- 'Yêu', bộ phim điện ảnh đầu tiên có sự góp mặt của cặp đôi tin đồn Gil Lê và Chi Pu đã thực sự chinh phục người xem bằng một câu chuyện tình đồng tính nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần giằng xé.

Điện ảnh Việt đã có khá nhiều bộ phim khai thác đề tài đồng tính nam và hầu hết đều tỏ ra khiên cưỡng và khai thác những cảnh nóng quá đà. Tuy nhiên, đề tài đồng tính nữ vẫn đang là mảnh đất trống mà chưa nhiều đạo diễn dám thử sức cho dù trên thế giới những bộ phim thuộc đề tài đã cũ mèm.

Vài năm trước, bộ phim 'Chơi vơi' của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã phần nào đề cập đến chủ đề này giữa hai nhân vật do Đỗ Hải Yến và Phạm Linh Đan thủ vai nhưng chỉ thoáng trên màn ảnh. Và chỉ cho đến 'Yêu', bộ phim vừa ra mắt tại Hà Nội tối 13/11, câu chuyện tình cảm của những cô nàng les mới được khắc họa một cách quyết liệt.

{keywords}

Chi Pu và Gil Lê trong 1 cảnh quay

Ngay khi có thông tin dự án phim này được khởi động, nhiều fan của cặp đôi cực hot trong giới trẻ là Gil Lê và Chi Pu đã vô cùng chờ đợi 'Yêu'. Không vì những tin đồn tình cảm giữa hai nữ diễn viên chính mà còn bởi đây là bộ phim đầu tiên đề cập trực diện đến đề tài đồng tính nữ vốn rất 'hot' nhưng lại rất khó thể hiện hay. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn Việt Max đã thực sự gây bất ngờ với người xem khi mang đến một cảm xúc tươi mới và trong trẻo về tình yêu đồng giới giữa hai cô gái.

'Yêu' có nội dung khá đơn giản, xoay quanh hai cô bé hàng xóm học chung lớp - Nhi (Chi Pu) và Tú (Gil Lê). Tình bạn thân thiết bắt đầu khi Tú sẵn sàng lăn xả vào cứu Nhi khi cô bé bị bắt nạt ở trường. Tuy nhiên, một ngày gia đình Tú quyết định chuyển đến Vũng Tàu để giúp cha cô (Huỳnh Đông) thoát khỏi ám ảnh về cái chết của cậu con trai đầu lòng khiến ông chìm trong rượu. Bẵng đi 10 năm sau, Tú bất ngờ xuất hiện trong hình dạng của một cậu con trai. Tú đã biến thành anh trai mình để giúp cha vơi đi nỗi đau.

Sự xuất hiện của Tú khiến Nhi thay đổi. Tình cảm với cậu công tử nhà giàu Hoàng (Bê Trần) cũng phai nhạt dần. Cô chỉ còn muốn gặp Tú và chỉ có thể cảm thấy tình yêu khi ở bên cô bạn thân từ thuở nhỏ. Nhưng khi họ quyết định để mình trôi theo cảm xúc, cũng là lúc Nhi và Tú phải đối mặt với dư luận, định kiến khiến có lúc họ vô tình làm tổn thương nhau.

{keywords}

Chi Pu và Gil Lê tình cảm trong buổi ra mắt phim.

Trong phim có rất nhiều khoảnh khắc đẹp, không phải đến từ những góc máy đẹp từ trên cao mà chính bởi diễn xuất của Chi Pu và Gil Lê. Chi Pu dược biết đến là một hotgirl. Cô cũng đã có vài vai diễn, trong loạt phim sitcom '5s Online' và 'Hương Ga' nhưng chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt.

Song, với 'Yêu', phải thừa nhận Chi Pu đã có sự đột phá về diễn xuất khi thể hiện trọn vẹn sự trong trẻo, mong manh của nhân vật Nhi cũng như những đau khổ, giằng xé của cô bé khi phải từ chối tình cảm của người mình yêu thương. Cảnh Nhi đứng sau cánh cổng trong trời mưa tầm tã nói lời từ chối tình cảm của Tú vì sức ép của dư luận cũng như từ chính mẹ của Tú khiến người xem đồng cảm.

Gil Lê trong lần chạm ngõ đầu tiên trên màn ảnh rộng cũng đã để lại nhiều dấu ấn với vai Tú. Gil Lê gần như chỉ mang chính mình lên màn ảnh, từ ngoại hình đến phong cách. Và đặc biệt cô đã để lại nhiều dấu ấn trong những trường đoạn thể hiện sự giằng xé nội tâm của nhân vật. Cảnh Tú thất vọng ra khỏi phòng thu âm hay chạy trong làn mưa sau khi bị Nhi từ chối tình cảm khiến người gây ấn tượng với người xem. Cùng với Chi Pu, Gil Lê đã tạo nên những khoảng khắc đẹp cho bộ phim, trong đó có nụ hôn dưới trời mưa trong con ngõ nhỏ sau khi Tú đón Nhi đến thăm nhà.

'Yêu' có một kịch bản tròn trịa với nhiều cao trào. Bên cạnh diễn xuất của Chi Pu, Gil Lê, các nhân vật phụ của Bê Trần, Phở Đặc Biệt, Huỳnh Đông, Chiều Xuân... cũng đều tròn vai. Đặc biệt, điều đáng khen nhất ở 'Yêu' là nó đã nêm nếm vừa đủ gia vị để làm nổi bật chủ đề tình yêu đồng giới giữa hai cô gái mà không khiên cưỡng. Và không chỉ tập trung khai thác tâm lý nhân vật, 'Yêu' còn đề cập tới những vấn đề mà người đồng tính phải đối mặt hàng ngày khi định kiến với họ vẫn còn quá nặng nề khiến đôi khi họ không thể vượt qua nổi.

{keywords}

Cặp đôi gây chú ý bởi những tin đồn tình cảm ngoài đời.

Nhưng như thông điệp của phim 'Tình yêu sẽ chiến thắng', 'Yêu' khép lại thật trọn vẹn khi cuối cùng Tú và Nhi cũng sống đúng với cảm xúc của mình. Phim sẽ chính thức đến với khán giả Việt Nam từ ngày 20/11 này.

Quỳnh An