- Không chỉ sở hữu những yếu tố bề nổi thu hút, Trọng Hiếu còn chiếm được tình cảm của khán giả nhờ một tấm lòng chân thành, giàu tình cảm.

Triết gia Osho có một câu nói nổi tiếng: "Khi tình yêu và niềm hạnh phúc tràn đầy trong một con người thì nó sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến với những người xung quanh".

Sau đêm Gala công bố kết quả Vietnam Idol, câu nói này có thể được dùng để lý giải vì sao Trọng Hiếu lại vượt qua được Bích Ngọc đầy tài năng một cách thuyết phục đến vậy.

Đánh giá một cách khách quan, giọng ca Việt kiều phần nào hút khán giả nhờ vào một vẻ bề ngoài nam tính “không đụng hàng”. Giọng hát có âm sắc riêng cùng những bước nhảy điêu luyện cũng giúp cho Hiếu có một lượng fan vừa phải.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào những yếu tố bề nổi ấy, anh chàng điển trai khó có thể tiến xa trong cuộc thi chứ đừng nói đến chuyện đi đến đêm liveshow cuối cùng và đăng quang.

{keywords}
Trọng Hiếu thu hút không chỉ bởi những yếu tố bề nổi

Có một chi tiết thú vị là mỗi khi Hiếu thể hiện trên sân khấu, đạo diễn hình của chương trình đều dành vài giây để đưa hình ảnh gia đình tân quán quân cổ vũ cực sung lên truyền hình. Trong đó, không khó để nhìn thấy bố của Trọng Hiếu, một người đàn ông ngoại ngũ tuần nhưng không bao giờ chịu ngồi yên khi nghe con trai hát.

Đó cũng là nơi mà ánh mắt của Hiếu luôn hướng về khi đứng trên sân khấu. Dù cho bài thi của mình có tốt hay không, mỗi khi nhìn về gia đình, nhìn về bố, anh chàng đều mỉm cười.

Hiếu coi bố mình như một người bạn thân và chia sẻ rằng mình giống ông ở điểm coi trọng tình cảm. Chàng hotboy còn bật mí rằng trong suốt thời gian qua bố anh luôn đi đi về về giữa Việt Nam - Đức và không bỏ sót một đêm thi nào.

Tài năng không phải là thứ mà ai cũng sẵn có. Nhưng có tài mà không được chắp cánh thì cũng chẳng mấy chốc mà lụi tàn. Trọng Hiếu may mắn khi có một gia đình, đặc biệt là một người bố yêu thương và hiểu mình hết mực. Tài năng của Hiếu cũng nhờ thế mà được đâm chồi nảy lộc.

{keywords}
Bố Trọng Hiếu nghẹn ngào khi chứng kiến con trai mình đăng quang.

Tuyệt vời hơn khi với tài năng của mình, Hiếu có thể truyền tải hết tình yêu và hạnh phúc nội tại tới khán giả. Sẽ thật bất công khi nói Hiếu chỉ là một nghệ sĩ giải trí. Bởi xuyên suốt chặng đường Vietnam Idol chàng trai này không chỉ có những phần trình diễn sôi động mà còn có cả những phút giây rất lắng đọng.

Và dù cho có khuấy động cả khán phòng với Happy, khiến tất cả mọi người phải nhún nhảy theo Uptown funk hay gieo một khoảng lặng rất nhẹ bằng You are not alone, Trọng Hiếu cũng mang đến một nguồn năng lượng rất tích cực cho mọi người. Điều này không phải ai cũng làm được.

Không chỉ trên sân khấu mà ngay trong cuộc sống ngoài đời, Hiếu cũng biết cách mang đến niềm vui cho bạn bè, người thân. Khánh Tiên, cô em út của mùa Idol năm nay bảo Hiếu lúc nào cũng quan tâm đến mọi người. Trong khi đó, Hà Nhi - giọng ca bị loại ở Top 4 chỉ nói về Hiếu một cách ngắn gọn “Perfect!” (hoàn hảo).

Đối thủ của Trọng Hiếu trong đêm Gala, Bích Ngọc thì lại thấy “đối thủ” của mình như là một cậu bé dư năng lượng, lúc nào cũng nhiệt tình và luôn khiến mọi người phải mỉm cười.

{keywords}
Anh chàng điển trai chinh phục khán giả bởi sự chân thành.

Nếu để ý một chút sẽ thấy ngay cả những vũ công phụ họa cho Hiếu trong các bài thi dường như cũng “nhiệt” hơn bình thường. Một phần có lẽ là vì họ được tiếp lửa từ chính nhân vật trung tâm, phần khác (quan trọng hơn) họ nhận được một sự tôn trọng nhất định từ anh. Bao giờ cũng vậy, mỗi khi kết thúc bài thi của mình, Hiếu đều không quên cảm ơn tới vũ đoàn.

May mắn nhận được tình yêu thương và niềm hạnh phúc vô bờ bến từ gia đình, rồi lại mang những điều tuyệt với ấy đến với mọi người bằng lời ca tiếng hát, bằng tất cả những gì mình có, Hiếu đã khiến cho không ít khán giả phải lấy điện thoại nhắn tin bình chọn cho mình mỗi tuần.

Trong phần họp báo kết thúc chương trình, có phóng viên đã hỏi liệu sau khi nổi tiếng, có khi nào Trọng Hiếu sẽ trở nên “chảnh” hay không? Không hứa hẹn hay thề thốt, chàng quán quân chỉ cười và bảo mình sẽ luôn nhờ gia đình cũng như người hâm mộ theo dõi, nếu “chảnh” thì phải chỉnh ngay.

Trong một bài chia sẻ mới đây, nhạc sĩ Lân Cường đã kể lại một câu chuyện thú vị của Trọng Hiếu. Đó là năm 2004, trong lần về thăm Hà Nội, khi được NS Lân Cường hỏi có nguyện vọng gì nhân chuyến đi này, Hiếu đã trả lời rằng cậu có mang theo một ít tiền tiết kiệm và muốn chia sẻ với những bạn bè đồng lứa nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn.

Lần ấy nhờ sự giúp đỡ của NS Lân Cường, Trọng Hiếu đã có cơ hội đến trao quà và giao lưu với các học sinh trường THCS Việt Nam - Algeria. Không chỉ trao quà cho các bạn, cậu còn không ngại ngần thể hiện những bước nhảy điêu luyện của mình.

Sau khi đăng quang và nhận giải thưởng trị giá 600 triệu đồng, được hỏi về mục đích sử dụng số tiền, Trọng Hiếu cũng cho biết mình sẽ trích một phần để giúp đỡ những em nhỏ bị nhiễm chất độc da cam.

Linh Phạm