- Hai bộ phim thuộc hai thể loại khác nhau do họ thủ vai chính cùng ra rạp trong tháng 12 này.

Phim bất ngờ đổi tên vào phút chót.

Như vậy đã là hơn 1 năm kể từ khi 'Tèo em', bộ phim phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu phòng vé phim Việt với hơn 80 tỉ đồng có sự tham gia diễn xuất của Thái Hòa ra mắt khán giả. Ngày 12/12 này, phần 2 của bộ phim 'Để Mai Tính' đánh dấu sự hợp tác giữa Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn sẽ chính thức ra rạp. Ban đầu phim được lấy tên là 'Để Hội tính', với chủ đích đẩy nhân vật trung tâm của phim là Phạm Hương Hội do Thái Hòa đóng. Tuy nhiên, sát đến ngày ra rạp nhà sản xuất đã bất ngờ đổi tên phim thành 'Để Mai Tính 2' mà không thông báo lý do.

Đây là phần tiếp theo của bộ phim đã ra mắt rất thành công năm 2010 với sự xuất hiện của một nhân vật đồng tính khá được yêu thích thời điểm đó trên màn ảnh là 'chị Hội' do Thái Hòa đóng. Sức hút từ vai diễn này đã thúc đẩy Thái Hòa tham gia viết kịch bản cho phần 2, với nhân vật chính là Hội do chính anh đảm nhiệm. Tuy nhiên phải đợi đến hơn 4 năm sau bộ phim mới được ra mắt công chúng, sau những Tèo em, Long ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ... những cú bắt tay tiền tỉ giữa bộ đôi Thái Hòa và Charlie Nguyễn.

Sau khi chia tay với Dũng (Dustin Nguyễn) và Mai (Kathy Uyên), Phạm Hương Hội giờ đã khác xưa rất nhiều. Sau khi trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, Hội về Việt Nam để thực hiện dự án xây dựng trung tâm mua sắm khổng lồ. Vừa đặt chân xuống sân bay, cơ duyên đã mang đến cho Hội cơ hội về một tình yêu mà Hội bấy lâu hằng mơ ước. Thế nhưng số phận lại đùa giỡn một lần nữa khi bắt buộc Hội phải lựa chọn: một bên là tình yêu trong mơ, bên kia là sự nghiệp cả đời.

{keywords}

Lần này, nhân vật Hội của Thái Hòa được 'nâng cấp' cả về ngoại hình lẫn nhân thân.

Trong phần 2, thay vì chỉ là một chuyên viên thời trang,“chị Hội” đã trở thành một doanh nhân thành đạt, đi xe hơi, xài đồ hiệu và nổi bật nhất chính là mái tóc hồng bồng bềnh hợp mốt. Tuy giàu có nhưng Hội luôn buồn bã vì không tìm được người tri kỷ, may thay trong lần về Việt Nam tìm mối hợp tác kinh doanh, Hội đã gặp chàng họa sĩ Nam (Quang Sự) phong độ. Hội đem lòng hâm mộ Nam nhưng đau khổ nhận ra Nam đã để ý cô tiểu thư xinh đẹp Thư Lê (Diễm My 9X), người vốn đã có hôn ước với một người khác nữa.

Trong phần này, ngoài Thái Hòa và Kathy Uyên (xuất hiện với 1 vai rất phụ), dàn diễn viên hoàn toàn được thay mới với sự xuất hiện của Diễm My 9x trong vai nữ chính Thư Lê - một cô gái thành đạt, quản lý một khách sạn lớn. Diễn viên Quang Sự, gương mặt mới đây đảm nhiệm 1 vai phụ trong 'Hương ga' vào vai họa sĩ Nam, đối tượng theo đuổi của 'chị Hội' trong phim. 

Nếu như 'Để Mai Tính' thuộc dòng phim hài và tình cảm lãng mạn thì một bộ phim Việt khác chuẩn bị ra rạp vào đúng dịp Giáng sinh này lại thuộc thể loại kinh dị. 'Chung cư', tác phẩm đầu tay của đạo diễn Việt kiều Văn M. Phạm. Tuy không thu hút được những ngôi sao dạng 'vua phòng vé' như Thái Hòa tham gia nhưng 'Chung cư' lại gây chú ý khi mời được nhà quay phim danh tiếng đến từ Mỹ Gabriel J. Lewis làm chỉ đạo hình ảnh cho bộ phim.

{keywords}
Phương Mai cho biết dù đóng phim kinh dị nhưng bản thân cô rất sợ ma và luôn có cảm giác bị 'ma' ám trong phim lẫn trong giấc ngủ hầu như trong suốt quá trình đóng phim.

Đảm nhiệm vai nữ chính của phim là siêu mẫu Phương Mai. Đây là lần thứ 2 cô đóng phim điện ảnh (sau Âm mưu giày gót nhọn) nhưng lại là lần đầu Phương Mai đóng vai chính. Nhân vật mà Phương Mai thủ vai là Lan - một nhà văn 30 tuổi chuyên viết tiểu thuyết trinh thám, đã thành công với 6 tập truyện 'Thám Tử Kiều'.

Sau khi li dị chồng, cô dẫn Bi, đứa con trai 5 tuổi tới ở một căn nhà chung cư cũ và bắt đầu viết cuốn 'Thám tử Kiều thứ 7'. Nhưng cuộc sống mới cũng không hề yên ổn, Lan liên tục gặp rắc rối với những người hàng xóm kỳ lạ và chứng kiến những tai nạn không cách nào lý giải. Căn hộ mà Lan thuê là nơi xuất hiện nhiều lời đồn về ma ám nhưng cô vẫn quyết định ở bất chấp những lời cảnh báo của hàng xóm, cho đến khi những hiện tượng ma quái liên tục xảy ra.

Bên cạnh Phương Mai, bộ phim còn có sự góp mặt của hotgirl Chi Pu trong vai Ngọc, cô con gái của chị bạn hàng xóm sợ ma của Lan. Nam diễn viên trẻ Quang Sự tiếp tục góp mặt trong phim này với vai anh ca sĩ hàng xóm tên Vũ.

{keywords}

Như vậy là riêng trong năm nay Quang Sự đã có 3 phim ra rạp, từ Hương Ga đến Để Mai tính và cuối cùng là Chung cư.

Linh Anh