- Dù là diễn viên ở Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng ngoài thời gian diễn ra, Diễm Hương còn giúp ba mẹ bán bánh mì, vừa có đồng ra đồng vào lại vừa thỏa sức đam mê với việc bếp núc của mình.


 Ngoài đời, Diễm Hương nhỏ nhắn, nụ cười tươi rói, khác hẳn với vai diễn Hằng đầy mưu mô trong Hôn nhân trong ngõ hẹp gây sốt khán giả xem truyền hình.  Diễm Hương bảo dù bị ghét nhưng mà lại vui, vui vì ít ra vai diễn cũng đã để lại ấn tượng cho khán giả. 'Khán giả họ ghét nhân vật chứ đâu có ghét mình', diễn viên sinh năm 1986 nói.

 

Học giỏi Văn nhưng lại nghịch như con trai lớp Toán

 

Ngay từ khi học cấp 2, Diễm Hương đã xác định rằng sau này mình sẽ thi trường Sân khấu điện ảnh để được làm diễn viên. Chính vì thế, cô học trò nhỏ nhắn chỉ chuyên tâm vào học môn Văn. Những tưởng cô trò nhỏ với niềm đam mê văn học thì sẽ có chút ‘lãng đãng’, nhu mì của con gái Văn,nhưng ít ai ngờ rằng, Diễm Hương lại nghịch hơn cả con trai lớp Toán.

 

Diễm Hương kể không một ngày nào, tên cô không bị nêu trước lớp và bị viết trong sổ ghi đầu bài. Những lúc đi học đội tuyển học sinh giỏi Văn là những lúc vui nhất bởi cô không phải học các môn khác. 

 

{keywords}
Vợ chồng diễn viên Diễm Hương – Hồng Quang

Đến năm lớp 8, tạm biệt gia đình nhỏ ở Bắc Giang, Diễm Hương lên Hà Nội học. Phần vì điều kiện tốt hơn, phần vì bố mẹ cô lo lắng cho các con vì nhà ở gần nhà máy sản xuất phân đạm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Có lẽ vì tự lập từ nhỏ nên tính cách của Diễm Hương có phần quyết đoán và rất tự tin, không có nét ủy mị của con gái học Văn.

                                          

Diễm Hương nhớ lại khi đi thi vào trường Sân khấu điện ảnh, rất nhiều ánh mắt nhìn cô ái ngại. Họ thì thầm: “Thi diễn viên mà sao mặt xấu thế”. “Đúng là xấu thật”, Diễm Hương cười nói. Số là hôm đi xem kết quả thi, cô bị tai nạn, mài mặt xuống đường nên một bên má của cô sưng húp, đến trường mặt mũi đỏ như tôm luộc. Thế nhưng, vốn tự tin nên Diễm Hương kệ, không quan tâm tới lời bàn tán.

 

Trước khi đầu quân về Nhà hát Kịch Việt Nam, Diễm Hương từng có nửa năm làm diễn viên ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Chính Kim Oanh chính là người ‘rủ rê’ cô về nhà hát. Thế nhưng, 6 tháng ở nhà hát, Diễm Hương chỉ đứng trên sân khấu có…3 phút, trong một vai diễn rất nhỏ. Nhưng Diễm Hương bảo, cô vui, vì làm nghề diễn, dù nửa giây trên sân khấu cũng đã là được làm nghề, huống chi lại là diễn viên trẻ, được đứng chung sân khấu với loạt đàn anh đàn chị đầy kinh nghiệm trên sân khấu.

 

Thế nhưng, với sự nhạy bén của mình, Diễm Hương tự nhận thấy mình không thể trụ lại ở đây. Cô tìm đến Nhà hát Kịch Việt Nam, nơi mà từ đó tới giờ, cô chẳng được phân vai đào thương bao giờ bởi với ngoại hình, khuôn mặt của cô, có đóng vai đào thương cũng khó thuyết phục được khán giả.

 

Dù đóng khá nhiều tiểu phẩm, vài phim truyền hình nhưng cho tới phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, khán giả mới nhớ mặt gọi tên Diễm Hương. Diễm Hương bảo, có nhiều người hay nói sao cô cứ đi đóng tiểu phẩm nhiều, sẽ làm giảm giá trị diễn viên. Nhưng với cô, tiểu phẩm hay phim truyền hình đều là nghiệp diễn, diễn sao cho tốt để khán giả cảm nhận được sự giản dị trong lối diễn, diễn mà như không diễn mới là quan trọng. Cô cũng không coi vài diễn nào lớn, vai nào phụ vai nào chính, cứ hợp với gu của mình là diễn, mà hợp chắc chắn sẽ diễn tốt, sẽ được ghi nhận dù lớn hay nhỏ.

