HHVN 2010 sẽ tham gia Tuần lễ thời trang Xuân/Hè Việt Nam 2016 với tư cách người mẫu và nhà thiết kế có bộ sưu tập được trình diễn.

Với 900 mẫu xuân hè mới nhất của 17 nhà thiết kế Việt Nam, Malaysia và Italia, tuần lễ thời trang Xuân Hè 2016 sẽ ra mắt từ ngày 25-28/9 tại phim trường S14, Đài THVN.

Bên cạnh những tên tuổi hết sức quen thuộc như Minh Hạnh, Ngọc Hân, Quang Huy, Chula, Hà Duy, Minh Minh…, lần này Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016 sẽ giới thiệu những khuôn mặt hết sức mới mẻ như Eric Choong hay nhãn hiện Gen Việt.

Eric Choong là nhà thiết kế người Malaysia, có thế mạnh là kỹ thuật vẽ Baltic trên vải truyền thống, tạo ra những ảnh hưởng từ đặc trưng từ đất nước của mình.

{keywords}
Ngọc Hân (giữa) trình diễn trong buổi họp báo chiều 24/9 tại HN.

Tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016, Gen Việt giới thiệu Bộ sưu tập Hoa trên đá, được tạo nên từ các hiệu ứng trang trí như thêu, đắp nổi, đường cắt may và sự biến tấu trong công nghệ giặt, tạo nên vẻ đẹp như của những bông hoa mọc trên đá.

Chất liệu jeans cũng được các nhà thiết kế sử dụng khá nhiều trong các bộ sưu tập năm nay, với nhiều biến tấu như tạo hình 3D, giặt wash, phối hợp với các loại chất liệu khác… Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng sử dụng nhiều kỹ thuật mới trong sáng tác, như in chuyển tiếp, thêu cắt lộng trên organza, in kỹ thuật số…

Đặc biệt, nhà thiết kế Minh Hạnh vừa trở về từ Nhật Bản đã giới thiệu bộ sưu tập từ chất liệu vải Hakata Ori (vải dệt tay dành riêng cho kimono) và chất liệu vải chàm.

Trong đêm trình diễn cuối cùng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân – Hè 2016, các nhà thiết kế Gen Việt, Chula, Quang Huy, Hà Duy, Vũ Việt Hà, Hùng Việt, Eric Choong và Minh Hạnh sẽ giới thiệu các mẫu thời trang Haute Coutoure mới nhất.

T.Lê