Lần đầu sản xuất phim điện ảnh, nam doanh nhân - diễn viên Trần Bảo Sơn đặt rất nhiều kỳ vọng không chỉ cho doanh thu mà còn cả hiệu ứng phim.

Công chiếu toàn quốc từ ngày 21/8, “Hy sinh đời trai” hứa hẹn trở thành một trong những phim điện ảnh thu hút sự chú ý hàng đầu hiện nay. Doanh nhân Trần Bảo Sơn tâm sự, sự quan tâm của khán giả và giới chuyên môn đã giúp anh có thể "ăn ngon ngủ yên" sau nhiều tháng theo sát đoàn phim rong ruổi tại các tỉnh miền Tây.

{keywords}

Từng đóng nhiều phim điện ảnh khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên chồng cũ Trương Ngọc Ánh thử sức với vai trò nhà sản xuất, lĩnh vực mà có thể nói là con số 0 với anh. Vốn là một diễn viên, một người cầu toàn, anh muốn làm nên một bộ phim điện ảnh hội đủ tính giải trí nhưng không được cẩu thả, sơ sài. Không phải lý do ngẫu nhiên mà Trần Bảo Sơn chọn hợp tác cùng đạo diễn Lưu Huỳnh, cái tên đã được "bảo chứng" bằng những bộ phim có giá trị như “Áo lụa Hà Đông”, “Lấy chồng người ta” và mới đây nhất là “Hiệp sĩ mù”. Trần Bảo Sơn đánh giá rất cao Lưu Huỳnh ở khả năng làm mới mình liên tục để đáp ứng thị hiếu của khán giả, nhưng cũng không cho phép mình dễ dãi với bản thân.

{keywords}

Làm phim hài nhưng không được là hài "nhảm", đó là bài toán không hề đơn giản của bộ đôi Trần Bảo Sơn - Lưu Huỳnh. Và theo suốt cuộc hành trình định nghĩa hạnh phúc của chàng công tử Linh (Tấn Beo) lẫn những người bạn của anh, khán giả đã thật sự "thấm" tinh thần đó. Những pha đối đáp duyên dáng, những tình huống "oái oăm" nhưng thật ra lại rất logic, những gương mặt gạo cội mà khán giả chỉ cần "thấy là cười"..., tất cả đã hoà vào nhau, làm nên những tiếng cười thư giãn cho khán giả suốt từ đầu đến những giây phút cuối phim.

{keywords}

Khán giả Việt có tâm lý thích xem hài, đó là một lợi thế lớn. Nhưng đó cũng là thách thức không nhỏ khi người xem đã dần "sợ" với những phim điện ảnh chọc cười theo cách "phô" và "thô", khiến người ta phải cười gượng để rồi quên ngay khi bước ra khỏi rạp. Chọn một kịch bản dung dị, dễ hiểu và không có quá nhiều cao trào, đời sống nội tâm nhân vật không quá phức tạp, Lưu Huỳnh muốn “Hy sinh đời trai” hướng đến mọi đối tượng khán giả. Các yếu tố hài hước có liều lượng vừa đủ, đan xen cùng âm nhạc khiến người xem không có cảm giác nhàm chán. Dàn diễn viên gồm 30 nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực cũng đều được phân chia đất diễn hợp lý để tung hứng cùng nhau trong vai.

{keywords}

Trên hết, dù phục vụ cho mục đích giải trí, “Hy sinh đời trai” vẫn ẩn chứa vừa đủ tinh thần nhân văn. Bị bố mẹ, bạn bè thúc ép lấy vợ bằng đủ cách, kể cả khi "dao kề cổ", chàng công tử tên Linh vẫn giữ vững nguyên tắc và lập trường. Tuy nhiên, khi trái tim đã lên tiếng, anh chấp nhận cưới một người con gái, dù biết rõ cô "đang bụng mang dạ chửa". Từ nỗi ác cảm với hôn nhân cho đến việc trở thành một người chồng, người cha mẫu mực, Linh thật sự đã xoá bỏ được những định kiến cá nhân ngăn cản anh chạm tay đến hạnh phúc bấy lâu. Tương tự, những người bạn trong nhóm đờn ca tài tử của anh (Phước Sang, Lý Hùng)... cuối cùng đều viên mãn sau khi bị vợ ruồng rẫy, đuổi khỏi nhà.

{keywords}

Phim thể hiện sự cẩn trọng, và cũng là sự trân trọng của đạo diễn với những gì thuộc về văn hoá quê hương. Hình ảnh những con thuyền xuôi ngược chở cây trái ngọt lành, nếp sinh hoạt đờn ca tài tử... được tái hiện sống động và chỉn chu nhất có thể. Điều đó cũng lý giải vì sao phim chiếm được cảm tình của đa số khán giả Nam Bộ, trong đó không thể thiếu người miền Tây.

“Hy sinh đời trai”

Thời lượng: 90 phút

Thể loại: Hài - ca nhạc - Hành động

Kịch bản và đạo diễn: Lưu Huỳnh

Giám đốc sản xuất: Trần Bảo Sơn

Diễn viên: Hồ Ngọc Hà, Phi Nhung, Lý Hùng, Tấn Beo, NSƯT Việt Anh, Cát Phượng, Phi Phụng, Phước Sang, Bình Minh, Thân Thúy Hà, Đinh Y Nhung, Quốc Cường, Uyên Trang, Võ Thành Tâm, Tuyền Mập, Andrea Aybar, á hậu Linh Chi....

CGV phát hành trên toàn quốc từ 21/8/2015

Thu Hằng