Do Thanh Hằng bận rộn với chuyến công tác ở Mỹ, người yêu của cô đã ở nhà giúp gia đình siêu mẫu chuẩn bị Tết.


{keywords}

Gặp gỡ được Thanh Hằng thời điểm cận Tết vô cùng khó khăn. Bên cạnh việc đi giao lưu cùng đoàn phim cho bộ phim Siêu nhân X chiếu Tết thì cô còn phải chuẩn bị để đi New York Fashion Week tại Mỹ. Tuy nhiên siêu mẫu có đôi chân dài nhất làng mốt Việt vẫn luôn chuyên nghiệp trong mọi việc.

- Nhìn nhận lại về năm 2014, chị thấy mình đã làm được gì và chưa làm được gì?

Tôi là một người vô cùng tham lam trong công việc, do vậy càng làm nhiều tôi cảm thấy vẫn chưa đủ. Năm vừa qua tôi thấy năng lượng của mình chưa được sử dụng hết công suất. Bên cạnh công việc thời trang vẫn theo tôi như người "chồng" thì tôi hoạch định cho bản thân mình ít nhất 2 năm tôi phải có một bộ phim gây ngạc nhiên như người khác. Tất nhiên có kịch bản hay mỗi năm thì tốt quá.

Vừa rồi bộ phim Siêu nhân X đã ra mắt khán giả và nhận được nhiều lời khen thì tôi cũng tạm hài lòng với mình. Tôi chỉ tiếc thời điểm tôi nhận phim trùng với lịch ghi hình của Vietnam's Next Top Model nên tôi phải từ chối chương trình.

Tôi hy vọng 2015 sẽ có nhiều dự án hấp dẫn cho tôi để bản thân có thể thỏa sức tung hoành.

- Hình ảnh của chị trong năm qua có phần xuống trong mắt khán giả vì những scandal không đáng có, chị có cảm thấy buồn không?

Anh dùng từ "xuống trong mắt khán giả" có vẻ hơi nặng cho tôi quá. Theo tôi thì cuộc sống vốn dĩ luôn có nhiều khó khăn và thử thách. Và người nghệ sỹ thì điều này càng nặng hơn, rất dễ được yêu cuồng nhiệt và cũng dễ bị ghét cay đắng.

Sống trong áp lực đó thì nghệ sỹ sẽ chịu đựng rất nhiều, vui cũng không được thể hiện mà ức chế lại càng không được bộc lộ hay phản biện. Chính vì sống trong cảm xúc đó nên tôi không buồn, tôi lại nói với bản thân mình rằng thị phi có thể làm tình cảm giữa tôi và khán giả bị sứt mẻ thì phải biết lấy thành quả để bù vào khuyết điểm đó.

{keywords} 

Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cô kết thúc công việc năm 2014 bằng bộ phim Siêu nhân X rất thành công về mặt doanh thu.

- Nhắc đến thì có vẻ không nên nhưng chị đã ở tuổi 32, gia đình chị có "vất vả" trong việc nhắc nhở chị kết hôn?

Anh nhắc tôi mới nhớ chứ nói thật ba mẹ tôi chưa hối thúc tôi kết hôn. Họ chỉ quan tâm đến sức khỏe và công việc của tôi có tốt không, còn chuyện tình cảm ba mẹ muốn tôi dự do. Bây giờ xã hội đã khác, với lại người lớn họ càng văn minh, cái gì gấp cũng không nên. Tuy tôi không còn trẻ nữa nhưng hôn nhân lại là tương đối, cưới nhanh rồi lại chia tay... Ôi điều đó với tôi thật là bi kịch.

- Chị chưa từng khoe bạn trai lên truyền thông, có khi nào chị bị chai lì cảm xúc với tình yêu?

Khai thiệt với anh là tôi thấy cuộc sống độc thân vui "dã man", tự do tự tại. Càng lớn tuổi tôi thấy hôn nhân không bền vững, nhất là môi trường đầy cám dỗ như hiện tại. Mà người đa nghi như tôi lại càng khó vui.

Nhiều người hay thắc mắc tại sao tôi không chia sẻ người yêu, tôi là thế từ 10 năm nay, cái gì tôi cũng chia sẻ nhưng nói về người yêu là không bao giờ. Hiện tại, mọi người đều quan tâm đến nghệ sỹ A yêu ai nhiều hơn là nghệ sỹ A đó đóng phim gì hay ra sản phẩm âm nhạc mới nào. Đời tư luôn có hấp lực dữ dội, mà tôi lại muốn khán giả nhìn thấy sự nghiệp và thành quả của tôi. Cho nên nhiều khi tôi đã kết hôn mà mọi người không biết thôi.

