Nhà hát Kịch Việt Nam vừa khởi công dựng vở kịch 'Hamlet', tác phẩm kinh điển của đại văn hào Shakespeare với sự tham gia của ekip giàu kinh nghiệm.


Nhà hát kịch Việt Nam vừa khởi công dựng vở "Hamlet" của tác giả Wiliam Shakespeare, do NSƯT Phạm Anh Tú đạo diễn. Vở kịch được dàn dựng với sự tham gia diễn xuất của Xuân Bắc, Tạ Tuấn Minh, Ngô Thuận, Khuất Quỳnh Hoa, Trịnh Nhật, Quốc Khánh, Trung Anh, Phương Nga cùng nhiều diễn viên khác.

Theo đạo diễn Anh Tú, phần nhạc anh đã giao toàn quyền cho nhạc sĩ Giáng Son sáng tác bởi anh nhận rất tin tưởng vào các sáng tác của cô.

{keywords}

Nhà hát kịch Việt Nam trong buổi lễ khởi công vở "Hamlet"

"Hamlet" kể về tấm bi kịch của vị Hoàng tử Hamlet xứ Đan Mạch. Trở về nước chịu tang cha, chàng phát hiện ra một sự thật đau lòng: Chú ruột giết cha chiếm ngai vàng và chiếm luôn Hoàng hậu, mẹ của mình, làm vợ. Đau đớn, căm phẫn, chán ghét, ghê tởm... tất cả các cung bậc cảm xúc trong Hamlet được lột tả.

Chàng tìm cách báo thù cho cha. Từ đây, Nhà hát kịch Việt Nam đã lựa chọn một Hamlet đối diện và quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác dù đôi khi phải trả giá rất đắt.

"Hamlet" là một trong những vở bi kịch lớn nhất thế giới, có ý nghĩa thời đại sâu sắc. Bi kịch của cuộc đời Hamlet phản ánh mâu thuẫn tất yếu của sự phát triển, của cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu trong tồn tại xã hội. Đến với "Hamlet" là đến với những xúc cảm thẩm mĩ, những suy tư và sự đấu tranh không ngừng cho một xã hội giàu tính nhân văn.

T.Lê