Trọng Hiếu đã trở thành quán quân Vietnam Idol 2015 một cách thuyết phục. 

Đêm Gala công bố kết quả Vietnam Idol 2015 đã diễn ra tối 2/8 mà không có bất ngờ khi người chiến thắng là Trọng Hiếu. Dù cho Bích Ngọc sở hữu nhiều yếu tố để trở thành quán quân nhưng giọng ca Việt kiều mới là người nhận được tới 71% lượng tin nhắn bình chọn.

Với chiến thắng này, chàng hotboy của mùa Idol năm nay đã mang về cho mình phần thưởng trị giá 600 triệu đồng. Nhưng trên tất cả, phần thưởng quý giá mà Trọng Hiếu có được chính là tình yêu và niềm tin của đông đảo khán giả xem truyền hình dành cho ngay cả khi anh nói tiếng Việt còn chưa sõi.

{keywords}

Phút đăng quang của Trọng Hiếu

Mừng cho Trọng Hiếu, cũng đồng thời tiếc cho Bích Ngọc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã ngậm ngùi chia sẻ rằng nếu như Ngọc thi vào một năm khác thì danh hiệu quán quân khó thoát khỏi tay cô. Ý kiến này nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Dẫu vậy, cô gái Cần Thơ vẫn có một phần thưởng đặc biệt dành riêng cho mình. Đó là trong buổi họp báo diễn ra ngay sau đêm liveshow, Thu Minh đã nhận kẻ chuyên cover hit của mình làm học trò.

Trở lại với đêm Gala, không giống như mọi năm, đêm liveshow cuối cùng đã diễn ra với một không khí rất khác. Sự căng thẳng thường thấy đã được thay thế bằng những khoảnh khắc thăng hoa của âm nhạc.

Tiết mục sôi động của Trọng Hiếu

Không mang áp lực câu kéo những tin nhắn bình chọn cuối cùng, cả Trọng Hiếu và Bích Ngọc đều đã cháy hết mình, đã thoải mái thể hiện chứ không mang nặng tâm lý thi thố. Đây rõ ràng là điều ít thấy ở những cặp đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức.

Hát với một tâm thế vô tư và cống hiến nên Top 2 đã mang đến những phần trình diễn vô cùng ấn tượng. Trong khi Bích Ngọc bùng nổ dữ dội với One night only thì Trọng Hiếu lại khiến cho toàn bộ khán phòng phải đứng ngồi không yên khi thể hiện lại Uptown Funk mà không cần phải... cởi áo như trước.

Tiết mục đầy ngẫu hứng của hai bộ đôi này bên cạnh giám khảo Thanh Bùi với sáng tác mới của chính anh là Man in the mirror cũng khiến cho khán giả thích thú và phấn khích.

{keywords}

Bích Ngọc cũng đã cháy hết mình

Về những phần trình diễn của Trọng Hiếu và Bích Ngọc trong đêm Gala, nhạc sĩ Thanh Bùi chia sẻ: “Hai em làm anh rất sung sướng đêm nay. Hai em như bị 'ma nhập' vậy đó, không quan tâm đến mọi thứ xung quanh, chỉ còn biết đến  bài hát của mình".

Về phần mình, ca sĩ Thu Minh lại bày tỏ mong muốn được lên sân khấu để cùng cháy với Top 2, trong khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự đoán trước tương lai rất “đắt show” và “tăng giá cát-xê” của hai gương mặt trẻ đầy tiềm năng này.

Ngoài những tiết mục của Trọng Hiếu và Bích Ngọc, đêm liveshow cuối cùng còn chứng kiến sự trở lại của Thu Minh sau một thời gian nghỉ sinh với ca khúc mới nhất của chị là Đừng yêu. Bên cạnh đó, 6 thí sinh đã bị loại ở các đêm thi trước cũng đã xuất hiện trên sân khấu để góp vui cho chương trình.

{keywords}

Thu Minh trở lại ấn tượng

Và có vẻ như nhờ nguồn năng lượng tích cực được tỏa ra từ hai nhân vật chính mà các “nhân vật phụ” cũng tỏ ra “nhiệt” không kém. Trong đó, dữ dội nhất là Thu Minh khi chị cho thấy mình đã hoàn toàn sẵn sàng để trở lại với âm nhạc.

Kết thúc đêm Gala đầy cảm xúc, đã có kẻ thắng và người thua nhưng không ai buồn. Đây có thể nói là cái kết đẹp nhất của các mùa Vietnam Idol từ trước đến giờ.

Phong Vũ