mục Nhạc phim hay nhất được chọn trình chiếu tại LHP quốc tế Hà Nội lần này. Trong 35 năm qua ông đã sản xuất khoảng 100 phim và từng làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng Hollywood.

{keywords}
Cả hai tỏ ra thân mật trong suốt buổi họp báo

'I am wanted' không chỉ được chờ đợi vì ê kíp sản xuất đa quốc gia, với sự xuất hiện của Trương Ngọc Ánh mà còn bởi đây là bộ phim Việt Nam hợp tác với Thụy Điển và Canada có kinh phí sản xuất lớn nhất từ trước đến nay. Trương Ngọc Ánh cho biết cô ấp ủ thực hiện một dự án điện ảnh quốc tế về Việt Nam từ lâu bởi Việt Nam có nhiều bối cảnh đẹp, nhiều chất liệu tuyệt vời nhưng chưa được thế giới khai thác. Cô cũng tiết lộ chính diễn viên Kim Lý là người đã giúp đưa 'I am wanted' về Việt Nam khi nghe về ý nguyện của cô.

Trương Ngọc Ánh cho hay 4 triệu USD là chi phí sản xuất phim kỷ lục tại Việt Nam nhưng so với thế giới thì không là gì. Tuy nhiên, có những phim của thế giới dù chỉ được sản xuất với 1 triệu USD nhưng vẫn có thể thu về hàng chục triệu USD và giành nhiều giải thưởng lớn. Lợi thế của 'I am wanted' là chi phí sản xuất tại Việt Nam rẻ hơn thế giới nhiều lần. Với dự án phim tương đương, nếu sản xuất ở nước khác có thể lên tới 20 triệu USD. Thêm nữa nữ diễn viên tin tưởng chất liệu tuyệt vời của 'I am wanted' sẽ đủ sức tạo nên một bộ phim ấn tượng.

{keywords}
Hai diễn viên chính cùng ê kíp làm phim lần đầu ra mắt chính thức

'I am wanted' được làm dựa trên hai cuốn sách bán chạy hiện nay của tác giả David Larsson xoay quanh một nhân vật gốc Việt tại Thụy Điển. Chính vì vậy nhà sản xuất Niv Fichman nói không gì thích hợp hơn là quay phim ở Việt Nam. Hiện đạo diễn Beata Gardeler đang chọn bối cảnh tại Việt Nam. Theo dự kiến phim sẽ bấm máy vào đầu năm sau với 75% bối cảnh quay tại Việt Nam và 25% tại Canada và Thụy Điển.

Phim xoay quanh Daniel, một người đàn ông được nhận nuôi từ Việt Nam. Vì nhiều lý do, anh trở thành một tay gangster khét tiếng trong thế giới ngầm ở Stockholm và từng nhiều lần vào tù ra tội. Trong lần tham gia vào một phi vụ cướp nhà băng, Daniel bất ngờ bị đồng phạm lấy hết tiền. Tay trắng, bị đổ tội và bị truy đuổi, Daniel định sẽ lẩn trốn ở Việt Nam trong vòng 2 tuần để mọi việc lắng xuống. Tuy nhiên cuộc gặp với Lan, một cô gái Việt dù không được học hành đầy đủ nhưng đầy kinh nghiệm sống đã cuốn hút Daniel khiến anh ở lại đây tới 2 năm.

Trong 'I am wanted', Kim Lý, chàng Việt kiều gốc Thụy Điển sẽ vào vai Daniel. Còn Trương Ngọc Ánh đảm nhiệm vai Lan, một cô gái Việt Nam có một tâm hồn đặc biệt. Cả hai tiếp tục vào vai hai kẻ yêu nhau và theo tiết lộ của đạo diễn và cả Kim Lý thì anh và Trương Ngọc Ánh sẽ lại có cảnh 'nóng' trong phim này.

Linh Anh