 

{keywords}
Cặp vợ chồng trẻ sắp chào đón 'hoàng tử bé'.

 

Đến người mua bánh mì cũng ghét

 

Nghề diễn viên vốn “ráo mồ hôi là hết tiền” nên Diễm Hương cũng phải kinh doanh nhiều thứ. Ban đầu cô mở cửa hàng quần áo, cứ vài bữa lại sang Quảng Châu lấy hàng, công việc kinh doanh cũng khá  nhưng rồi phải đi quay nhiều, không có thời gian lấy hàng, cô đành bỏ dở. Một thời gian sau cô lại mở cửa hàng bánh mì. Cũng có nhiều người gàn, bảo diễn viên đi bán bánh mì thì e không sang. Diễm Hương bảo chẳng sao, miễn là làm việc chân chính để có tiền nuôi đam mê nghệ thuật.

 

Diễm Hương kể mới đây thôi, khi đang đứng bán bánh mì, có một chị tới mua bánh. Cô cười tươi rói hỏi: “Chị ăn đầy đủ hay gì ạ?”, chị mua bánh mì đứng im không nói gì. Thế rồi khi đưa bánh, chị mua hàng vẫn trả tiền mà nửa câu không nói. Diễm Hương thấy lạ nhưng là khách hàng nên cô cũng không hỏi nhiều. Mãi sau cô mới biết, thì ra chị mua bánh mì nhận ra mình là cô Hằng trong phim, thấy ghét quá định bỏ đi không mua nữa những đã lỡ gọi rồi nên đành chờ để lấy. “Vừa buồn cười lại vừa vui”, Diễm Hương chia sẻ.

 

Lấy chồng cùng là diễn viên nên Diễm Hương bảo mình may mắn vì cả hai hiểu rõ công việc vất vả đi đêm về hôm của nhau. Chồng cô, diễn viên Hồng Quang cũng từng đóng rất nhiều phim truyền hình được khán giả mến mộ.

 

Diễm Hương nói cô tin vào duyên số. Bởi, dù ban đầu cả hai làm khác đoàn nhưng cô đã vô cùng hâm mộ Hồng Quang vì anh quá đẹp trai. Cứ không gặp thì thôi, gặp nhau ở nhà hát thì y như rằng cô đều chào to: “Em chào anh đẹp trai”. Hương trêu Hồng Quang tới độ anh đôi khi ái ngại trước đồng nghiệp.

 

Có lần khi đi diễn ở tỉnh, do trời nắng, cô đã mượn áo của Hồng Quang để mặc. Vì quá hâm mộ Hồng Quang mà cô không muốn trả lại chiếc áo, cứ hít hà mãi. Thế nhưng, chỉ là hâm mộ vậy thôi chứ lúc đó Diễm Hương không nghĩ là sau này sẽ yêu và lấy Hồng Quang. 

 

Diễm Hương bảo, cô may mắn vì dù chồng hơn mình 9 tuổi nhưng lại chiều tính khí trẻ con của vợ. Đôi khi, chồng rất tiết chế để phù hợp với sở thích ‘đàn đúm’ bạn bè của mình. Ngoài công việc ở nhà hát, công việc gia đình của đôi vợ chồng trẻ cũng không có gì nhiều nhưng Hồng Quang là người rất biết chia sẻ công việc với vợ.

 

{keywords}

“Không cần tới mình nhờ, anh ấy đều tự động chia sẻ công việc với mình. Anh Quang mà lau nhà thì chắc mình lau 10 không bằng anh ấy lau 1 lần”, Diễm Hương chia sẻ. Không những chia sẻ với nhau về việc nhà, vợ chồng Diễm Hương vẫn thường xuyên chia sẻ với nhau về công việc, về cách diễn xuất của cả 2. Chồng diễn kịch thì vợ ngồi dưới xem rồi gạch đầu dòng những thứ nên sửa, chồng cũng vậy.

 

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ chưa có nhiều biến động nhưng Diễm Hương bảo, mình là người khá thẳng thắn. Giả dụ mà có trường hợp giống như phim, cô sẽ thẳng thắn nói chuyện với chồng và giải thoát cho nhau. Có thể vì tính cách thẳng thắn của mình mà chồng cô bảo ‘cho tiền cũng chả dám ngoại tình như trong phim’.

 

Là một diễn viên trẻ, đang có nhiều dự định ấp ủ nhưng kế hoạch ‘to đùng’ sắp tới của cô là lần vượt cạn đầu tiên để đón 'hoàng tử bé'. Hy vọng Diễm Hương sẽ trở lại màn ảnh sau thời gian ở cữ và “lợi hại hơn xưa”.

 

Tình Lê