- Mải mê lo lắng cho công việc nhưng cũng có những lúc công việc không mang lại hạnh phúc vẹn toàn cho chị mà cần nhất vẫn là tổ ấm?

Câu hỏi của anh cũng đủ thấy rằng làm phụ nữ mạnh mẽ khó lắm. Phải cân bằng giữa công việc riêng và giữ mái ấm của mình. Công việc không suôn sẻ dễ ảnh hưởng đến tâm lý gia đình, mà gia đình xung đột thì làm việc không hiệu quả. Chung quy lại với tôi luôn "gồng" mình để làm được hai điều này tốt nhất. Đến lúc thấy mệt điều nào thì điều nào làm tôi vui tôi sẽ chọn.

- 2015 dường như chị sẽ quyết tâm dành nhiều thời gian cho nghề diễn viên hơn?

Đúng vậy, hiện tại tôi thích đóng phim hơn, nghĩ đến các vai diễn là tôi đã thấy rất hưng phấn để sáng tạo.

- Làng mốt không còn ưa chuộng vedette như xưa, liệu chị có nghĩ đến việc sẽ từ giã sàn diễn và chuyển sang hẳn đóng phim không?

Suy nghĩ của anh hoàn toàn chưa đúng. Những show thật sự cần thiết thì sẽ luôn cần những người đặc biệt. Tôi thấy danh xưng vedette dễ phong tặng cho ai đó, nên tôi thích được gọi là Thanh Hằng hơn. Tôi không tự giới hạn mình ở một công việc, thế giới thời trang của tôi vẫn đang hiện hữu với những bộ phim tôi đóng cũng không ít. Nhất là tình cảm của phim ảnh làm cho tôi được khán giả yêu mến hơn. Đừng ai bắt cô gái như tôi phải lựa chọn, tôi như người đàn ông đào hoa chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt.

Ở tuổi 32, Thanh Hằng vẫn chưa muốn từ bỏ thời trang, cô muốn song hành catwalk với diễn viên.

- Vắng bóng ở nhiều sự kiện thời trang lớn trong nước, nhiều ý kiến cho rằng chị dần bị "thất sủng", chị muốn nói gì?

Nếu nói khách quan thì tôi luôn xuất hiện với những chương trình giá trị với những ekip giỏi. Tôi giờ không giống như ngày mới vào nghề, chương trình nào tôi cũng nhận để khán giả quen mặt. Tôi không muốn khán giả "ngán" mình nên tôi phải luôn chọn lọc để khán giả còn có cảm giác mong chờ. Mặt khác đã là công việc thì sự xuất hiện của tôi phải có giá trị và catxe phải lợp lý. Tôi cũng là người đi làm để kiếm tiền chứ tôi không làm miễn phí.

- Cận Tết năm nay chị đã phải đi Mỹ công tác, chị đã chuẩn bị được gì cho gia đình?

Tôi xin lỗi vì quá bận rộn với nhiều sự án nên chưa chuẩn bị được gì cho gia đình. Tôi có dặn "hotboy" (tên thường gọi ở nhà của bạn trai Thanh Hằng - PV) ở nhà chuẩn bị dùm. Có lẽ mọi thứ sẽ được suôn sẻ.

- Cả năm đi làm và đến Tết cũng ở trời Tây, ba mẹ chị có nói gì không?

Rất may là gia đình luôn ủng hộ và thông cảm cho tôi, ít khi ba mẹ trách móc tôi điều gì. Nhưng tôi ý thức được ngày Tết là ngày của gia đình nên tôi đã cố gắng về trước đêm giao thừa để hưởng không khí ấm áp bên gia đình.

- Bạn trai nói gì về công việc bận rộn liên tục của chị?

Bạn trai tôi rất thích tôi bận rộn lắm, anh hotboy rất hiểu và ủng hộ tôi nhiều. Anh ấy cũng là người đàn ông chịu đựng tính khí của tôi giỏi nhất tính đến ngày hôm nay.

- Năm 2015 chị mong ước lớn nhất là gì?

Sức khoẻ là quan trong nhất, tôi hay bị stress với đau đầu triền miên.

Cám ơn những chia sẻ của chị !

Theo Khampha