- Vừa bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí vừa tròn một năm, học trò cưng của Lam Trường có bước chuyển mình ngoạn mục khi tiếp tục tham gia một cuộc thi hát nhạc tình.

Thiên Nhâm là học trò của Lam Trường từng lọt vào đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2014. Dù không chiến thắng, thế nhưng thí sinh đa phong cách này cũng để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Sau một thời gian biến mất kể từ khi cuộc thi kết thúc, “trò cưng” của Lam Trường đã trở lại với một sự lột xác bất ngờ cả về ngoại hình lẫn âm nhạc. Tại buổi họp báo mùa 2 của Solo cùng Bolero, cô bé xuất hiện trong hình ảnh của một thiếu nữ xinh đẹp. Không những thế, giọng ca 16 tuổi còn là một trong những thí sinh sẽ góp mặt trong vòng chung kết của chương trình.

Ngoài ra, trong lần tái xuất trên truyền hình này, Thiên Nhâm cùng gia đình đã quyết định đổi tên thành Thiên Vũ để tránh nhầm lẫn với Thiện Nhân, quán quân của Giọng hát Việt nhí 2014.

{keywords}
Hình ảnh mới của Thiên Nhâm, nay là Thiên Vũ

Nói về những sự thay đổi của mình, Thiên Vũ cho biết em vốn yêu thích dòng nhạc Bolero từ khi con bé nên đã mạnh dạn đăng ký tham gia chương trình. Nhờ một chút may mắn nên dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất, Vũ vẫn được trao cơ hội tiến sâu.

Khi được hỏi có tự tin hát nhạc tình, đặc biệt là các ca khúc "thất tình" quen thuộc của dòng Bolero hay không, Thiên Vũ thực thà chia sẻ rằng mình chưa yêu bao giờ, không biết cảm giác tan vỡ ra sao. Thế nên, em chỉ biết hát sao cho chau chuốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, Thiên Vũ cũng khẳng định Bolero và nhạc quê hương sẽ là lựa chọn chính của mình cho con đường ca hát sau này. Tuy nhiên, cô bé cũng không ngại hát nhạc trẻ nếu như được yêu cầu.

Solo cùng Bolero là cuộc thi âm nhạc có “format” thuần Việt và cũng là cuộc thi hát nhạc bolero lần đầu tiên trên truyền hình. Sau mùa đầu tiên gây được nhiều chú ý, chương trình đã trở lại với một số đổi thay. Theo đó, số thí sinh lọt vào vòng chung kết đã tăng lên 14 thay vì 10 như năm ngoái. Vì số lượng thí sinh tăng nên năm nay sẽ có 10 đêm chung kết chứ không phải 6 như trước.

{keywords}
BGK của mùa 2

Sĩ số giám khảo cũng tăng từ 3 lên 5 người. Ngoài ca sĩ Phi Nhung cùng nhà báo Minh Đức là người cũ, hàng ghế nóng sẽ có sự tham của 3 giương mặt mới gốm Ý Lan, Thái Châu và Đàm Vĩnh Hưng. Dẫn chương trình là hai cái tên Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình.

Được biết, ngoài TP.HCM và Cần Thơ, năm nay chương trình mở rộng ra thêm 2 khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Đã có 20.000 thí sinh đăng ký dự thi để cạnh tranh 14 suất vào vòng chung kết. Một tỷ lệ chọi còn cao hơn cả thi đại học.

Phong Vũ